บ่อเกิดนิสัยคน


เวลาทำงานแล้วคิดจะทำให้ดีที่สุด คือต้องการให้ผลงานออกมาได้คุณภาพที่สุดและก่อผลกระทบน้อยที่สุด เมื่อย้ำคิด...ย้ำพูด...ย้ำทำ ด้วยวัตถุประสงนี้บ่อย ๆ นิสัยนักวางแผน นิสัยความละเอียดรอบคอบก็จะตามมา
ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมที่ใคร ๆ หลาย ๆ คน อาจมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น...ตารางเวลาต้องปรับตามไป  การปรับตารางเวลาย่อมมีผลต่อนิสัยใจคอเรา  การทำงานมาก ๆ สิ่งที่เรามักจะลืมดูก็คือ  นิสัยใจคอของตัวเองว่าเปลี่ยนไปในทางดีหรือทางร้ายอย่างไร  หากไม่ระวังเรื่องนี้  ผลที่ได้รับกลับมาอาจไม่คุ้มกับผลงานที่ได้  การทำงานจนลืมใส่ใจตัวเองไม่ใช่สิ่งที่ดีทุกอย่างต้องควบคู่กันไปกับการดูแลตัวเองไปด้วย  คนไหนมีระเบียบวินัยในการทำงาน  งานก็จะถูกจัดระบบออกมาตามนิสัยคน  คนไหนทำงานตามอารมณ์...ตารางเวลาทำงานก็จะล้ม  ความแน่นอนในการผลิตงานก็จะไม่คงเส้นคงวา  คนไหนเวลาทำงานแล้วคิดจะทำให้ดีที่สุด  คือต้องการให้ผลงานออกมาได้คุณภาพที่สุดและก่อผลกระทบน้อยที่สุด เมื่อย้ำคิด...ย้ำพูด...ย้ำทำ  ด้วยวัตถุประสงนี้บ่อย ๆ นิสัยนักวางแผน  นิสัยความละเอียดรอบคอบก็จะตามมา
คำสำคัญ (Tags): #บ่อเกิดนิสัยคน
หมายเลขบันทึก: 85518เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท