ความโชคดีหรือโชคร้าย


หมาน้อยผู้น่าสงสาร

มีเพื่อนครูคนหนึ่งเป็นคนรักหมามาก เขาเลี้ยงหมาไว้ที่บ้านพักครู 5 ตัว ทั้งหมาตาบอด หมาน้อยน่ารัก เลี้ยงดูมันอย่างดี คุณครูไม่มีลูกจะได้ยินเขาเรียกหมา ลูก เสมอ เวลามันไม่สบายก็รักษา

          มีหมาน้อยตัวหนึ่งคุณครูเขาตั้งชื่อว่า โกมินทร์  ไม่สบาย คุณครูก็มัดเชือกยาวไว้บนบ้าน ใกล้ประตูบ้าน(ทางบันได)  วันนั้นครูแอนกลับจากไปซื้อของในหมู่บ้านกลับมา  เห็นเจ้าโกมินทร์โดนแขวนคออยู่ที่บันใดบ้าน...มันตายแล้ว! ครูแอนตกใจและแปลกใจทำไมคนรักสัตว์อย่างคุณครูต้องแขวนคอมันด้วย เพราะมันไม่สบายหรือ? เปล่า..พอได้สติรีบวิ่งลงไปยังสนามไปบอกคุณครูคนนั้นว่าเจ้าโกมินทร์โดนแขวนคออยู่ที่บันได  คุณครูก็รีบวิ่งขึ้นมาที่บ้านมันมันลง  ปั๊มหัวใจ พยายามช่วยชีวิต แต่มันก็สายไปเสียแล้ว  เห็นน้ำตาซึมๆ จากคุณครู สงสารทั้งหมาทั้งคน ...คุณครูเล่าให้ฟังว่าลงมารดน้ำต้นไม้ไม่ถึง 10 นาที มัดไว้บนบ้านแล้วเปิดประตูไว้  มันคงเดินลงบันไดมา แล้วพลาดก็เลยโดนแขวนที่บันได ได้ยินคุณครูบ่นว่า "ทำเวรทำกรรมกับมันอีกแล้ว" มันโชคดีที่เกิดมาได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี โชคร้ายที่จากโลกนี้ไปเร็วอย่างอนาถ"    ขอให้ไปสู่สุขคติเถิด เจ้าหมาน้อย

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 85158เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น่าสงสารจังเลยครับ
  • ขอให้เจ้าหมาน้อยไปดีนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

ขอบคุณค่ะอาจารย์

  • ทุกชีวิตรักชีวิตของตัวเอง
  • น่าสงสารจริง ๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท