แนวทางที่ 6 ส่งเสียงบูรพาฝ่าตีประจิม


เมื่อศัตรูปั่นป่วน มิรู้เหนือใต้ ดุจจมในปลัก พึงชิงเอาชัย ด้วยศัตรูอับจน

     กลยุทธ์นี้มีความหมายว่า  คือตกอยู่ในภาวะที่รวมตัวอยู่ในที่เดียวกัน  แต่ขยับตัวหรือกระจายแนวออกต่อตีมิได้มีอันตรายที่จะพังพินาศได้ทุกเวลา  ประดุจการขาดหัวหน้า มิมีการบัญชาที่ถูกต้อง ก็จักต้องพ่ายแพ้ไม่ช้าก็เร็ว  ในปัจจุบันการศึกษาวิชาการต่าง ๆ ที่หลากหลาย  มากมายองค์ความรู้  อยู่คู่การยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ  หันมาใช้ท้องฟ้าเป็นกระดาน  ลานกว้างเป็นห้องเรียน  ปรับเปลี่ยนบรรยากาศ  เปิดโอกาสสร้างวิชาชีพ  รีบเปลี่ยนความซ้ำเดิม  เติมเต็มสิ่งใหม่  ใส่ใจเรื่องรายละเอียด  เป็นการสร้างสรรค์แนวทาง  ลดปัญหานำพาความสุข  มีความสนุกกับการเรียนรู้  อย่าอยู่แบบเดิม เดิม

สรุปแนวทางที่ 6 ส่งเสียงบูรพาฝ่าตีประจิม  แท้จริงการเรียนการสอนอย่าให้ขาด  และควรเปิดโอกาสทางอาชีพให้มากขึ้น  ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่ควรคำนึง  ไปให้ถึงสามทางอย่าวางตน  บุคลากรทางการศึกษาต้องเรียนรู้  เพื่อนำทางสู่ความสำเร็จ  อย่าได้เก่งเพียงด้านเดียวโดยเด็ดขาด  จงเติมสิ่งที่ขาดหาย  สร้างแรงบันดาลใจ  สู่สังคมแห่งการเรียนรู้

ไว้พบกันใหม่ในส่วนที่ 2 แนวทางที่ 7

ขอคาราวะ

คำสำคัญ (Tags): #tonaoy
หมายเลขบันทึก: 85152เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท