ทำไมคนเราต้องมีความรัก


ทำไมคนเราต้องมีความรัก

ทำไมคนเราต้องมีความรัก
 ... ก็เพราะว่าเราทุกคนล้วนมีหัวใจ
ทำไมคนเราจึงต้องโหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา
 ... ก็เพราะเราต้องการใครสักคนมาช่วยเราดูแลหัวใจของเรา
ทำไมคนเราถึงไม่เคยพอกับความรัก
 ... ก็เพราะว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อรักใครคนเดียว
ทำไมคนบางคนถึงไม่เคยพบกับความรักสักที
 ... ก็เพราะว่าเขาไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
ทำไมคนบางคนไม่เคยเปิดใจตัวเองให้ใคร
 ... ก็เพราะว่าเขาอาจจะกำลังรอใครสักคนอยู่
ทำไมคนบางคนถึงต้องอกหักอยู่บ่อย
 ... ก็เพราะว่าเขาปล่อยใจตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา
ไม่ต้องเสียใจที่เขาไม่รักเรา
 ... เพราะเราและเขาอาจจะไม่ได้เกิดมาเพื่อรักกัน
ทำไมคนบางคนไม่เคยสมหวังกับความรัก
 ... ก็เพราะว่าเขาอาจจะยังไม่เจอคู่แท้ของเขา
ทำไมคนบางคนยังไม่พบคู่แท้ของเขา
 ... ก็เพราะว่าเขาอาจจะไม่เคยตามหาเลยก็ได้
ทำไมเราควรจะทำตัวเราให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา
 ... ก็เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะได้เจอคนที่ถูกใจเมื่อไร

ไม่ต้องเสียใจที่เรายังไม่เจอคนที่เรารัก
... เพราะว่าเมื่อเราเจอเขาคนนั้นเมื่อไร
เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหนกับเวลาที่เรารอคอย
จงทะนุถนอมหัวใจของเราไว้ให้ดี
เพราะว่าเมื่อเราเจอคนที่ใช่ จะได้มอบมันให้เขาด้วยความภูมิใจ...
... อย่าปล่อยให้โชคชะตาลิขิตชีวิตเราทั้งหมด
แต่จงใช้มันเป็นเครื่องนำทางในการดำเนินชีวิต
โชคชะตาสามารถทำให้เราพบคนที่ถูกใจ
แต่ตัวเราเองเท่านั้นที่สามารถทำให้เขาคนนั้นรักเรา

credit: คุณ หัวหอมน้อย~!  http://onion.exteen.com/
ปล.ตอนแรกได้มาจากเมล์เพื่อน forword มา

หมายเลขบันทึก: 85101เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2007 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ขอบคุณนะคะ  อ่านจบแล้วอดยิ้มไม่ได้...
  • โรแมนติกไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย..
  • คงได้มีโอกาสนำไปใช้บ้างนะคะ
  • ยินดีครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ตอนนี้ก็ใช้อยู่นะครับ ทำให้เราไม่เหนื่อยและมีกำลังใจ เพราะรู้ว่าสักวันต้องเจอ ระหว่างทางเราก็ได้ทำอะไรเพื่อตัวเราเองและเค้า โดยเก็บใจไว้ให้ดี ใช้เวลาเรียนรู้ตัวเอง สังคม โลก ฯลฯให้มากพอ เรียนรู้ที่จะมีความสุขจากทุกสิ่งบนโลก(นอกโลกด้วย) เพื่อที่จะมอบความสุขเหล่านี้ที่ได้รับให้กับเค้าคนนั้น (เวอร์ไปนิดนึง)
  • ปล.แอบไปดู moodle มา กำลังคิดว่าจะมี cms, lms หรือ web คล้ายๆ แบบนี้ มีที่ดีกว่ามั้ย กำลังคิดว่าถ้ามีใครเห็นระบบนี้(gotoknow) สักพักก็จะมี web blog หรือบริการไดอารีที่ใช้ระบบแบบนี้ตามๆ กันมา
  • ระบบการศึกษาเป็นเรื่องที่น่าพัฒนามากในบ้านเรา ถ้ามีสังคมดีๆ มีคนสนใจเยอะแบบนี้ ที่นี่ทำให้ผมกลายเป็นมดตัวกระจ้อยไปเลยครับ
  • ความรู้สึกแรกที่ย้ายมาที่นี่ ระบบที่นี่ดีมาก ถึงมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นระบบ web แบบนี้ แม้จะสับสนนิดๆ ช่วงแรก ตอนแก้ไข บันทึก
  • ที่มหาวิทยาลัยก็ใช้โปรแกรม moodle
  • พี่ได้ทำ e-learning ไว้ 5 วิชา้  แต่ันักศึกษาเข้าไปใช้งานลำบาก..
  • สุดท้ายพอมาเจอ learners.in.th  เลยให้นักศึกษาเข้าไปเขียนบล็อก  ดีมากเลยค่ะ
  • นี่เป็นเทอมที่ 2 ที่ทดลองใช้ค่ะ
  • แต่ที่g2k นี่ติดซะแล้วค่ะ  แถมได้มีโอกาสไปนัดพบกันด้วย...
  • อยากให้มีระบบแบบนี้เยอะๆค่ะ
ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความดีๆ ซึ้งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อ่านแล้ว โดนใจ ค่ะ....
  • ยินดีครับ
  • ขอบคุณครับ ;p
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท