เมื่อวันที่เพื่อนเบาหวานวัดโบสถ์และบ้านกร่างมาพบกัน


วันที่คนหวาน หวาน สองหมู่บ้านมาพบกันความสัมพันธ์ของเพื่อนและมิตรภาพเกิดขึ้นทันที แบบไม่มีสิ่งใดๆมาขวางกั้นได้ ที่นี่มีแต่ความรักความปราถนาดีที่เพื่อนมีให้กับเพื่อนเท่านั้น

      วันนี้ขอเล่าเรื่องในอดีตที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้ของชุมชนคนบ้านกร่าง  เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2550 ชุมชนคนบ้านกร่างและชมรมเบาหวานบ้านกร่าง หรือชมรมห่วงใยรักษาสุขภาพบ้านกร่าง มีโอกาสได้ต้อนรับชมรมเบาหวานจากอำเภอวัดโบสถ์ซึ่งเป็นอาคันตุกะคณะใหญ่ในการเริ่มศักราชใหม่ของปี 2550 นำทีมโดยพี่จ้อนคนเก่งแห่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์  ทีมงานเจ้าหน้าที่  อสม. และสมาชิกชมรมเบาหวาน รวม 100 คน ในการมาครั้งนี้ผู้มาเยือนได้แจ้งวัตถุประสงค์มาว่าต้องการมาดูงานในเรื่อง"ทำอย่างไรให้ชมรมเบาหวานมีความยั่งยืน " ซึ่งเจ้าของบ้านอย่างเราก็มีความวิตกกังวลว่าจะนำเสนออย่างไรให้ผู้ใฝ่รู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการมาครั้งนี้  ได้มีการพูดคุยประสานงานกันหลายครั้งระหว่างคณะทำงานทั้งสองแห่งถึงวัตถุประสงค์และความคาดหวังในการมาครั้งนี้ ซึ่งพี่จ้อนก็บอกแต่เพียงว่า แล้วแต่น้องรัตน์  แหม...ก็ที่ฮ๊อทและฮิท อยู่ใขณะนี้ก็ต้องนี่เลย...กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่สนุกละได้ความรู้ แถมได้ความสุข ความประทับใจกลับไปด้วย  ลองมาดูบรรยากาศ วันที่คนหวาน หวาน สองหมู่บ้านมาพบกันความสัมพันธ์ของเพื่อนและมิตรภาพเกิดขึ้นทันที แบบไม่มีสิ่งใดๆมาขวางกั้นได้ ที่นี่มีแต่ความรักความปราถนาดีที่เพื่อนมีให้กับเพื่อนเท่านั้น

<div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">แขกมาถึงเวลา 10.30 น ช้ากว่าที่กำหนดไว้เล็กน้อย ทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้วเริ่มด้วยการกล่าวต้อนรับโดยคุณกษิดิศ รักษาการหัวหน้า ศสช.บ้านกร่าง และทีมเจ้าหน้าที่ทุกคน นำทีมโดย...พี่เนียร  น้องพร  พี่จอย นู๋รัตน์ น้อขวัญและสายชลผู้นำเต้นคนเก่งจากนั้นก็เป็นทีมของวัดโบสถ์นำโดย..พี่จ้อน  พี่ศรีวรรณ  พี่สาลี่  คุณกัญญารัตน์ พี่ต้อย        เชิญตัวแทนชมรมบ้านกร่าง(คุณปรีชา ประธานไม่อยู่)รองประธาน คุณไฝ้  ปิ่นทอง กล่าวต้อนรับ(ขอบอกพี่ไฝ้ทั้งเกร็งทั้งสั่น มือเย็นเจี๊ยบเลย) ศิริรัตน์เลยขอทำหน้าที่เล่าถึงความเป็นมาของชมรม จากนั้นเป็นการแสดงการบริหารเท้าประกอบเพลง "สำคัญที่เท้า ซึ่งเป็นเพลงประจำชมรมเบาหวานบ้านกร่างจากนั้นก็มีเพลงอีกหลายเพลงที่ทั้ง 2ฝ่ายร้องแลกเปลี่ยนกันบรรยากาศสนุกสนานชื่นมื่นกันถ้วนหน้า         พักเบรคกันสักครู่ จึงได้เริ่มกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันโดยทั้ง2แห่งส่งตัวแทน 5 คนมานั่งล้อมวงพูดคุยกันในสิ่งที่วัดโบสถ์อยากรู้และบ้านกร่างช่วยตอบให้ คุณศิริรัตน์ทำหน้าที่เป็นFacilator ใช้เวลา ประมาณ 45 นาที    ไกล้เที่ยงพอดีทุกคนเริ่มหิวจึงสรุปสาระสำคัญที่ได้จากการทำกิจกรรม(AAR)  รับมอบของที่ระลึกและคำขอบคุณจากใจทีมงานวัดโบสถ์...ด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม  มิตรภาพ ความจริงใจที่มีให้กันทั้ง 2 ฝ่าย <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        อาหารมื้อเที่ยงคือก๋วยจั๊บที่แสนอร่อย(เพราะหิวมาก) อิ่มกันถ้วนหน้า(อิ่มอก อิ่มใจ อิ่มท้อง)ได้เห็นการแบ่งปัน  เอื้ออาทรให้เพื่อนต่างบ้านอิ่มก่อน เจ้าบ้านรอได้แล้วงัยละเส้นก๋วยจั๊บหมดรอหน่อยนะไปลวกเส้นก่อน  สาธุขอให้เจริญๆๆเถ๊อะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div>        ถ่ายรูปหมู่ก่อนจากกัน ลาแล้ว ลาอีก ลาแล้ว ลาอีกอยู่หลายครั้งกว่าจะขึ้นรถเพื่อไปสุโขทัยต่อ (บางคนได้เบอร์โทร บางคนแจก  แลกกันถึงบนรถ) บ๊าย บาย ขอให้เพื่อนใหม่ทุกคนได้สมหวังดังที่ตั้งใจไว้ทุกประการ....จาก.. ใจคนหวานหวานและทีมงานบ้านกร่างทุกคน  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p></div>

หมายเลขบันทึก: 84729เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     นู๋รัตน์ได้เริ่มกระบวนการที่เราอยากให้เกิดในชุมชนมากๆ คิดอยู่ในใจมานานแล้วว่าถ้ามีการพบกันร่วมแลกเปลี่ยนกันแบบนี้บ่อยๆ กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรังของเราคงจะรับมือกับโรคของตัวเองได้เป็นอย่างดี สมาชิกของเราน่าจะมีความสุขมากขึ้นนิ นู๋รัตน์

มีความสุขอย่างที่อาจราย์บอกจริงๆค่ะ เห็นรอยยิ้ม  เสียงหัวเราะของ ส.ว ทั้งหลายเราก็พลอยมีความสุขไปด้วย  คราวหน้า( 28 มี.ค 50) ชมรมสตรีต้านภัยมะเร็งสมอแข พบกับ บ้านกร่าง ที่แพจอมทองค่ะ ถ้าว่างเชิญมาให้กำลังใจได้นะคะ

  • เสียดายงานนี้ไม่ได้เห็นรูปแบบ KM ของชมรมเบาหวานบ้านกร่างและชมรมเบาหวานวัดโบสถ์(เสียดายไม่ได้กินก๋วยจั๊บมากกว่า...555 แซว ไม่ใช่คนเห็นแก่กินนาอย่าเข้าใจผิด)...นู๋รัตน์เล่าได้บรรยากาศดีจัง....มีความสุขไปด้วยเลยนิ(เกี่ยวอะไรด้วย...อิอิ)
  • ระวัง...อาจมีผู้มาติดต่อ "คนต้นแบบ" ของบ้านกร่างไปออกงานอีกนะ พี่นู๋ทิม กับพี่อ้อใหญ่...โฆษณาไว้เยอะ...อิอิ...หางานให้น้องอีกแล้ว
  • 28มีค.50 ถ้าว่างอยากไปด้วยจัง(ไม่ได้ไปช่วยนะ...จะไปนั่งแพน่ะ...จะหนักแพมั๊ยเนี่ย)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท