spoolsv.exe เจ้าปัญหา


ผมยืมเครื่อง Notebook Compaq V2000 ของแฟนมาใช้ แต่เครื่องเขาก้อมีทั้งไวรัสและ Spyware ผมก้อเลยได้โอกาสจัดการให้ไปในตัว แต่ว่า AMD Turion 64 ทำไมมันช้ามากๆ เอา RAM จากเครื่อง TM230 มาใส่เพิ่มเป็น 1G  แล้วก้อยังช้ามากๆ จนต้องมานั่งสังเกต process อยู่เป็นระยะๆ อ้อ spoolsv.exe มัน process ไม่หยุด ใช้ CPU Process 95 ถึง 100% ทุกๆ ครั้งที่ load process ใหม่ๆ แล้ว log ใน Event Viewer ก้อยาวเหยียด มีแต่ Print Spool Service ทั้งน้านนน ผมก้อเลยไปปิด service มันซะ บวกกับปิด File & Printer Sharing ด้วย กันไว้ก่อน แล้วจึงหาวิธีแก้อีกที

วิธีแก้ก้อคือ Download Security Update จาก Microsoft ครับ (KB896423) , ลบ printer ที่ไม่ได้ใช้งาน รวมทั้ง Document & Image Writer ด้วยครับ แล้วก้อไปเปิด Service Print Spool Service ไม่งั้นเดี๋ยว Print ไม่ได้ และมองไม่เห็น Printer ด้วย 

อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ ครับ ไม่อยากบอกเลยว่าเครื่องรุ่นนี้มาพร้อมกับ Microsoft Windows XP Profesional (ของแท้ ซื้อเพิ่ม 8 พันกว่าบาท) แต่ Windows ไม่สามารถ Detect หรือแก้ไขอะไรให้ได้เลย นอกจาก Download Security Update ให้มันเต็มฮาร์ดดิสก์!

คำสำคัญ (Tags): #microsoft#spoolsv#windows
หมายเลขบันทึก: 84728เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พยายามลบตามที่บอกแล้วครับผม ลบไม่ได้อะคับ แถมเครื่องยังค้างทำไรไม่ได้อีกครับ ขอวีธีทำแบบละเอียดได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท