HA National forum 8th


ความจริง ความดี ความงาม
         HA National forum 8th ที่อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 13 -16 มีนาคม 2550 ก็ปิดลงไปแล้ว ด้วยความซาบซึ้ง อบอุ่น และสอดคล้องกับ theme ของการประชุมในเรื่อง Humanized Healthcare คืนหัวใจให้ระบบสุขภาพ บรรยากาศในการประชุมของคนรักคุณภาพ ที่มาด้วยใจ ประมาณ 6000 คน ทำให้ห้องประชุมไม่ว่าจะเป็นห้อง grand diamond ballroom  และห้อง meeting ต่างๆ ที่มี theme ของแต่ละห้อง เช่นห้อง health promotion ห้อง New standard  ,Quality tools and techniques ล้วนแต่เต็มไปด้วยผู้ที่สนใจ ทำให้เราต้องเพิ่มวงจรปิดมาด้านนอกห้องประชุมอีกหลาย session ด้วยกัน แต่ก็เป็นธรรมดาที่ปริมาณคนที่เข้าประชุมจำนวนมากอย่างนี้ ย่อมทำให้เกิดปัญหา ข้อติดขัดในการทำงานบ้าง ได้ยินเสียงบ่นเล็กๆ ว่า ต้องแย่งกันทุกอย่าง ตั้งแต่ห้องน้ำ ห้องอาหาร และห้องประชุม เฮ่อ !!! เหนื่อยแทนค่ะ แต่คิดว่า ความรู้ที่ทุกคนได้รับไป น่าจะสามารถทดแทนกันได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในนามสถาบันฯ ขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย ค่ะ เนื่องจากเราแจ้งว่าปิดรับสมัคร แต่ก็ยังมีคนขอมาเพิ่มอีก ทำให้เราต้องรับเพิ่มขึ้นจนเป็น 6000 กว่าคนที่เห็นค่ะ หากรวมวิทยากรด้วยก็ประมาณ 6500 คนได้ค่ะ

บรรยากาศในห้องประชุม บางห้อง (น่าจะเป็นส่วนใหญ่) น้ำตาซึมกันทั้งห้องตั้งแต่วิทยากร ผู้ดำเนินรายการและผู้เข้าร่วมประชุม เพราะเรื่องราวที่เรานำเสนอในปีนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของหัวใจ เรื่องของการบริการด้วยความเป็นมนุษย์ (Humanized Healthcare ) นอกจากนี้ยังมีการแสดง Poster จากโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง  ใครที่ไม่ได้ไปร่วมในงานนี้ อย่าพลาดนะคะ ปีหน้าลงทะเบียนให้ทันนะคะ (ขอบอกๆๆ)

บรรยากาศที่ประทับใจอีกเรื่องหนึ่ง คือพิธีมอบกิตติกรรมประกาศ รพ.ที่ผ่านการรับรอง HA HPH ผ่านการรับรองในบันไดขั้นที่ 1 และ 2 โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่อยู่ในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องเป็นพิเศษเพื่อให้กำลังใจ ก้าวสู่การพัฒนาในลำดับขั้นต่อไป อยากบอกว่าเราไม่ลืมกัน ยังช่วยเหลือและให้กำลังใจกันอยู่เสมอค่ะ 

และมีอีกอย่างหนึ่งที่จะประชาสัมพันธ์หนังสือในการประชุมครั้งนี้ อยากให้ทุกคนได้อ่านค่ะโดยเฉพาะเล่มที่ท่านอาจารย์ประเวศ วะสี ได้เขียน ความเป็นมนุษย์กับการเข้าถึงสิ่งสูงสุด ความจริง ความดี ความงาม อ่านแล้วดีมากจริงๆค่ะ ลองอ่านดูนะคะ สำหรับรายละเอียดเนื้อหาวิชาการเราจะทำเป็น proceeding ต่อไป โปรดติดตามที่ website ของเราได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมลงทะเบียนมา ทุกท่านที่มีใจรักในงานคุณภาพ ท่านวิทยากรแขกรับเชิญทุกท่านที่ให้เกียรติเสียสละเวลามาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการประชุมครั้งนี้  ขอขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการ               นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ท่านรองผอ. ผู้เยี่ยมสำรวจที่ปรึกษา รวมทั้งพันธมิตร (ที่ปรึกษา part time) และพนักงานของสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาลทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันให้เกิดการประชุมที่ดีๆ แบบนี้ขึ้นทุกปี พวกเราทำงานด้วยหัวใจ จริงๆ ค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #forum
หมายเลขบันทึก: 84682เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปร่วมงานมาเช่นกันค่ะ

บอกได้เลยว่าประทับใจกับการประชุมครั้งนี้มาก ๆ เพราะสะท้อนถึงหัวใจของผู้ให้และผู้รับค่ะ คุณพอลล่าลองตามมาที่นี่นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท