การวิเคราะห์ข้อมูล


การวิเคราะห์

สำหรับผู้เชี่ยวชาญ

แบบการพิจารณาแบบสอบถามที่ใช้ในการทำวิจัยเรื่องปัญหาการปฏิบัติงานตาม           มาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1

คำชี้แจง    โปรดพิจารณาว่าข้อคำถามของแบบสอบถามฉบับนี้  ว่ามีความสอดคล้องของ             ข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการศึกษา  (IOC )  โดยผู้เชี่ยวชาญแต่ละท่านพิจารณาข้อคำถามเป็นรายข้อว่า  สอดคล้องและครอบคลุมกับวัตถุประสงค์ของการวิจัยหรือไม่เพียงใดโดยใช้เกณฑ์ดังนี้

           1    ถ้าเห็นว่าข้อคำถามสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการวิจัยให้ขีด / ในช่อง  +1           2    ถ้าเห็นว่าข้อคำถามไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการวิจัยให้ขีด / ในช่อง  -13          ถ้าไม่แน่ใจว่าข้อคำถามสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการวิจัยหรือไม่ให้ขีด / ในช่อง  0 คำอธิบาย    การหาความสอดคล้องของแบบสอบถามการวิจัยเรื่องการศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต  1  ระหว่างข้อคำถามแต่ละข้อกับจุดประสงค์  ซึ่งได้สูตรหาค่าดังนี้           IOC     =       R                                             NIOC              หมายถึง         ดรรชนีความสอดคล้องR               หมายถึง         ผลคะแนนการพิจารณาของผู้เชี่ยวชาญN                 หมายถึง         จำนวนผู้เชี่ยวชาญการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย  (IOC)   ใช้เกณฑ์ดังนี้1.      ค่าเฉลี่ยเท่ากับ   0.60  ขึ้นไป   แสดงว่า    ข้อคำถามมีความตรงตามเนื้อหา ตามจุดประสงค์ได้จริง  (มนสิช  สิทธิสมบูรณ์  :  109-110)2.      ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า  0.60   แสดงว่า  ข้อคำถามไม่ได้วัดตามจุดประสงค์ หรือขาดความตรงตามเนื้อหาต้องตัดทิ้งหรือแก้ไขสรุป  แบบสอบถามเพื่อการวิจัยเรื่องปัญหาการปฏิบัติงานตาม      มาตรฐานวิชาชีพของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 1  12  มาตรฐาน  จำนวน  123  ข้อ  มีค่าเฉลี่ยมากกว่า  0.60  ทุกข้อ  แสดงว่าคำถามในแบบสอบถามทุกข้อฉบับนี้มีความตรงตามเนื้อหาและจุดมุ่งหมายได้จริงทุกข้อ ลงชื่อ……………………ผู้วิจัย

(นายไพบูลย์  มันตะสูตร)

นักศึกษาปริญญาโท (ต่อยอด  1  ปี  รุ่น 3)  มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม
คำสำคัญ (Tags): #การวิจัย
หมายเลขบันทึก: 84517เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท