รับอนุมัติบัตรจากท่านองคมนตรีและไปแสดงความยินดีกับคุณเยาวรัตน์


คุณเยาวรัตน์ได้พาลูกชายสุดที่รักไปดูความสำเร็จของคุณแม่เพื่อเป็นตัวอย่างของการทำงานที่ทุ่มเทต่อหน้าที่และผลตอบแทนที่กลับมาโดยไม่ต้องสอนเป็นคำพูดค่ะ

16-3-50

วันนี้ดิฉันไปรับอนุมัติบัติสาขาเวชกรรมป้องกันจากท่านองคมนตรี  นพ. เกษม วัฒนชัยที่ห้องประชุม รพ ราชวิถี        ความจริงดิฉันไม่ค่อยอยากไปรับเพราะได้ไปเอาใบมาแล้วหลังจากที่ท่านอธิบดีกรุณาจะให้ดิฉันลองประเมินตำแหน่งนายแพทย์10        แต่ในวันนี้    คุณเยาวรัตน์  อินทอง รองผอฝ่ายการพยาบาลไปรับรางวัลนักบริหารโรงพยาบาลยอดเยี่ยมประเภท  รองผอ ฝ่ายการพยาบาล( โรงพยาบาลเฉพาะด้าน  )      ดิฉันถือโอกาสไปแสดงความยินดีด้วยค่ะ      ดิฉันให้น้องๆพยาบาลไปก่อนเพราะติดงานที่โรงพยาบาล        ดิฉันตามไปช่วงบ่ายทำให้มีโอกาสฟังการอภิปรายกลุ่มเรื่องการบริหารบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขภายใต้ภาวะภัยภิบัติโดยมีผู้อภิปรายจากทางทหาร กรมคร กรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลเอกชน สำนักงานระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน     ทำให้มีโอกาสฟังทุกส่วนมาเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาเช่นช่วงที่เกิดSARS   และเกิดภัยภิบัติที่ภาคใต้ 

หลังจากนั้นก็มาเตรียมการรับจากท่านองคมนตรีโดยที่ท่านได้มาพูดเรื่องการบริหารงานที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง       ดิฉันตั้งใจฟังเพราะทราบว่าท่านสอนได้ดีมาก       แต่ครั้งนี้ไม่ได้จดเพราะไม่สดวกที่จะเตรียมการจดไป        เท่าที่จำได้ท่านได้นำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า       คำสอนของในหลวงในวาระที่สำคัญมาเป็นตัวอย่างการสอน

ก่อนรับอนุมัติบัตร       ดิฉันมีโอกาสไปถ่ายรูปแสดงความยินดีร่วมกับคุณเยาวรัตน์และน้องๆพยาบาลที่ไปร่วมแสดงความยินดี      เรารีบไปถ่ายรูปกันก่อนท่านองคมนตรีจะมา

ดิฉันพบกับหมอสุนีย์ ผอที่โรงพยาบาลจังหวัดพิจิตร    ที่ได้รางวัลในปีนี้ด้วย       รวมทั้งมีโอกาสพบกับผอ.ที่โรงพยาบาลธัญรักษ์ที่มารับรางวัลด้วย

สิ่งที่น่าจดจำคือภาคภูมิใจกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคน      เห็นการจัดงานที่ไม่ค่อยลื่นไหลมากนักเพราะทราบว่าทีมที่มาช่วยไม่ได้มาจากสายราชการทำให้ดูไม่ค่อยลื่นไหล       ได้ฟังเรื่องราวที่ทางหมอศุภมิตรไปเล่าให้เราฟังเมื่อครั้งทางบำราศรับผู้ป่วยSARSแล้วก็รู้สึกภูมิใจในองค์กรของเรา     คำสอนของท่านองคมนตรีที่เน้นให้เรามีความไม่ประมาทในชีวิตเพื่อให้สามารถอยู่ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงสูง     ทำให้ได้ข้อคิดในการดำรงชีวิตมากขึ้นค่ะ

คุณเยาวรัตน์ได้พาลูกชายสุดที่รักไปดูความสำเร็จของคุณแม่เพื่อเป็นตัวอย่างของการทำงานที่ทุ่มเทต่อหน้าที่และผลตอบแทนที่กลับมาโดยไม่ต้องสอนเป็นคำพูดค่ะ

มีโอกาสจะนำรูปมาเติมให้ค่ะ ( ต้องอาศัยเล็กทำให้ค่ะ  )

หมายเลขบันทึก: 84488เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2007 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านพี่อัจฉรา

 มาแสดงความยินดีกับอนุมัติบัตร ถึงแม้จะเป็นกระดาษแผ่นเดียว แต่แสดงถึงความสมรรถนะที่ได้สั่งสมมาจากประสบการณ์การทำงานกว่า ๓๐ ปีครับ

ขอบคุณอาจารย์ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท