วิทยากร เชียงกูล ใครมีเล่มไหนมั่งค่ะ


เมื่อครั้งที่เจอ book tag จากคุณ lioness หนูนิดได้เล่าถึงหนังสือที่หนูนิดประทับใจ..และชื่นชอบไปแล้วและหนังสือเล่มแรกที่มีและได้อ่านครั้งแรกนอกเหนือจากตำราเรียน คือ ฉันจึงมาหาความหมาย ของวิทยากร  เชียงกูล

วิทยากร  เชียงกูล  คือนักเขียนที่หนูนิดประทับใจเป็นที่สุด เพราะมีเอกลักษณ์ ในการสื่อความหมายออกมาเป็นตัวของตัวเอง..ติดตามงานของท่านมาตลอด..แต่..บางครั้งก็พลาดค่ะ..และที่นำหนังสือท่านมาโพสต์ตอนนี้คืออยากจะรู้ว่า ในความเป็นวิทยากร  เชียงกูล และงานเขียนของท่านนี้มีใครที่ชื่นชอบบ้าง และหนังสือเหล่านี้ใครมีไว้เป็นเจ้าของหรือไม่มี 

  เรียนลึก  รู้ไว

 

 

 

 

 

 

แนวทางปราบคอร์รับชั่น อย่างได้ผล

 

 

 

 

 

 

คำคมคนรักหนังสือ

 

 

 

 

หนังสือดี ในรอบหลายศตวรรษ

 

 

 

 

 

เติมไฟให้ชีวิต:คำคมเพื่อแรงบันดาลใจ

 

 

 

 

หนุ่ม-สาวไทย จะไปไหนกัน

 

 

 

 

การแต่งงานในทรรศนะใหม่

 

 

 

 

ทางออกประชาชน

 

 

 

 

เพื่อศตวรรษที่ 21 วิเคราะห์แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย (เล่มนี้หนูนิดมีค่ะ )

 

 

 

 

 งานคัดสรรในรอบ 30 ปี ของวิทยากร  เชียงกูล

 

 

 

 

จิตวิทยาในการสร้างความสุข

 

 

 

 

สังคมประชาธิปไตย-ทางออกประชาชน

 

 

 

 

ความรักและมิตรภาพ

 

 

 

 

เศรษฐกิจไทย

 

 

 

 

ความสุข ซื้อไม่ได้ 

 

 

 

 

 พัฒนาการแบบยั่งยืนกับการแก้ปัญหาคนจน

หมายเลขบันทึก: 84373เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ไม่มีสักเล่ม แต่เจอบทความของท่านในหนังสือพิมพ์และนิตยสารต่างๆบ้าง

งั้น คุณคนชอบวิ่งอยากอ่านเล่มไหนค่ะ

เยอะจังเลยค่ะ
อยากอ่าน  "พัฒนาการแบบยั่งยืนกับการแก้ปัญหาคนจน" บ้างจัง

 

P

เข้ามาชมหนังสือ...

วิทยากร เชียงกูล รู้จักชื่อนี้มานานแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าเคยอ่านบ้างมั้ย ?

เจริญพร

คุณสุนิสา

อยากอ่านทำไงดีน๊อ..ถึงจะส่งไปให้ได้

 

 

มีหลายเรื่องเหมือนกัน...เช่น  ความฝันของเด็กชาวนา,  ฉันจึงมาหาความหมาย,  รวมถึงวรรณกรรมแปลต่าง ๆ  รู้สึกจะเกือบ ๆ สิบเล่ม

แต่หลาย ๆ เล่มพี่ไม่มีเหมือนหนูนิด

....

วันก่อนตะบึงรถไปบ้านครูบา...เข้าใจว่าจะเจอหนูนิดที่นั่น...แต่ก็ไม่เจอ 

....

เวลาทุกข์ ๆ เศร้า ๆ  หนังสือเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเราเสมอ นะครับ

เวลาทุกข์ ๆ เศร้า ๆ หนังสือเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเราเสมอ ถูกต้องค่ะพี่ชาย หนูนิดเห็นด้วย ..ตอนนี้คำว่า พอ ..คงจะเดินทางมาสัมผัสใจแล้วกะมังค่ะพี่ชาย

..เสียดายเหมือนกันค่ะ..แต่..หนูนิดมีความจำเป็นบางอย่างที่ไม่สามารถเดินทางไปได้

ผมมีหลายเล่มครับ บังเอิญผมทำงานหนังสือให้กับแกนี่แหละ  ตอนนี้มีหนังสือใหม่เอี่ยมของแกมาอีก 4เล่มคือ คำคมว่าด้วยความสุข 1-2,  ผู้นำผู้เปลี่ยนแปลงและให้แรงบันดาลใจแก่โลก, อธิบายศัพท์เพื่อการพัฒนา  อันที่จริงแล้วยังมีหนังสือที่ทำเพื่อเป็นเกียรติให้แกในวาระครบ 60 ปี  

 ถ้าคุณหรือใครสนใจเล่มไหนก็ติดต่อมาที่เมล์ผมได้ครับ

  

ขอโทษที่ไม่ได้แจ้งอีเมล์ไปครับ [email protected]
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท