ออกงาน 8th HA National Forum (๑)


ชาวโรงพยาบาลต่างๆ ช่วยกันจัดนิทรรศการของตนเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

เมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๐ ดิฉันในนามของเลขาธิการสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน ได้มาจัดบู๊ตที่งาน 8th HA National Forum ที่อิมแพค เมืองทองธานี เพิ่งรู้ล่วงหน้าไม่กี่วันว่ามีพื้นที่ในส่วนนิทรรศการให้สมาคมมาขายหนังสือได้ ทีแรกดิฉันคิดว่าได้ที่ตั้งโต๊ะเหมือนปีที่ผ่านมาเท่านั้น “น้องนุ่น” เจ้าหน้าที่ของสมาคมจัดเตรียมหนังสือที่จะมาขายไว้ล่วงหน้าหลายกล่อง เราขนหนังสือมาได้ประมาณ ๑๐๐ กว่าชุด น้ำหนักของที่มากทำให้รถของดิฉันวิ่งแบบหน้าเชิดทีเดียว

พญ.อารยา ทองผิว รพ.เปาโลเมโมเรียล อดีตนายกสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวาน ช่วยจัดทำโปสเตอร์ให้อย่างเร่งด่วนและยังส่งคนมาตกแต่งโต๊ะให้อย่างสวยงามด้วยผ้าคลุมสีสดใสและดอกไม้สดสีเข้ากัน ตามปกติเวลาไปแสดงนิทรรศการดิฉันไม่ค่อยได้นึกถึงรายละเอียดเหล่านี้ นึกแต่ว่าจะมีโปสเตอร์และของจัดแสดงอะไรบ้าง สังเกตดูโรงพยาบาลอื่นๆ ที่มาจัดนิทรรศการเขาก็เตรียมเครื่องประดับตกแต่ง ต้นไม้ดอกไม้กันมาเกือบทั้งนั้น

พื้นที่บอร์ดมี ๘ ส่วน โปสเตอร์ที่อาจารย์อารยาทำให้เป็นแบบตั้ง บอร์ดเลยดูโล่งมาก ดิฉันจึงขอให้คุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศินนำโปสเตอร์ของเครือข่ายเบาหวานที่ทาง สคส.จัดทำให้เมื่องาน NKM III มาติดเพิ่มเติม คุณสุภาพรรณนั่งแทกซี่มาอย่างด่วนทันเวลา โปสเตอร์สีชมพูเพิ่มความสดใสให้แก่บู๊ตมากขึ้น ดิฉันมัวทำโน่นทำนี่ช่วยกันให้ทันเวลาจนลืมถ่ายภาพบู๊ตของสมาคมไว้

ชาวโรงพยาบาลต่างๆ ช่วยกันจัดนิทรรศการของตนเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เจอสมาชิกเครือข่ายเบาหวานหลายคน เช่น คุณอ้อใหญ่ เปรมสุรีณ์ และคุณทับทิม มาฉาย จาก รพ.พุทธชินราช คุณนุชเนตร จาก รพ.สุไหงโกลก เป็นต้น

อาจารย์อารยาแจ้งให้เราเตรียมหนังสือชุดความรู้เรื่องโรคเบาหวาน ๑๒ เล่ม เพื่อถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ช่วงบ่ายเราต้องเอาของที่จะถวายไปตรวจที่ห้องของตำรวจสันติบาล ระหว่างรอเวลาเสด็จดิฉันได้นั่งคุยกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ ทำความรู้จักกับ “ผู้กองหน่อง” แห่งศูนย์รักษาความปลอดภัยและให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพด้วย

เย็นวันนี้ (๑๓ มีนาคม) ดิฉันถือเป็นสิริมงคลอย่างสูงที่ได้ถวายหนังสือ ก่อนที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ จะเสด็จกลับ ดิฉันค่อนข้างตื่นเต้น ต้องลองซ้อมท่าทางอยู่หลายรอบ น้องนุ่นดีใจมากที่ได้มีโอกาสรับเสด็จในครั้งนี้

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐

 

หมายเลขบันทึก: 84287เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมซื้อหนังสือชุดความรู้เรื่องโรคเบาหวานมาได้ 11 เล่มครับ หมดไป 1 เล่ม   เนื้อหาดีมากเลยครับ ผมบอกเภสัชที่มาด้วยกันว่า จะอ่านให้ครบ แล้วเรียนรู้ใหม่ แกถามผมว่าทำไมหมอต้องอ่านอีก 

ความตั้งใจ จะเอาไปเล่าเรื่องในหนังสือ ไปเล่า ให้คนอื่น ๆ ฟัง ครับ ก็เนื้อหามันดีจริง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท