เมื่อคุณอึดอัดเวลานั่งทำงานใน สนง.


การบนบานสานกล่าวหรือสัญญาอะไรก็ตาม จะมีผลกับจิตใจเราในเชิงประจักษ์อย่างแรงในทันที ดังนั้นควรละเว้นพฤติกรรมนี้ไว้จะดีสุด และจงมั่นใจในคติธรรม เสียว่า ทำดีได้ดี มีสติอย่างเผลอ
เมื่อคุณอึดอัดเวลานั่งทำงานใน สนง.

                คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกอึดอัดกระสับกระส่ายและกลายเป็นเสียสมาธิและความตั้งมั่นในงานเวลาคุณนั่งทำงานโดยมีเจ้านายนั่งอยู่ด้านหลัง   หรือต้องนั้งในคอกกั้นของใครของมัน ผมคนหนึ่งที่เป็นอย่างแรง เป็นเรื่องปกติของคนสายพันธุ์แห่งความอิสระเสรี และยึดติดกับบรรยากาศการทำงานในสไตร์ ศิลปิน ที่เต็มไปด้วยอัตตาตัวตนอย่างเราๆ  .... เอาเป็นว่าวิธีแก้ส่วนตัวคือปรับทัศนคติของเราเสียใหม่ หรือทำใจนั่นเอง ความรู้สึกของเราเมื่อตกอยู่ในสภาวะนี้น่าจะเปรียบได้กับการได้อยู่ท่ามกลาง ศาลพระภูมิหรือจอมปลวก ฮ่ะฮ่า...เพราะเมื่อคุณปวดฉี่อย่างแรงคุณจะไม่สามารถจัดการมันเรี่ยราดได้เพราะเกิดความกังวลเล็กๆ ตามความรู้สึกส่วนลึกมันผุดมาเอง ... อนึ่งสอนให้เราระมัดระวังและมีวินัยได้เป็นอย่างดีนะ ..ในทัศนของผม           เพราะฉะนั้นทำใจให้สบาย ว่าศาลพระภูมิหรือจอมปลวกคงไม่ว่ากระไรหากคุณเดินผ่านแล้วไม่ยกมือไหว้ แต่เราเองก็จงระวังไว้ด้วยว่าการบนบานสานกล่าวหรือสัญญาอะไรก็ตาม จะมีผลกับจิตใจเราในเชิงประจักษ์อย่างแรงในทันที  ดังนั้นควรละเว้นพฤติกรรมนี้ไว้จะดีสุด และจงมั่นใจในคติธรรม เสียว่า ทำดีได้ดี      มีสติอย่างเผลอ  เมื่อนั้นศาลพระภูมิเจ้าที่ หน้าใหนก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอก…. โอกาสทำความดีมีอยู่กับเราเสมอ

หมายเลขบันทึก: 83894เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท