โครงการ "งานดี คิดง่าย ทำได้"


เรื่องนี้   เป็นเรื่องต่อจากการเสวนาทำงานอย่างไรให้มีความสุข เมื่อวันที่ 20 กพ. 2550 หลังจากผู้เข้าร่วมเสวนาเล่าเรื่องของความสุขสู่กันฟังแล้ว  อ.เสาวรัตน์  ก็ได้บอกว่า  ตอนนี้มีโครงการใหม่  มานำเสนอชื่อว่า “งานดี คิดง่าย ทำได้”   โดยมีหัวเรือใหญ่คือ อ.เสาวรัตน์  คุณนุชรัตน์  และคุณชวดี
โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อกลุ่มพนักงานห้องทดลองโดยเฉพาะ   ด้วยเห็นว่าเจ้าหน้าที่ในกลุ่มนี้ล้วนแต่มีศักยภาพ   แต่ยังไม่ได้รับการส่งเสริมมากนัก  และหวังว่าเมื่อทำโครงการนี้แล้วนอกจากจะได้พัฒนางานในหน้าที่แล้วยังเป็นโอกาสให้ได้พัฒนาตนเอง    รวมทั้งให้รับรู้คุณค่าของตนเอง
โครงการนี้   อาจเรียกได้ว่าเป็น PathoOTOP น้อยๆ   (แต่ใครจะทำใหญ่ๆ ก็ได้  ไม่ว่ากัน)   งานที่จะนำเสนอ  อาจจะเป็นวิธีการปรับปรุงงาน ณ.จุดเล็กๆ หน้างาน  เป็นเรื่องเล็กแต่ให้ผลที่ชัดเจน  โดยวิธีการที่ปรับปรุงนั้นไม่ยุ่งยากซับซ้อน
การเสนอโครงการก็แค่เขียนมาในแบบฟอร์มว่า  ชื่อโครงการอะไร ใครทำ  มีที่มาอย่างไร  และมีที่ไป (แนวคิดในการแก้ปัญหา / วิธีทำ) อย่างไร
ส่วนการนำเสนองานก็ง่าย (อีกแล้ว)  คือแค่มาเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง  อาจมีภาพถ่าย  ก่อนและหลังปรับปรุง  แต่ถ้าใครอยากทำแบบหรูๆ  เป็น Slide presentation ก็ได้ (แล้วแต่ใจปรารถนา)
งานนี้มีรางวัลด้วยนะคะ (เพื่อความเร้าใจ)  เห็นว่าเป็นรางวัล popular vote โดยจะค้ดเลือกผลงานที่เข้าตากรรมการ  แล้วนำมาให้สมาชิกช่วยกันลงคะแนน
แว่วๆ มาว่า  งานนี้มีคนส่งผลงานกันเพียบ  ที่เห็น ๆ กันในบล็อกอย่างเช่น  กลุ่มจากหน่วยเคมีคลีนิค   ส่วนที่ไม่เห็นนั้นมีอีกลุย....
หมายเลขบันทึก: 83593เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบค่ะชอบ ชอบโครงการนี้มากๆ งานเล็กๆพวกนี้แหละ ทำให้งานใหญ่ๆของพวกเราทั้งภาคฯเดินได้ แต่ละงาน น่าชื่นชมทั้งนั้นเลย เชื่อว่าเป็นเวทีที่คงมีคนอยากมาชมเยอะแน่ค่ะ น่าถ่ายวิดีโอเอาไว้นะคะ เวลานำเสนอ

ขอบคุณคุณลิขิตผู้แสนดีอย่างคุณ nidnoi มากค่ะ งานนี้ก็เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่อีกงานนะคะ ทำให้พวกเราได้รู้ข่าวคราวกันอยู่เสมอ

ต้องชมเจ้าของไอเดียค่ะ   เท่ห์มากๆ (อ.เสาว์ พี่นุช  พี่เม่ย)   เป็นโครงการที่ทำให้คนทำงานมีชีวิตชีวามากขึ้นนะคะ

....ขอบคุณพี่โอ๋ ค่ะ

 

  • มาทักทาย
  • ทำไมเงียบหายไปเลยครับ
  • เอหรืองานยุ่งมากๆๆ
  • มาทักทายอีกครั้ง
  • คงสบายดีนะครับ
  • ได้พบพี่ๆสิงห์เหนือและเสือใต้แล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท