คนเราหนอ


ทำไงให้มีความสุข

ชีวิตคนเรามันไม่มีอะไรที่ยังยืน วันเวลาที่แปรผันไป มันก็เหมือนกับความสุขและความทุกข์ที่วนเวียนเปลี่ยนแปลงเข้ามาในขีวิตของเรา เมื่อคนเราสามารถยอมรับและไม่ยึดติดกับสิ่งที่มันผ่านเข้ามา ก็จะทำให้คนเรามีความสุขได้ เพราะเมื่อเราไม่ยึดติดกับความสุข สักวันหนึ่งเมื่อความสุขมันหมดไป เราก็ไม่เสียใจหรือเสียดายความสุขเหล่านั้น

และถ้าสักวันหนึ่งเมื่อมีความทุกข์ผ่านเข้ามาในชีวิตเราก็ยอมรับและพร้อมที่จะสู้เพื่อเปลี่ยนความทุกข์เหล่านั้นให้เป็นเรื่องธรรมดาในชีวิต เราก็จะไม่โสกเศร้าเสียใจ

ฉะนั้นคนเราจะมีความสุขได้ถ้าเราหัดทำความรู้จัก คำว่า " ยอมรับ " และ " ไม่ยึดติด " เท่านั้นชีวิตเราก็จะเป็นสุขได้แล้วล่ะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตคือชีวิต
หมายเลขบันทึก: 83525เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ใช่ ใช่ ใช่ เลย หนูคุณนาย.....
  • ปล่อยวางครับ ต้อง "ปล่อยวาง"
ย้าย "บล็อก"  ไปสมัครที่ www.learners.in.th  ครับ  จะได้มีเพื่อนมากขึ้น 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท