คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

2.แหล่งเรียนรู้


ม.อ.ปัตตานี เป็นเสมือนโรงเรียน บ้าน และที่นัดพบของคนหลายๆภูมิภาค

ม.อ.ปัตตานี เป็นสถาบันที่ผมได้ศึกษาเล่าเรียนมาตั้งแต่ปี 2546-2550 เกือบ 5 ปี ทีผมได้ศึกษาที่นี้ ผมเป็นคนหนึ่งพยายามเรียนรู้หลายสิ่งจากสถาบันแห่งนี้ ผมเป็นคนเดียวหรืออาจจะคนเดียวในหมู่บ้านที่สามารถเข้ามาเรียนที่นี้ ถามว่าผมยากเรียนไหม คำตอบน่าจะไม่ใช่คำตอบที่แน่นอน แต่พอเรียนจริงๆแล้ว ทีมี่สอนอะไรมาก จนเป็นคนที่อาจารย์หลายๆคนต่างเรียกหาอยู่เป็นประจำ (ไม่ค่อยเขาเรียนนะเรียกมาเพื่อถามว่าอยากพบไหม) นี้เป็นสิ่งที่ผมได้รับ เป็นสถานการณืลูกผู้ชายคน เจอเกณฑ์น่ากลัวแล้ว แต่ผมเจอคำว่าไม่จบน่ากลัวมากกว่า นี้แหละความเป็นอยู่ของนักศึกษาที่ ม.อ.ปัตตานี (กรณีอย่างนี้ผมคนเดียวครับ)

ว่าไปแล้วที่นี้สร้างคนและคนของชาติ รวมทั้งผมด้วย

จริงมีอะไรที่จะเล่าอีกมากเดี่ยวค่อยเล่าสู่กันฟังต่อจากนี้

อยากดูว่าทำอะไรมาบ้างตามมาเลย

http://saifudawani.spaces.live.com/

หมายเลขบันทึก: 83435เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จบไปแล้วคิดถึงปัตตานีบ้างนะครับ  มาเยี่ยมกันบ้าง  และก็จงใช้บล็อกให้เกิดประโยชน์ในการทำงานต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท