ปรับผังรายการ


แต่การที่ไม่มีโฆษณา ทำให้ผมสามารถทำรายการที่เป็นรูปแบบสาระได้มากขึ้นโดยไม่ต้องมากังวลกับเรตติ้งว่าจะมีคนฟังมากน้อยแค่ไหน
วันนี้ผมจัดรายการ "นิทานติดปีก" เป็นวันสุดท้าย เพราะในวันอาทิตย์หน้าจะมีนักจัดรายการหน้าใหม่ ที่ขอเข้ามาร่วมจัดรายการคือ ทนายสืบสกุล ซึ่งจะมาจัดรายการที่ชื่อว่า ทนายพบประชาชน ผมเข้าใจว่าเนื้อหารายการคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับกฏหมายชาวบ้านที่น่าสนใจ และปกติตัวทนายสืบสกุลเองก็มีงานประจำที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ทำให้ไม่สะดวกที่จะมาจัดรายการในวันราชการ ผมจึงขยับช่วงของเวลารายการนิทานติดปีกให้แทน..
ปกติรายการนิทานติดปีกเดิมเป็นชื่อรายการของคุณต่าย อรอุมา เนตรผง หรือชื่อที่ใช้ในการจัดรายการคือ กระต่ายดงดำ ซึ่งอยู่ในกลุ่มรายการของเด็กและเยาวชนแต่เนื่องจากภาระงานที่ค่อนข้างมาก ทำให้คุณต่ายไม่สามารถเข้ามาจัดรายการต่อเนื่อง จึงขอพักการจัดรายการไปชั่วคราว  ผมจึงอาสามาช่วยรักษาเวลาไว้ให้ก่อนในระหว่างนี้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านผมจัดรายการโดยนำนิทานชาดกพระเจ้าสิบชาติ มาออกอากาศจนครบทุกตอน และต่อด้วยทอล์คโชว์ของ พ.อ.นพ.พงษ์ศักด์ ตั้งคณา ซึีงก็ได้รับความสนใจกันพอสมควร การจัดรายการสาระอย่างนี้ถ้าเป็นวิทยุเอกชนผมคงไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนแน่ๆ เพราะเรตติ้งรายการไม่สูงมาก คนฟังคงไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับรายการที่เปิดเพลงลูกทุ่งดังๆ ซึ่งดูจะมีกระแสการตอบรับที่ดีกว่า สังเกตได้จากโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาขอเพลงกันอย่างมากมาย.. เรียกได้ว่าแทบทุกรายการที่เปิดเพลงตามคำขอจะมีคนฟังและโทรเข้ามาพูดคุยกับนักจัดรายการเยอะมาก
แต่การที่ไม่มีโฆษณา ทำให้ผมสามารถทำรายการที่เป็นรูปแบบสาระได้มากขึ้นโดยไม่ต้องมากังวลกับเรตติ้งว่าจะมีคนฟังมากน้อยแค่ไหน  ผมคิดว่าหากมีคนฟังกลุ่มเล็กๆ ไม่ต้องมาก และได้ประโยชน์สิ่งที่ผมนำเสนอ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนอีกกลุ่มที่อยากฟังรายการสาระบ้าง ดีกว่านั่งฟังเพลงซ้ำๆ ที่ขอแล้วขออีกกันเกือบทุกรายการ..
ผมยังไม่รู้ว่าจะย้ายช่วงเวลาไปอยู่ช่วงไหน ตอนนี้ผังรายการค่อนข้างดีอยู่แล้วและรายการส่วนใหญ่ก็ติดหูคนฟัง มีแฟนรายการที่ติดตามประจำกัน ซึ่งการจะไปย้ายรายการของคนอื่นจึงดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากกว่าและอาจทำให้เกิดการน้อยอกน้อยใจกันได้  ซึี่งผมประเมินดูแล้วว่ารายการนิทานติดปีกเองคงมกลุ่มคนไฟังไม่มากมากนัก อาทิตย์หนึ่งก็จัดเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง ซึ่งน่าจะสะดวก และมีผลกระทบน้อยกว่าในการปรับผังรายการตรงช่วงนี้ อีกอย่างคงต้องรอปรึกษากับคุณกระต่ายดงดำก่อนว่าจะเข้ามาจัดรายการอีกได้เมื่อไหร่จะได้หาเวลาที่เหมาะสมให้ด้วย
 
กระต่ายดงดำ หรือ อรอุมา เนตรผง กับลูกสาวน้องน้ำว้า เจ้าของรายการนิทานติดปีกตัวจริง 
หมายเลขบันทึก: 83344เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท