ผิดไหม? . . . ถ้ารักใครมากกว่าหนึ่งคน


ผิดไหม? . . . ถ้ารักใครมากกว่าหนึ่งคน
ผิดไหม? . . . ถ้ารักใครมากกว่าหนึ่งคน
Tags  nutja_nutja 
1

images

 

ผิดไหม? . . . ถ้ารักใครมากกว่าหนึ่งคน

เป็นเพราะว่า . . . การค้นหานั้นดูตื่นเต้น
และท้าทายมากกว่า การค้นพบ หรือป่าว
จึงทำให้ความรักของคนบางคน . . .
ไม่เคยหยุดนิ่ง และเพียงพอ

หากเรามี "คนรัก" แล้วล่ะก็ . . .
จะทำให้ความอ้างว้างในชีวิตหายไป
แต่ความอ้างว้าง . . . บางคนคงมีมากมาย
จนกระทั่ง . . . "คนรัก" เพียงคนเดียว  . . .
ไม่อาจสร้างความสมดุล . . . ให้กับตัวเองได้

ที่น่าแปลก คือความรู้สึกแบบนี้ . . .
ไม่ได้ถูกสงวนไว้ เฉพาะแค่ผู้ชายอีกแล้ว
ผู้หญิงเอง . . . ก็อาจมีบางครั้ง
ที่เผลอแบ่งพื้นที่ในใจ . . . ไปให้กับใคร "อีกคน"
ซึ่งได้เข้ามาเติมบางสิ่งบางอย่าง . . . ที่ชีวิตพร่องไป
โดยที่เธอเองนั้น . . . ก็มี "คนรัก" อยู่ทั้งคนแล้วด้วยซ้ำ

คนเรามีความสามารถในการหาเหตุผล . . .
ให้กับการกระทำต่างๆ ของตัวเองเสมอ
เราอาจโทษว่า . . . 
การที่เกิดความรู้สึกพิเศษ กับใครๆ เพิ่มขึ้นมาอีกคนนั้น
ก็เพราะว่า . . . มันมีอะไรบางอย่างในชีวิต
หรือ ใน "ความรัก" ของเราไม่สมดุลเกิดขึ้น

แถมบางคน  อาจพูดแบบเข้าข้างตัวเองด้วยว่า . . .
"เรา" อาจจะรักคนๆ เดียวชั่วชีวิตไม่ได้ . . .

 

images

หมายเลขบันทึก: 83141เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2012 09:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โดนใจด้วยคนนะ 

จะผิดหรือไม่นั้นอยู่ที่ตัวเราที่จะไม่ล่วงล้ำแห่งความเป็นตัวตนของเรานอกจากจิตใจที่ได้เอ่ยว่า  รัก 

เมื่อเราเกิดเป็นหญิง  สิ่งที่แท้คือตัวเรา เรารู้ เรากระทำสิ่งใดอยู่ที่เรา 

แค่ รัก  แอบรัก  หรือมีคนรักอีกคนสำหรับเพียงในใจเท่านั้น 

อืม  ... เราเองก็เคยเป็นเช่นนั้น  แต่เราตอกย้ำในใจว่า  เราจะให้สิ่งที่เป็นตัวเรากับคนรักของเราคนนี้เท่านั้น  ส่วนอีกคนหนึ่ง  ทำได้เพียงเอ่ยคำว่ารัก  กับเขาคนนั้น  แต่มิอาจล่วงละเมิดตัวตนล่วงล้ำเกินความเป็นหญิงของเรา 

แวะมาทักทายคะ

  • สวัสดีครับ 
  • เอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วถามตัวเราในทางกลับกันคือคำตอบที่ดีที่สุดครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท