การปรับโครงสร้างกรมและเรื่องทีอยากให้พัฒนา


การปรับโครงสร้างกรมและเรื่องทีอยากให้พัฒนา

ดิฉันได้รับเชิญจากรองอธิบดีณรงค์ให้ความเห็นในการปรับโครงสร้างกรมให้มีประสิทธิภาพโดยไม่เพิ่มเงินงบประมาณ และขอคนเพิ่ม

ดิฉันเห็นโครงสร้างใหม่แล้วรู้สึกนึกถึงตัวเองที่ปรับโครงสร้างสถาบันไปก่อนแล้วโดยไม่ได้รอให้กรมสั่ง       สิ่งที่เหมือนกันระหว่างกรมและ สบร คือการขาดหน่วยงานดูด้านกลยุทย์     HRD    งาน emergency respons   งาน emerging disease   งาน KM

ท่านอธิบดีมีประสบการณ์ตรงในการปรับโครงสร้างโดยไม่ให้มีผลกระทบเพราะโอกาสที่ กพ.จะให้มีไม่มากนัก     การประชุมกรมเรื่องนี้มีการพูดกันไม่มากนักนอกจากงานNCDหรืองานโรคไม่ติดต่อ ที่ดูตัวเองว่าไม่มีใครดูเรื่องอัตรากำลังให้เลย       ปล่อยให้ทำงานหนักแทบเอาตัวไม่รอดแต่คนทำงานน้อยมากๆ         ท่านอธิบดีพยายามให้พูดให้ชัดๆซึ่งคนบ่นกับคนฟังจะไม่ค่อยเข้าใจตรงกันค่ะ     คุณหมอฉายศรีเป็นคนที่คล้ายดิฉันคือบ่อนำตาตื้นค่ะ        ดิฉันฟังแล้วสงสารที่ทำงานหนักแต่คนน้อย      อยากจะช่วยทำให้เกือบน้ำตาซึมไปด้วยค่ะ     และแอบเห็นท่านจรูญกระซิบกับรองณรงค์เรื่องนี้ด้วย

ในสบร ที่ดิฉันต้องมาปรับโครงสร้างตามกรม     คือการดูแลงาน emerging disease   งานHRD  งานมาตรฐานและงานประเมินค่ะ

ตัวดิฉันรู้สึกไม่ค่อยสนใจการปรับโครงสร้างกรมมากนักเพราะอยากให้กรมมาดูเรื่องการสร้างcompetency ของบุคลากรมากกว่า     ซึ่งถ้าท่านรองอธิบดีมาดูเรื่องKM        และเข้าใจพร้อมกับมีการใช้เป็นเครื่องมือพัฒนาคน      กรมน่าจะมีบรรยากาสที่ทำงานดีกว่านี้ค่ะ   ท่านรองและท่านอธิบดีเป็นคนใจดีแต่กรมเราอาจจะขาดความเอาใจใส่กัน     เนื่องจากงานเรามากกว่ากรมอื่นทำให้ทำงานไม่ทันเลยค่ะ   จะเห็นว่างานทุกเรื่องเป็นของกรมคร เกือบทั้งหมด       ภาษาชาวบ้านบอกว่าไม้จิ้มฟันยันเรือรบค่ะ

ดิฉันคุยเรื่องนี้กับคุณสุนันทาก็ทราบว่า OFI หรือสิ่งที่ต้องพัฒนา ของกรมในแผนของPMQA ของกรมที่บุคลากรระดับกลางร่วมกันเสนอก็เป็นเรื่องของการพัมนาคนที่ถูกบ่นมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 83119เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท