ความภาคภูมิใจ


ขอบคุณสังคมที่เห็นความดีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้สายเลือดดีๆในตัวของลูกคนนี้ ขอบใจลูกๆที่ไม่ดึงเอาตัวแม่ไว้ให้ทำเพื่อลูกๆเพียงอย่างเดียวแต่ปล่อยให้แม่ได้ออกไปทำอะไรให้กับครอบครัวที่ใหญ่กว่า(สังคม)

ไม่ได้ตั้งใจจะเอามาขึ้นในblogนี้เลย กลัวทุกคนจะมองว่าเป็นการโอ้อวดตนเอง (แต่ความเชื่อของสาวเองที่เชื่อว่าถ้าเราไม่เชื่อมั่นและชื่นชมตนเองแล้วใครจะมาชื่นชมเรา จริงไหม๊คะ) แตลูกชายของสาวเขาภาคภูมิใจกับตัวของแม่มาก เข้ามาแสดงความชื่นชม และเอาหนังสือพิมพ์ชุมชน ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ ไปให้คุณครูและเพื่อนๆทีโรงเรียนดูแล้วกลับมาเขียนลงในblogอีกทำให้ต้องเข้ามาบอกเล่าให้เพื่อนของสาวฟังนะคะ หนังสือพิมพ์ข่าวชุมชนเพื่อชุมชน ที่จัดพิมพ์โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ในหน้าครอบครัวนักพัฒนาได้ลงประวัติครอบครัวของแสงนภา สุทธิภาค ที่ชื่นชมในเรื่องความฉลาดที่ถ่ายทอดมาจากคุณพ่อ การยึดมั่นในคุณธรรมความดีที่ถ่ายทอดมาจากคุณแม่ มารวมในตัวของสาว แสงนภา สุทธิภาค ที่ว่า ความเฉลียวฉลาดที่มีในตัวของสาวไม่ได้มีเอาไว้เพื่อเอาเปรียบชุมชนและสังคม แต่มีเอาไว้เพื่อช่วยเหลือคนในสังคมโดยอยู่บนพื้นฐานของคุณงามความดี ในหนังสือพิมพ์ ไม่ได้ชมแค่ตัวของสาว แต่ชมไปถึงบรรพบุรุษ คือคุณพ่อและคุณแม่ ตลอดถึงตัวของสาวเองที่ได้ทำความดีเพื่อตอบแทนสังคมและแผ่นดินเกิดแล้ว สาวเชื่อว่าชีวิตนี้ไม่เสียชาติเกิดแล้วคะ         
              ขอบคุณสังคมที่เห็นความดีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่
              ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้สายเลือดดีๆในตัวของลูกคนนี้
              ขอบคุณกลุ่มออมทรัพย์เหมืองงาม เครือข่ายออมทรัพย์หลังสวน กลไกจังหวัดชุมพร พอช.ที่ได้เปิดทางให้สาวได้ทำงานทดแทนสังคม
               ขอบคุณ คุณณรงค์ สุทธิภาค ที่เปิดโอกาสให้สาวได้มีเวลาในการทำความดี
               ขอบใจลูกๆที่ไม่ดึงเอาตัวแม่ไว้ให้ทำเพื่อลูกๆเพียงอย่างเดียวแต่ปล่อยให้แม่ได้ออกไปทำอะไรให้กับครอบครัวที่ใหญ่กว่า(สังคม)
              ขอบใจตัวเองที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวเข้ามาทำอะไรให้คนอื่นได้มากอย่างนี้
              ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างทั้งอุปสรรคและกำลังใจ ขอบคุณคะ

                                                             สาวเองคะ

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 83111เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
  • แวะมาชื่นชมคุณสาวค่ะ   การทำความดีเพื่อสังคมเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมค่ะ

ขอชื่นชมด้วยใจจริง

อยากให้มี คนอย่างสาวมากขึ้นเรื่อยๆ

เป็น สาว สาว สาว เลย  ดีไหม?

ขอบคุณ อ.ลูกหว้า มากคะ กว่าความปลื้มปิติ จะเกิด กว่าความสุขใจจะมี สาวและทุกคนที่มุ่งมั่นทำความดีต้องน้ำตาตกกันมาแล้ว ดีแต่ที่มีจิตมุ่งมั่นจึงมีวันที่เรายิ้มได้ทั้งน้ำตา บางครั้งเป็นน้ำตาแห่งความทุกข์ระทม แต่วันนี้เป็นน้ำตาแห่งความยินดีคะ ขอบคุณมากๆนะคะที่ให้กำลังใจ

                                                      สาวคะ

ขอบคุณTAFS มากเลยที่จริงน่าจะขอบคุณพร้อมอ.ลูกหว้าแต่กลัวว่าจะไม่เห็นความสำคัญ (ขอให้อ่านควบคู่กับที่ขอบคุณอ.ลูกหว้าด้วย) สาวอ่านในประวัติTAFS แล้วนะคะ และขอร่วมทางเดินด้วยคะ วันนี้สาวรีบต้องออกเดินทางไว้กลับมาจะเข้ามาคุยกันใหม่นะคะ
                                 สวาเองคะ

สวัสดีค่ะพี่สาว คงจำหน้าได้นะค่ะที่ไปอบรมทำ Km ด้วยกันพี่สาวเก่งมากเลย หน้อจอน่ารักจังทำอย่างไรค่ะ

อายดิน ดีใจจังเลยที่เข้ามาทักทายพี่ ใครจะจำไม่ได้ละ น่ารักออกอย่างนี้ หน้าblogนี้พี่ก็ลองศึกษาลองผิดลองถูกจากของคนอื่นตอนนี้จำไม่ได้แล้ว พอดีกับยังไม่ว่างที่จะทบทวน ขอเวลาอีก 2 วันนะแล้วจะเข้ามาบอกวิธีการให้ ต้องรีบไปทำงานก่อน กลัวน้อยใจว่าไม่ตอบเลยทักทายกลับไปก่อน คงเข้าใจนะจ๊ะ
                                           พี่สาว

มาร่วมชื่นชมครับ...

การทำงานเพื่อสังคมนอกจากสังคมได้รับประโยชน์แล้ว ตัวเราก็ได้ความภาคภูมิใจด้วยครับ...

เก่งมากๆเลย เหมาะที่จะเป็นชายชาตรีมากกว่า
ดีใจคะที่Mr.Directเข้ามาร่วมชื่นชม สาวคิดว่าการทำความดีแค่เราคิดว่าทำเพื่อตนเองแล้วนั้น ความดีย่อมส่งผลให้สังคมดีด้วยแล้ประเทศชาติย่อมสงบสุข จริงไหม๊ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
noombomagrood คะ สาวเป็นผู้หญิงที่รักษาสิทธิ เกียรติยศ ศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิงไทยมากๆเลย และก็ไม่เคยคิดที่จะเป็นผู้ชายด้วย แค่ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดอย่างเต็มความสามารถ และตั้งใจดี ผลงานที่ออกมาก็คงเป็นอย่างที่สาวทำทุกคน (เป็นมาตรฐานของสัจจธรรมอยู่แล้ว) ต่อให้เก่งขนาดไหนก็ยังคงต้องการกำลังใจจากคนรอบข้างเสมอ อย่าลืมให้กำลังใจกับคนทำดีนะคะ

ดีใจจิงเลยที่ได้รู้ว่าพี่สาวของเรามีสว่นร่วมสร้างสังคมให้รุ่งเรืองเหมือนในอดีต

อยากเห็นคนในเหมืองสมัครสามัคคีกันเหมือนยังตอนที่หนึ่งเป็นเด็กหมู่บ้านเราจะจัดกิจกรรมกันเยอะมากทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีอยากเห็นภาพนั้นอีกครั้ง

 

ตอบหนึ่งช้าไปวันหนึ่ง เนื่องจากพี่พาคนในเหมืองไปศึกษาดูงานกระบวนการทำแผนพัฒนาสำหรับคนบ้านในเหมือง ที่เกาะลันตา จ.กระบี่  และที่บ้านน้ำเค็ม จ.พังงา หนึ่งเข้ามาร่วมงานหรือแสดงความคิดเห็นร่วมกันบ่อยๆนะเพื่อในเหมืองบ้านเรา
                                            พี่สาวคนเดิม

จ้าถ้ามีกิจกรรมดีๆ ที่ให้หนึ่งสามารถร่วมทำให้หมู่บ้านเราดีขึ้นยินดีร่วมมือเต็มที่เลยค่ะพี่สาว

พี่สาว

ขอร่วมชื่นชมกับการทำงานเพื่อส่วนร่วมอีกคนนะคะ  หลังจากได้รู้จักกับพี่ ได้พูดคุย  ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นโดยเฉพาะด้านครอบครัว พี่สาวทำให้มั่นใจว่าผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้วสามารถทำงานเพื่อส่วนรวมได้ด้วย อยู่ที่การจัดการของเราว่าต้องทำให้คนในครอบครัวเขาเข้าใจนะ   เหมือนครอบครัวพี่สาวงัย

ขอให้มีความสุขมากมากนะคะ

อ้อ...วันก่อนได้สั่งผลเสาวรสไว้นะแต่ติดต่อพี่ไม่ได้เลย     ถ้าพี่สะดวกมาสุราษฎร์ฯวันไหนโทรบอกด้วยนะคะ   ขอบคุณคะ

น้องพันธ์  คุณแม่ลูกสอง

น้องพันธ์ ดีใจจังเลยที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในblogของพี่  อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งของการเรียนรู้และเพิ่มศักยภาพของผู้หญิงที่จะบอกคนทั้งโลกว่า  โลกทั้งโลกอยู่ในกำมือของผู้หญิงนะ (เรื่องจริง)จะนั้นพันธ์ต้องภาคภูมิใจและมีความมั่นใจและเชื่อมั่นการสร้างสิ่งดีงามให้กับสังคมและครอบครัว  พี่เชื่ออยู่แล้วว่าพันธ์ทำได้และดีด้วย  ไม่ลืมหรอกเรื่องเสาวรสพอดีไม่ได้ไปสุราษฎร์ไว้ไปแล้วจะเอาไปฝากนะจ้ะ  อย่าลืมพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งขึ้นนะจ้ะ
                                 รักน้องมาก  พี่สาว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท