ศักดิ์สิทธฺหรือกระแสนิยม


จตุคามรามเทพ
การสร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก ไม่มีใครสนใจ ขายเพียงองค์ละไม่กี่สิบบาท กระทั่งในปี 2542  ก็เริ่มมีคนให้ความสนใจมากขึ้น เนื่องจากมีผู้นำไปใช้และมีประสบการณ์บอกกันในลักษณะปากต่อปากว่า “บูชาแล้วค้าขายดี บูชาแล้วธุรกิจไม่มีปัญหา บูชาแล้วสามารถอธิษฐานขออะไรก็ได้” ต่อมาในปี 2547 เริ่มมีการสร้างจตุคามรามเทพกันหลายรุ่น จากนั้นในปี 2548 ความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมาถึงขีดสุดในปี 2549 ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน

          จากราคาขององค์จตุคามรามเทพรุ่นแรก ที่เปิดจำหน่ายในราคาแค่ 49 บาท ปัจจุบันนี้ได้พุ่งสูงขึ้นถึงหลักล้านเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากได้รุ่นใหม่ขององค์จตุคามรามเทพ ต้องมีใบจองถึงจะได้ . . . (อันนี้หมายถึงองค์จตุคามรามเทพที่เป็นของจริงค่ะ) จนกลายเป็น องค์จตุคามรามเทพ ฟีเวอร์ ไปซะแล้ว เพราะไม่มามหาเศรษฐีไปจนถึงคนธรรมดา ต่างก็มีองค์จตุคามรามเทพไว้บูชากันทั้งนั้น

คำสำคัญ (Tags): #จตุคามรามเทพ
หมายเลขบันทึก: 83099เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • คุณนิพันธ์  เอางานเขียนคนอื่นมาลง น่าจะอ้างอิงบ้างนะครับ
  • ความจริง เขียนจากความคิดเห็นเราดีกว่านะครูว่า

ความศักดิ์สิทธิ์ บวกกับกระแสนิยม นั่นแหละ

อยากแสดงความคิดเห็นครับ แต่คนเขียนเนี่ยชายหรือหญิงครับ

ผมก็นับถือท่านนะครับ ที่ห้อยอยู่ไม่รู้ว่าจริงหรือปลอม แต่บูชาท่านแล้วรู้สึกถึงสิ่งดีๆผ่านเข้ามา ผมถือว่าท่านศักดิ์สิทธิ์แล้วครับ ของแบบนี้อยู่ที่ศรัทธา

ถูกของอาจารย์น่ะ  ควรมีอ้างอิงด้วยจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท