แนะนำหนังสือ [อ่านฟรี] Evolution’s Arrow ; The direction of evolution and the future of humanity


“วิวัฒนาการไปข้างหน้า (อยู่แล้ว); ทิศทางของการวิวัฒนาการ และอนาคตของมวลมนุษยชาติ” ถ้าแปลไม่ถูก แนะนำผมด้วยนะครับ

     ผมอยากอ่านหนังสือภาษาอังกฤษให้เข้าใจได้เร็วเหมือน (เอาคล้าย ๆ ก็ได้) ที่อ่านหนังสือภาษาไทย พบเจอเล่มนี้เข้าจาก สยามทักษิณ http://www.nokkrob.org/blog.php?&obj=blog.id(4) ซึ่งได้แนะนำไว้ ก็อยากเอามาแนะนำต่อ โดยเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะได้ฝึกไปด้วย ผมได้ดาวน์โหลดมาแล้ว ที่ http://www4.tpg.com.au/users/jes999/ เป็นไฟล์ชื่อ EvAr.pdf ชื่อเรื่อง Evolution’s Arrow ; The direction of evolution and the future of humanity ทั้งหมด 725 K (คงอ่านกันนาน แต่อ่านฟรีครับ... ฮา) ผมไม่ทราบเขาแปลกันไว้หรือยัง และแปลชื่อเรื่องนี้ไว้อย่างไร แต่ผมสนใจครับ ผมเข้าใจและแปลเอาว่า “วิวัฒนาการไปข้างหน้า (อยู่แล้ว); ทิศทางของการวิวัฒนาการ และอนาคตของมวลมนุษยชาติ” ถ้าแปลไม่ถูก แนะนำผมด้วยนะครับ

     ในเนื้อหามีทั้งหมด 4 ส่วน ดังนี้ Evolutionary Progress, The Evolution of Cooperation, The Evolution of Evolution และ The Evolution of Life on Earth: Past, present and future

     สำหรับเป้าหมาย ก็จะใช้เวลาอ่านสัก 2 เดือนครึ่ง โดยคิดว่า 1 เดือนหลังน่าจะสปีดได้เร็วขึ้น เมื่อเริ่มเข้าใจส่วนแรก ๆ บ้างแล้ว

หมายเลขบันทึก: 8249เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท