บันทึกตุลา16


ทำปกหนังสือผ่านแล้ว

           25/พ.ย./2548  วันนี้ผมได้ไปวางสาย Lan กับกิตติกานต์ ที่ห้อง Call centerในช่วงเช้าครับ ในช่วงบ่าย ผมได้มาทำงานปกหนังสือต่อหลังจากที่ ทำปกด้านหน้าเสร็จแล้วและให้พี่เอกตรวจแล้ว่าผ่าน จึงได้มาทำปกด้านใน โดยปกด้านในเป็นการโฆษณาเกี่ยวกับการประปา โดยในการทำครั้งนี้มีปัญหาเล็กน้อย ตรงที่ผมตั้งค่าความละเอียดผิดพลาดนิดหน่อยครับ คือพี่ไก่เค้าบอกว่า กระดาษ กว้าง 15 Cm ยาว 21 Cm และความละเอียด 300 Pixel ซึ่งผมก็นึกว่าเป็น 300/ Cm ความจริงต้องเป็น 300/Inch เมื่อปรับเปลี่ยนขนาดเสร็จผม็เอาโฆษณาลงที่ปกด้านในจนเส็จแล้วก็พิมพ์ออกมาให้พี่เอกดูครับ ซึ่งในขั้นแรกก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ  ต่อจากทำปกหนังสือเสร็จแล้วก็วาดการ์ตูนโดยใช้โปรแกรม Flash

           การวาดก็คือการใช้ line ในการวาดเส้นตรงต่อกันเป็นรูปร่างที่ต้องการ แล้วใช้ตัวลูกศรในการดึงเส้นให้โค้งให้เอียงได้ตามต้องการ แล้วใส่สีโดยใช้ Fill เทสีลงไป เมื่อเสร็จแล้วก็ Save เป็น Symbol โดยวาดตามภาพตัวละครไปเรื่อย ๆ โดยในวันนี้ก็วาดได้ไม่เสร็จครับเพราะต้องวาดอีกหลายตัวมากครับ แค่นี้ก่อนนะครับ  สวัสดีครับ  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8238เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2005 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท