การประสบความสำเร็จในชีวิต


ชีวิตการเป็นครู

ตัวครูเป็นคนบ้านไกล  บ้านอยู่ฝั่งธน แต่ก็ยังตั้งใจที่จะมาสอนนักเรียน  อยากทำให้สิ่งที่ทำในปัจจุบันดีที่สุด และทำให้เต็มที่ บางครั้งก็รู้สึกท้อบาง เพราะต้องเดินทางไกล เหนื่อยด้วย หลังๆก็คิดไว้ว่าอยากไปสอนใกล้ๆ บ้าน แต่เราก็ยังมีภาระและหน้าที่ที่ไรบหมอบหมายอยู่ อยากสอนให้นักเรียนอย่างเต็มความสามารถ ตัวครูเองก็ไม่ได้สอนมานานแล้ว เพราะตอนนี้ทำงานอยู่ในฝ่ายธุรการเกี่ยวกับด้านสำนักงาน เคยมีประสบการณ์ ทางด้านสำนักงานและได้เรียนรู้มาด้วย

ครูเรียนมาทางด้านวิชาชีพ  ตั้งแต่เด็กมาก็ไม่ได้ตั้วใจที่จะทำอาชีพครูสักเท่าไร  แต่ก็มาเป็นครูจนได้ครูเรียนมาทางด้านธุรกิจ เวลาสอนก็เลยสอนวิชาทางด้านธุรกิจ ที่ผ่านมาครูพยายามใร้ใฝ่เรียนให้ดีที่สุด ชีวิตครูไม่ได้สบาย  ครูต้องสู้มาตลอดและต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวด้วย  ครูยังไม่มีลูกและไม่ได้แต่งงาน ครูคิดว่าน่าจะลำบาก

ในอนาคตถ้าเกษียณแล้ว ไม่มีรายได้อะไร ก็คงดำเนินไปเรื่อยๆ ก็อาจจะเปิดสอนธุรกิจห้องเล็กๆ แต่ม่รู้จำทำได้อย่างที่คิดหรือเปล่า

ครูต้องอ่านหนังสือ หาความรู้ใส่ตัวเองเสมอ ถ้าสมมติคนคนอื่นอ่านหนังสือ  1  รอบ  ครูจะต้องอ่าน  3  รอบ  และต้องมีความอดทนมากกว่าคนอื่น  ปัจจุบันนี้ก็มีความสุขดีในชีวิตครูเหมือนกับคนอื่น แต่ยังคิดว่าตนเองอยู่ในวงการของความเป็นครู

คำสำคัญ (Tags): #การเป็นครู
หมายเลขบันทึก: 81519เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท