อบรมผ่านดาวเทียม Satellite training


Wisdomwide การอบรม, อบรม, Knowledge Managmenet

ข้อจำกัดหนึ่งในการผลักดันให้สังคมไทยก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้คือ การเข้าถึงองค์ความรู้เป็นเรื่องที่ยาก และมีราคาแพง การฝึกอบรมเรื่องหนึ่งๆ ต้องใช้เงินจำนวนมาก ทั้งยังมีปัญหาเรื่องการเดินทางเข้าร่วมฝึกอบรม รวมถึงหัวข้อและระยะเวลาในการฝึกอบรมที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริง ทำให้องค์ความรู้ส่วนใหญ่เกิดการกระจุกตัวอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯ

แต่อุปสรรคดังกล่าวกำลังจะถูกทลายลง เมื่อความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการสื่อสาร กำลังนำมาซึ่งกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนรู้ เมื่อระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมจะทำให้การส่งทอดข้อมูลข่าวสารเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและกว้างขวางมากขึ้น เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ได้อย่างเท่าเทียมกันด้วยต้นทุนที่ถูกลง ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนใดของประเทศไทยสามารถรับการฝึกอบรมผ่านการถ่ายทอดสัญญาณดาวเทียม ที่จะส่งต่อองค์ความรู้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทยและภูมิภาคต่างๆ ของโลก

การใช้ดาวเทียมในการถ่ายทอดการฝึกอบรมในพื้นที่ที่ห่างไกลจากจุดอบรม เพื่อลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทางเข้ามาฝึกอบรมในส่วนกลาง ซึ่งส่วนใหญ่หลักสูตรที่มีคุณภาพต่างๆ มักจัดในกรุงเทพฯ แม้จะเป็นการอบรมทางไกล แต่ผู้เข้าอบรมได้รับความสะดวกสบายจากการซักถามข้อสงสัย ผ่านระบบอินเตอร์เนทที่ทางเจ้าหน้าที่ประสานงาน ณ จุดอบรมคอยอำนวยความสะดวกให้

หมายเลขบันทึก: 81326เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท