เรามารู้จัก คลินิกเบาหวานโรงพยาบาลป่าโมก กันนะ


รู้จักกันก่อนนะ

โรงพยาบาลป่าโมก ก็มีคลินิกเบาหวานเหมือนกันนะ เราจัดตั้งมาเป็นทีมได้ 2-3 ปี แล้วนะ

มีผู้ป่วยเบาหวานในคลินิก 1007 คนแน่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นคุณลุง คุณป้า คุณตา คุณยาย ที่น่ารัก

แต่ก็ดื้อใช่ย่อย ทีมดูแลของเราต้องงัดกลยุทธร้อยแปดพันเก้าเพื่อมารับมือกับพวกท่าน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8060เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2005 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2012 12:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
มีกลยุทธ์มากจังนะคะ นำมาบันทึกในบล็อกให้เพื่อนๆ รู้ด้วยก็ดีนะคะ

อยากร้องเรียนบ้างแต่ไม่รู้จะส่งเรื่องอย่างไรส่งในตู้โรงพยาบางพยาบาลก็เปิดดูจะเอาไปทิ้งหรือเปล่าก็ไม่รู้

เมื่อวันทที่14พ.ค.รู้สึกว่าจะเป็นวันอาทิตย์ไปโรงพยาบาลมาพยาบางเวร2คนพูดไม่ดีเลยไม่ให้การรักษาดีเท่าที่ควรคุยแต่กับคนไข้ผู้ชายพยาบาลเป็นพยาบาลมีอายุอยู่เวรห้องเบอร์11อยากให้ช่วยบอกให้เขาทำงานดีๆมีสำนึกของความเป็นดยาบาลบ้าง

ผู้รับบริการอีกคน

อยากร้องเรียนเหมือนกันเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลป่าโมกเจอหมอนักเลงใส่อารมณ์กับคนไข้ตกใจมากจนร้องไห้และเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่กลัวจนไม่กล้าไปรับบริการโรงพยาบาลนี้เลยไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครถ้าฝากผู้อำนวยการช่วยตรวจสอบนี่หรือคุณหมอ

เรียนถาม ท่านผู้บริหาร รพ.ป่าโมก และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน เช้าวันจันทร์ที่ 18 เม.ย.54 ผู้ป่วยมา รพ.ด้วยอาการมีไข้ และมา รพ. เป็นครั้งที่ 2 ของสัปดาห์ด้วยอาการเดียวกัน มีไข้ ผื่นแดงทั่วลำตัว หนาวสั่น พบแพทย์บอกเป็นไข้ธรรมดาส่วนผื่นบอกว่าเกิดจาการแพ้ผุ่นละอองจากที่นอน เจาะเลือดแล้วพบว่าไม่มีอะไร แต่อยากทราบว่าทำไมหลังจากนั้น3 ชั่วโมง ผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น ไปเจาะเลือดที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พบว่าเป็นไข้เลือดออก...และระยะที่เป็นนั้นก็ไม่ใช่ระยะเริ่มต้นที่ไม่สามารถเจาะเลือดเจอ แต่ทำไม???? โรงพยาบาลไม่มีสักยาภาพพอที่จะตรวจหาโรคเจอหรือ ซึ่งเป็นอย่างนี้ก็หลายรายแล้ว และนี่ถ้าผู้ป่วยไม่มีเงินพอที่จะไปหาที่รักษาที่อื่นหวังฝากชีวิตไว้กับ รพ.อย่างนี้คงจะต้องฝากทำศพกันด้วยใช่ไหม ภาษีของประชาชนเก็บไปเพื่อพวกคุณ ขอเถอะนะช่วยทำงานอย่างเต็มความสามารถกันหน่อย อย่าปล่อยปะละเลยชีวิตของประชาชนที่เขาหวังจะพึ่งพา...อย่ารักษาด้วยความไม่ใส่ใจ ด้วยความประมาท เพราะชีวิตคนไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้อีกครั้งหลังจากสิ้นลม...

เรียนผู้อำนวยการที่เคารพ

ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเอาพยาบาลที่หน้ายักษ์ ปากร้าย มาอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน (ไม่มีความเป็นพยาบาลเอาซะเลย)

คือได้พาญาติมาล้างแผลที่ ร.พ.นี้ ขณะเดียวกันเห็นพยาบาลคนดังกล่าว(อ้วนดำ หน้าดุ) กำลังดูแลเด็กเช็ดตัวอยู่ แต่ไม่เข้าใจว่าหลังดูแลเด็กแล้ว ปล่อยให้เด็กนอนเปียกน้ำ แก้ผ้าบนเปลนอน แต่ก็ยังมีพยาบาลทีดี(ผู้ชายใส่ชุดกู้ชีพ) เดินมาบอกให้เวรเปลเช็ดน้ำและห่มผ้าให้เด็ก และพี่เค้าก็ไปปรับออกซิเจน(ซึ่งได้ยินเสียงลมดังมาก)

นั่นหมายความว่า พยาบาล(อ้วนดำ หน้าดุ) ดูแลผู้ป่วยไม่ได้มาตรฐานเลย เหมาะสมแล้วหรือที่มาปฏิบัติงานห้องฉุกเฉิน และใส่ชุดกู้ชีพ เท่าที่ทราบมา เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินต้องมีความรู้ ความสามารถในการดูแลผู้ป่วย มีศักยภาพที่สูงกว่านี้ พิจารณาง่าย ๆ พี่พยาบาลผู้ชาย ดูแลคนไข้ดีกว่าพยาบาล(อ้วนดำ หน้าดุ) แน่นอน เพราะขนาดพี่เค้าดูแลคนไข้คนอื่นอยู่ เค้ายังสามารถประเมิน และใส่ใจผู้ป่วยดีกว่าเยอะเลย ดูแล้วพี่เขามีความรู้ ความสามารถ ต่างจากพยาบาล(อ้วนดำ หน้าดุ)หลายเท่า พยาบาลห้องฉุกเฉินต้องแบบนี้ คนไข้ถึงจะมั่นใจว่าได้รับการดูแลที่ดี

เลยชักจะไม่แน่ใจว่า ถ้าได้รับบริการจากพยาบาล(อ้วนดำ หน้าดุ) แล้วจะได้รับบริการที่ดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ตามป้ายที่ติดไว้หน้าห้องบัตรหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ดิฉันไม่ขอใช้บริการกับพยาบาลคนนี้

พยาบาลดีขอชม พยาบาลไม่ดีขอประณาม

ขอแสดงความนับถือ

บุคลากรสาธารณสุขเช่นกัน

ก่อนอื่นขอชมก่อนว่า รพ.ป่าโมก ดูแล้วสะอาด เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่พูดจาดี แต่ก็เจอเหมือนกัน พยาบาลอ้วน ดำ ใจร้าย ให้บริการไม่ดีเลย ไม่พูด ไ่ม่ยิ้ม (ไม่เป็นไร) แต่มาดุเราอีก ทำแผลก็ทำเหมือนกับเราไม่ใช่คน ไม่มีความนุ่มนวล ไม่ให้เกียรติเลย คุยโทรศัพท์ด้วย ทำแผลด้วย(อย่าคิดว่าเป็นพยาบาลแล้วคนไข้จะต้องเคารพเสมอไป) สอบถามจากคนที่มารอทำแผลด้วยกัน ทุกคนบ่นเป็นเสียงเดียวว่า "ถ้าเลือกได้ไม่ทำแผลกับพยาบาลคนนี้" สงสารพวกคนไข้เถอะ แค่นี้คุณภาพชีวิตเขาก็แย่พออยู่แล้ว อย่าซ้ำเติมเขาเลย เวลาพวกท่านได้รับบริการที่ไม่ดี ท่านยังบ่น ท่านก็ไม่พอใจ ลองย้อนกลับไปบ้างซิ เพียงแต่คนไข้เหล่านี้ยังไม่มีปากเสียงเท่่านั้นเอง เพราะพวกเขารู้สึกเจียมตัว ถ้าเป็นคนที่เขามีความรู้อาจจะไม่ใช่แบบนี้ รบกวนท่านผู้มีอำนวจช่วยดำเนินการด้วย เท่าที่ทราบข้อมูลมา พยาบาลห้องฉุกเฉินเขาคัดเลือกเข้ามาอยู่ ไม่ใช่จับฉลากมา เพราะมันจะแสดงถึงหน้าตาของหน่วยงาน ชื่อเสียงของโรงพยาบาล

ผู้รับบริการห้องฟัน

มันเป็นอย่างไรกันแน่

1.ไม่เข้าใจ รพ.นี้ ทำไมใส่ชุด "ปฏิบัติการฉุกเฉินกันเยอะจัง" โดยเฉพาะพยาบาลหน้าดุ ตัวดำ อ้วน วันนั้นมารับบริการห้องฟัน ก็เห็นใส่ชุดดังกล่าวอยู่ที่ห้องฟันตลอด พยาบาลคนนี้เขาไม่ทำงานเหรอ ห้องฟันเขามีระบบนี้กันด้วยเหรอ มาแล้วก็เห็นแหย่คนนู้นที คนนี้ที ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่ามันระบบอะไรกันแน่ (มาทราบว่ามาเฝ้าหมอฟัน)

2.แล้วมา รพ.นี้ งงมาก แต่งชุดกันดูไม่ออกใครเป็นใคร เสื้อกราวน์ใส่กันเกร่อ (ถูพื้น, ห้องบัตร...) เห็นแล้วงงจริง ๆ

รบกวนช่วยพิจารณาด้วย อย่าให้เสื่อมเสียไปมากกว่านี้เลย

สวัสดีครับ เรียนท่านผู้บริหารโรงพยาบาลป่าโมกที่เคารพ ผมเป็นแพทย์ทางด้านระบบทางเดินปัสสาวะโรงพยาบาลราชวิถี เนื่องจากญาติของผมได้ไปรับบริการทางด้านสุขภาพที่โรงพยาบาลป่าโมกด้วยอาการปวดท้องตามประสาของคนแก่ที่เจ็บป่วยคนหนึ่งครับ และได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ชื่อ อารีรัตน์ เป็นผู้หญิงครับ เป็นเจ้าหน้าที่ของแผนก เวชกิจฉุกเฉิน ไม่รู้ว่าเขาอารมณ์เสียมาจากไหน ก็พูดกับญาติผมว่า (รอหน่อยสิค๊ะ ถ้ารอไม่ได้ก็กลับบ้านไปเถอะ อายุก็มากแล้วจะเอาอาไรกันนักกันหนา) จากนั้นญาติที่มาด้วยก็บอกว่า ทำไมต้องพูดแบบนี้ด้วยบอกกันดีๆก็ได้ เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตอบว่า (ฉันเป็นหมอ ฉันมีสิทธิที่จะเลือกไม่ทำการรักษาก็ได้ถ้าฉันคิดว่าการรักษาเป็นไปด้วยความลำบากใจ ในกฏหมายก็บอกเอาไว้ไม่เชื่อไปหาอ่านเอา) ทั้งๆที่ญาติผมก็รู้อยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่คนนี้ไม่ใช่หมอ คงคิดว่าจะมาหลอกชาวบ้านตาดำๆได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินไปที่อื่น จากเหตุการณ์ครั้งนั้นญาติของผมก็มาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงพยายามหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่คนนี้ เขาจบมาจาก Sirindhorn College of Public Health Chonburi(วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร)ปีที่จบ 2010 ชื่อนางสาว อารีรัตน์ อยู่แผนกเวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลป่าโมก เบอร์โทรศัพย์ 088-2106037 ถ้ายังไงก็ข้อให้ทางโรงพยาบาลช่วยดูในเรื่องนี้ด้วยครับ ส่วนตัวผมคงไม่ติดใจเอาความอะไรมากมายนอกจากอยากจะให้มีการอบรมณ์ พนักงานของโรงพยาบาลให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาอีกเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสถานบริการทางด้านสุขภาพเพื่อประชาชนทุกๆคนจะได้มีความอุ่นใจที่ได้มาใช้บริการทางด้านสุขภาพของทุกๆโรงพยาบาลครับ...ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ เรียนท่านผู้บริหารโรงพยาบาลป่าโมกที่เคารพ ผมเป็นแพทย์ทางด้านระบบทางเดินปัสสาวะโรงพยาบาลราชวิถี เนื่องจากญาติของผมได้ไปรับบริการทางด้านสุขภาพที่โรงพยาบาลป่าโมกด้วยอาการปวดท้องตามประสาของคนแก่ที่เจ็บป่วยคนหนึ่งครับ และได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ชื่อ อารีรัตน์ เป็นผู้หญิงครับ เป็นเจ้าหน้าที่ของแผนก เวชกิจฉุกเฉิน ไม่รู้ว่าเขาอารมณ์เสียมาจากไหน ก็พูดกับญาติผมว่า (รอหน่อยสิค๊ะ ถ้ารอไม่ได้ก็กลับบ้านไปเถอะ อายุก็มากแล้วจะเอาอาไรกันนักกันหนา) จากนั้นญาติที่มาด้วยก็บอกว่า ทำไมต้องพูดแบบนี้ด้วยบอกกันดีๆก็ได้ เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตอบว่า (ฉันเป็นหมอ ฉันมีสิทธิที่จะเลือกไม่ทำการรักษาก็ได้ถ้าฉันคิดว่าการรักษาเป็นไปด้วยความลำบากใจ ในกฏหมายก็บอกเอาไว้ไม่เชื่อไปหาอ่านเอา) ทั้งๆที่ญาติผมก็รู้อยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่คนนี้ไม่ใช่หมอ คงคิดว่าจะมาหลอกชาวบ้านตาดำๆได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินไปที่อื่น จากเหตุการณ์ครั้งนั้นญาติของผมก็มาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงพยายามหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่คนนี้ เขาจบมาจาก Sirindhorn College of Public Health Chonburi(วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร)ปีที่จบ 2010 ชื่อนางสาว อารีรัตน์ อยู่แผนกเวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลป่าโมก เบอร์โทรศัพย์ 088-2106037 ถ้ายังไงก็ข้อให้ทางโรงพยาบาลช่วยดูในเรื่องนี้ด้วยครับ ส่วนตัวผมคงไม่ติดใจเอาความอะไรมากมายนอกจากอยากจะให้มีการอบรมณ์ พนักงานของโรงพยาบาลให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาอีกเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสถานบริการทางด้านสุขภาพเพื่อประชาชนทุกๆคนจะได้มีความอุ่นใจที่ได้มาใช้บริการทางด้านสุขภาพของทุกๆโรงพยาบาลครับ...ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ เรียนท่านผู้บริหารโรงพยาบาลป่าโมกที่เคารพ ผมเป็นแพทย์ทางด้านระบบทางเดินปัสสาวะโรงพยาบาลราชวิถี เนื่องจากญาติของผมได้ไปรับบริการทางด้านสุขภาพที่โรงพยาบาลป่าโมกด้วยอาการปวดท้องตามประสาของคนแก่ที่เจ็บป่วยคนหนึ่งครับ และได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ชื่อ อารีรัตน์ เป็นผู้หญิงครับ เป็นเจ้าหน้าที่ของแผนก เวชกิจฉุกเฉิน ไม่รู้ว่าเขาอารมณ์เสียมาจากไหน ก็พูดกับญาติผมว่า (รอหน่อยสิค๊ะ ถ้ารอไม่ได้ก็กลับบ้านไปเถอะ อายุก็มากแล้วจะเอาอาไรกันนักกันหนา) จากนั้นญาติที่มาด้วยก็บอกว่า ทำไมต้องพูดแบบนี้ด้วยบอกกันดีๆก็ได้ เจ้าหน้าที่คนนี้ก็ตอบว่า (ฉันเป็นหมอ ฉันมีสิทธิที่จะเลือกไม่ทำการรักษาก็ได้ถ้าฉันคิดว่าการรักษาเป็นไปด้วยความลำบากใจ ในกฏหมายก็บอกเอาไว้ไม่เชื่อไปหาอ่านเอา) ทั้งๆที่ญาติผมก็รู้อยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่คนนี้ไม่ใช่หมอ คงคิดว่าจะมาหลอกชาวบ้านตาดำๆได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คนนี้ก็เดินไปที่อื่น จากเหตุการณ์ครั้งนั้นญาติของผมก็มาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงพยายามหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่คนนี้ เขาจบมาจาก Sirindhorn College of Public Health Chonburi(วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร)ปีที่จบ 2010 ชื่อนางสาว อารีรัตน์ อยู่แผนกเวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลป่าโมก เบอร์โทรศัพย์ 088-2106037 ถ้ายังไงก็ข้อให้ทางโรงพยาบาลช่วยดูในเรื่องนี้ด้วยครับ ส่วนตัวผมคงไม่ติดใจเอาความอะไรมากมายนอกจากอยากจะให้มีการอบรมณ์ พนักงานของโรงพยาบาลให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาอีกเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสถานบริการทางด้านสุขภาพเพื่อประชาชนทุกๆคนจะได้มีความอุ่นใจที่ได้มาใช้บริการทางด้านสุขภาพของทุกๆโรงพยาบาลครับ...ขอบคุณครับ

รพป่าโมกดีมากค่ะ

ข่าวช่วยชาวบ้าน ช่วงนี้ชี้แนะ

อยากร้องเรียนถ้าหมากัดต้องทำยังไงค่ะ ลืมคิดไปหมากัดอย่ากัดตอบ เพราะหมาทีเลี้ยงไว้เห่ามั้ยเลิกค่ะ

พอดีเอาข้าวไปให้มันกินก้อกัด อยู่เฉยๆก้อกัด สงสัยiหมาตัวนี้จะเป็นบ้า ค่ะ ตัดหัวมันไปตรวจดีมั้ยค่ะ สงสัยไม่ได้ฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัคบ้าให้มันค่ะ ช่วยด้วยค่ะ

ขอร้องเรียน หมาที่บ้านผมมันโง่รึป่าวครับ สงสัยมันจะอวดฉลาดไปหน่อยครับ เป็นแค่หมาโง่ๆๆมันกัดบ่อยหลายครั้งแล้วครับไม่รู้จะทำยังไง ผมต้องไปหาหมอทันทีใช่มั้ยครับ ไม่รู้มันบ้ารึป่าว ต้องรีบไปฉีดวัคซีนแล้ว

เรียนผู้เกี่ยวข้อง

ผมอยากกล่าวชื่นชมพยาบาล วันนี้ผมมาทำแผล เจอพยาบาลเวรบ่ายน่ารักกันทุกคนเลยครับ ประทับใจมากๆครับ

มีพยาบาลกน้าตามีอายุหน่อย ผิวคล้ำครับ วันนั้นผมมารับยาต่อ บอกว่าทำใมมานอกเวลา แล้วจะมาถามทำใมพูดดีๆก้อได้ พอดีไม่ว่างเลยต้องมานอกเวลา คุณเปนพยาบาลคุณไม่ต้องพูดไม่ดี เพราะมันจะบอกพฤติกรรมของคุณ มาเจอพยาบาลก้อไม่เจริญหูเจริญตาแล้ว ยังมาใส่อารมณ์กับผมอีก ไม่รู้จะทำยังไงครับ

ขอร้องเรียนหน่อยครับ เนื่องจากผมป่วยเป็นไข้ ท้องเสีย และต้องให้น้ำเกลือด้วยครับ มีผุ้ชายผิวดำตัวสูง อยู่ห้องฉุกเฉิน มาแทงน้ำเกลือให้ผมมาแทง 2-3ครั้ง ถ้าแทงไม่ได้ทำใมไม่ให้คนอื่นแทง ผมก้อเจ็บครับ ชีวิตของผมต้องมาเสี่ยงกับพยาบาล ที่ไม่เก่งด้วยเหรอครับ ไม่เหมาะสมกับเป็นพยาบาลเอาซะเลย ไม่มีความสามารถ สีหน้าของผมเริ่มไม่ดีแล้วครับ พี่แกหน้าจะเห็นใจผมบ้าง ถ้าได้พยาบาลที่ไม่เก่ง ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้ผมไม่ต้องการนะครับ เข็ดเลยครับถ้าวันใดผมต้องมานอนโรงพยาบาลอีก อย่าให้เป็นแบบนี้อีกนะครับ

ไม่เข้าใจเลยครับผมมารอทำแผลนานอยู่คับ ไม่มีใครทำแผลให้ผม ผมก้อสงสัยว่าทำใมไม่เรียกสักที ก้อเห็นมีผู้ชายตัวสูงที่อยู่ห้องฉุกเฉินว่างอยู่ก้อไม่เห็นเรียกผมทำแผลสักที เห็นเดินไปคุยกับพนักงานเขนเปล เล่นกันไปแหย่กันไป พับแขนเสื้อด้วยสงสัยจะเป็นนักเลง สงสัยอยากจะเลื่อนตำแหน่งจากพยาบาลเป็นพนักงานเวรเปล เพราะหน้าให้ดูไม่เกมาะสมเอาซะเลย ผมรออยู่นานเดินผ่านไปก้อไม่ถามสักคำว่ามาทำอะไร เห็นไปนั่งอยุ่ห้องยาตั้งนานครับ ผมรออยู่ จะมีใครเรียกผมทำแผลมั้ย อยากทราบว่าต้องรอทำแผลนานแค่ไหน พยาบาลก้อว่างไม่ยอมทำแผลให้

นางสวงค์ นวลทอง หมดสติ ถูกนําตัวส่งโรงพยาบาลป่าโมกเคยเป็นอยางนี้มา6 ครั้ง ครั้งล่าสุดก็ รักษาเหมือนเดิม คือ ไห้ดมยาพอได้สติก็ไห้กลับบ้านกลับไปก็เหมือนเดิมเป็นอีกทีนี้พาไปคลีนิกหมอองอาจเพราะท่าพาไปป่าโมกก็คงเหมือนเดิมเเต่หมอไม่อยู่เลยพาไปอ่างทองหมออ่างทอง บอกเป็น โรคลําไส้อักเสบ นอน2วันอาการไม่ดีขึ้นเท่าไรเเต่ขอหมอกลับเองก็พากลับบ้านก็เหมือนเดิมอีกพาไปหาหมอองอาทหมอตรวจบอกเป็นโรคหัวใจอาการดีขึ้นตอนนี้เป็นปรกติหมอไห้ยาโรคหัวใจมากินโรงบาลป่าโมก มันห่วยเต็มทีเเล้วรบกวนช่วยเเก่ไขด้วนก่อน จะโดนชาวบ้านเขาด่าไปมากกว่านี้ อยากรุ้จังท่ายาทมันป่วยมันจะรักษา ไง

วันที่ 14 พ.ย.2555พาลูกไปหาหมอด้วยอาการแพ้อากาศ ปกติจะได้ยาแอคติเฟดมา แต่คราวนี้พยาบาลเป็นคนตรวจเองแทนหมอ สั่งยาคลอเฟฯและแก้ไอให้ เราบอกขอคืนยาแล้วกัน แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่าถ้าอยากได้ยานั้นต้องมาพบแพทย์ในเวลาราชการ กระแดะสั่งยาห่วยๆมาให้ ไปซื้อกินเองจ่ายไม่เกิน 10 บาท ไม่ต้องจ่าย 30 บาทหรอก พอเอายาไปคืนที่ห้องจ่ายยา ดันเจอลูกจ้างปากดีอีก มันบอกไม่คืนตังค์ ทั้งๆที่บอร์ดหน้าห้องมันติดประกาศไว้ว่าหากไม่รับยา ก็ไม่ต้องจ่ายเงิน มันก็เถียงข้างๆคูๆ ไม่ยอมไปแหกตาดูที่บอร์ด มีลูกจ้างแบบนี้โคตรเฮ็งซวย เสียความรู้สึกดีๆหมดเลย หมอใหญ่ควรอบรมลูกจ้างห้องจ่ายยาโดยเฉพาะอีผู้หญิงตัวเล็กๆ ปากดีซะบ้าง ถ้าเจอกันข้างนอกมีเคลียร์แน่อีห่า

สามีดิฉันปวดชาที่มือ รักษาที่ รพ.ป่าโมกประมาณ 2 เดือน ก็ไม่หาย หมอใหม่บอกว่าเป็นกระดูกต้นคอเสื่อม ทั้งรักษาโดยกินยาและทำกายภาพบำบัด เท่าไรก็ไม่ดีขึ้น ไปหาหมอทีไรรอเป็นครึ่งค่อนวัน แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น แต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา สามีของดิฉันไปตรวจและรับการรักษาที่ รพ.อ่างทอง หมอฉีดยาให้ 1 เข็ม และให้ยามากิน 1 สัปดาห์ปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง รู้งี้ไปรพ.อ่างทองนานแล้ว มัวไปเสียเวลาที่ รพ.ป่าโมกซะตั้งนาน คุณภาพด้อยจริงๆ

เห็นใจผู้รับบริการที่เจอปัญหานะครับ แต่ท่านยังมีโอกาสได้ระบายได้ต่อว่า ในขณะที่อีกฝ่ายไม่มีโอกาสได้ชี้แจงเลย ผมว่าในหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้บริการโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของคนเราซึ่งบางครั้งอาจมีชีวิตเป็นเดิมพันด้วยซ้ำ มันมีทั้งคนดีและไม่ดี ได้ดังใจและไม่ได้ดังใจเรา ในฐานะผู้รับบริการที่มีประสบการณ์จากหลาย รพ. บอกได้เลยครับว่าที่ รพ.ป่าโมก บริการดีกว่าที่อื่นๆ เยอะ รพ.หลายๆ แห่งคุณต้องไปรับบริการแบบช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ ถือไปเถอะครับแฟ้มประวัติคนไข้ของตัวคุณเอง เดินไปเดินมาจนขาลากเหมือนกัน ครึ่งวันไม่พอกับการรับบริการหรอกครับ วันนึงเต็มๆ ยาที่ได้มาก็แค่แก้ปวดแก้อักเสบธรรมดามากๆ ผมว่าแทนที่เราจะมัวแต่มาด่าฝากกันไปมา เรามาร่วมกันพัฒนาจิตใจทั้งผู้รับและผู้ให้บริการกันดีกว่า ผู้รับบริการสมัยนี้ก็ไม่ธรรมดาหรอกครับ ได้ยินมากับหูได้ดูมากับตาไม่ไหวเหมือนกัน ไว้จะเล่าให้ฟังนะครับ เรื่องมันเยอะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท