รัฐธรรมนูญปี2550


การมีส่วนร่วมประเด็น สิทธิชุมชน สภาชุมชน และการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.นี้ ได้มีเครือข่ายชุมชนเพื่อการปฏิรูปสังคมและการเมือง ร่วมกับคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน ได้จัดเวทีประชาธิปไตย เพื่อยื่นข้อเสนอในการมีส่วนร่วมประเด็น สิทธิชุมชน สภาชุมชน และการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ที่หน้ารัฐสภา มีผู้เข้าร่วมประมาณ 500 คน สำหรับจังหวัดชุมพรมีแกนนำเข้าร่วม โดยนำเสนอประเด็นสิทธิชุมชนในการจัดการที่ดินทุกประเภทในชุมชน และสิทธิที่ผู้หญิงพึงได้รับในการปฏิบัติของชนในสังคม แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองหรือเปล่าเนื่องจากการออมมารับข้อเสนอของประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญที่ตอนแรกสัญญาว่าจะขึ้นมารับบนเวที แต่สุดท้ายออกมารับข้อเสนอแค่หน้าประตูรัฐสภาเท่านั้นเอง แต่ยังดีที่ยังมีการตอบรับออกมาบ้าง ที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่งรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ ขอเพียงแต่พวกเราอย่าสิ้นหวังและต้องพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมให้ได้ในทุกๆเวที

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 80446เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า จัดที่ไหน มีสมาชิกจาก จ.ชุมพร เข้าร่วมกี่คน

  • จะนำไปถ่ายทอดต่อใน "ชุมพรเวที" ครับ

 

เวทีประชาธิปไตยได้จัดขึ้น 2 วัน วันที่ 22 ก.พ.จัดขึ้นที่สำนักงานกลางนักเรียนคริสต์เตียน สภาคริสต์จักรประเทศไทย ราชเทวี เป็นเวทีรับฟังข้อเสนอในการร่วมร่างรัฐธรรมนูญประเด็น สิทธิชุมชน สภาชุมชน และการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น วันที่ 23 ก.พ ได้รวบรวมข้อเสนอที่ประมวลได้ทั้งหมดไปนำเสนอต่อ สสร.ที่หน้ารัฐสภา โดยจัดเวทีกลางแจ้งขึ้น สำหรับจังหวัดชุมพรเข้าร่วม 10 คน โดยมีสาวเป็นพิธีกรบนเวทีตลอดรายการเลยละคะ

                                                    สาวคะ

อย่ารับร่างธรรมนูญจะทำให้ศาสนาพุทธเสื่อมลงบีบบังคับให้ ศาสนาล่มจมไอ้พวกอิสลามจะค่อยๆฆ่าศาสนาเราก็อย่ารับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท