ก้าวแรกใน gotoknow


...ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร้าบ ทุกคน...
วันนี้ 0.56 ของวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 ... ก้าวแรกของผมในบล๊อก Gotoknow

 ผมได้ยิน blog นี้มานานแล้ว ตั้งแต่เริ่มค้นคว้าเรื่อง KM ใหม่ๆ และก็เห็นหมอวิจารณ์ พานิช พูดถึงเรื่องนี้มาก และแนะนำให้เข้ามาอ่านใน blog จึงได้มีโอกาสผ่านพบเข้ามา

 แต่จริงๆแล้วผมถนัดใน msn space มากกว่านะ ...

 msn space สะดวกสำหรับผมมากเพราะว่ามันติดอยู่กับ messenger ซึ่งก็เปิดอยู่ทุกวัน ฉะนั้นการเข้ามานั้นเป็นไปได้สะดวก อีกประการนึงคือ เป็นเพราะมันมีคนอยู่กลุ่มนึงที่คอยเยี่ยมเยียน ทักทาย และแลกเปลี่ยนกันผ่านบล๊อค อีกประการคือ หน้าตาบล๊อกเค้าก็สวยดีนะ

 แต่สำหรับผมแล้ว การที่มีบล๊อคที่มีคนแลกเปลี่ยนกับเราในความคิดเห็นต่างๆนั้น เป็นอะไรที่สำคัญ และจะจูงใจให้เข้ามา up บล๊อคมากขึ้นอย่างมาก เพราะผมคิดว่ามันจะนำไปสู่การต่อยอดความรู้ และที่สำคัญ คือ เครือข่ายของคนที่สนใจเรื่องเดียวกับเรา

ยกตัวอย่างเช่น คำหลักของผม ที่ผมคิดว่าไม่น่ามีคนสนใจเยอะคือ กิจกรรมนักศึกษา แต่ปรากฎว่า มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ก็ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจและเห็นช่องทางบางอย่าง ... ที่น่าจะ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของตัวผมเอง และของกิจกรรมที่ผมกำลังจะทำต่อไป

 และการเข้าร่วม blog นี้อาจทำให้ผมหาคำตอบที่ผมสงสัยได้อีกหลายๆเรื่องด้วย

ต้องขอบคุณคุณแม่ฝ้าย และอ.ปัทครับ ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้ผมเข้ามาในชุมชนแห่งความรู้นีครับ ผมหวังว่าจะได้เรียนรู้จากที่นี่และหวังว่าจะมีส่วนช่วยเสริมการเรียนรู้ของคนอื่นที่สนใจเรื่องเดียวกันด้วยครับ

 

...ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคร้าบ ทุกคน....

คำสำคัญ (Tags): #เปิดตัว
หมายเลขบันทึก: 80154เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 01:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ยินดีต้อนรับครับ
  • อย่าลืมเขียนมาบ่อยๆนะครับ
  • จะตามมาอ่าน
  • ขอบคุณครับ
  • ลองใส่รูปดูนะครับ
  • ดีใจที่พบน้องที่ทำกิจกรรมเหมือนๆๆกัน

คุณชลค่ะ

ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน สอบถามได้นะค่ะ

ขอบคุณครับ คุณมะปรางเปรี้ยว ถ้ามีปัญหาผมติดต่อไปแน่นอนครับ :)

คุณชลค่ะ

ลองอ่านบันทึกนี้ค่ะ  FAQs คำแนะนำแก้ไขปัญหาการใช้งาน Gotoknow  เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานนะค่ะ

  • ตามมาดูใส่รูปแล้ว
  • มีอะไรให้พอช่วยได้บอกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท