ที่เห็นเป็นไง ที่ทำมาดีไหม?


ท่านมีความละเอียดและค่อนข้างลึกซึ้ง ( โรแมนติค ) เห็นได้จากถ้อยคำที่ท่านสามารถเรียงร้อย และสื่อสารในงานต่าง ๆ เรียกว่าไม่ธรรมดา

                   ข้อความที่เขียนเกริ่นนำไว้   เป็นประโยคที่เรามักได้รับการสอบถามจากประธานภาคีฯ ว่า  เป็นไง  ทำมาดีไหม  อะไรทำนองนี้ เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากหลายภาคส่วน  เนื่องจากภาคีค่อนข้างมีความหลากหลายในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตชนเผ่าตองเหลือง

                   ดูผิวเผินประธานภาคีฯ  เหมือนเป็น คนดุ  หากได้สัมผัสใจกัน ท่านมีความละเอียดและค่อนข้างลึกซึ้ง ( โรแมนติค ) เห็นได้จากถ้อยคำที่ท่านสามารถเรียงร้อย และสื่อสารในงานต่าง ๆ  เรียกว่าไม่ธรรมดา

                   ด้วยความสงสัย  เราเคยถามว่า ซี 4 ไปแซง ซี 7 ได้อย่างไร ในเมื่อขณะท่านรับราชการ 16 เมษายน 2519 ซี 4  เป็นผู้ว่าก่อนซี 7  แล้วซี 7 เป็นรองผู้ว่าในจังหวัดเดียวกัน   และยังถามอีกว่าตีกอฟท์เพื่อการไต่เต้าหรือไม่ ท่านตอบชัดว่าไม่  ผมทำงานด้วยความสำนึก ทุ่มเท ตั้งใจจริง ติดตามต่อเนื่อง  เมื่อเกี่ยวข้องผูกพันท่านมักถามเราว่า   ที่เห็นเป็นไง......ที่ทำมาดีไหม....มีอะไรก็ว่ามา.....

คำสำคัญ (Tags): #ร่องรอยความดี
หมายเลขบันทึก: 79231เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 21:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นสุดยอดของคนทำงานจริงเลยค่ะ นับถือๆ

              ขอขอบใจ และ ยินดีครับกับคำทักทายของคุณสุธรา ผมก็ว่าครับ  นับเป็นสุดยอดและน่าเรียนรู้  ว่า  ท่านมีแนวทางการทำงานอย่างไรตั้งแต่เด็กจนล่วงวัยเกษียณ  หากใครไปแสวงหาข้อมูล  ทำเป็นหนังสือชีวิตเล่มนี้  จะเป็นเล่มที่น่าคนสนใจคนทำงานต้องหาศึกษาเรียนรู้  เป็นแนวทางในการทำงานต่อไป

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท