เรื่องของเด็ก ๆ


หนูจะเป็นสาวแล้ว

      เมื่อครั้งที่นักเรียนชั้นม.1 มาอยู่โรงเรียนในระดับชั้นมัธยมใหม่ ๆ ยังเป็นเด็กวัยใสเอ๊าะ ๆ แต่เมื่ออยู่ไปนาน ๆ ชักเปลี่ยนไปเมื่อมีพี่นักเรียนชายชั้นม.5 มาจีบ ใจชักเริ่มแตก มีการนัดแนะกันไปนั่งพูดคุยมุมนั้นบ้างมุมนี้บ้างและมุมใดก็ได้ที่ครูมองไม่เห็น

      ต่อมาก็เป็นที่ร่ำลือของเพื่อน ๆในระดับชั้นเดียวกันและชั้นอื่น ๆ  จนถึงครูด้วย   จนกระทั่งวันหนึ่งครูได้ยินเสียงน้องสาวชั้นม.1 ตะโกนนัดพี่ๆ ชั้นม.5 ว่าพี่ ๆ พบกันที่เดิมนะหนูจะรอ  โอ้โฮ เต็ม 2 หูเลย  แต่ครูก็เก็บเอาไว้  เมื่อถึงเวลา ครูก็ไปแอบดูสังเกตเห็นพูดคุยกันกระหนุง กระหนิงมีความสุขมาก  ครูจึงมานั่งคุยด้วยและสั่งสอนทั้งฝ่าย 

      หลังจากนั้นครูก็คอยดูอยู่ห่าง ๆ ปรากฎว่าเขาเปลี่ยนมุมนัดหมายกันไปเรื่อย ๆ  และนัดกันแม้กระทั่งวันเสาร์ - อาทิตย์  โดยน้องผู้หญิงจะเป็นผู้ไปหาพื่ผู้ชายเอง ครูจึงต้องหาวิธีการยับยั้งเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์  จึงหาหน่วยข่าวเพื่อแจ้งข่าวสารและสามารถตักเตือนได้ทัน

        วันหนึ่งครูก็บอกนักเรียนในชั้นม.1 ทั้งนักเรียนชายและหญิงว่าถ้านักเรียนเห็นเพื่อนของเราคุยกับใครในทางชู้สาวให้เขียนจดหมายน้อยมาบอกแล้วครูจะมีรางวัลให้

         ได้ผลเลยค่ะหน่วยข่าวของเรามากขึ้น ๆและมีจดหมายน้อยเข้ามาเรื่อย ๆ ครูก็ชักเริ่มเหนื่อยแต่ก็ไม่ท้อคะ   หลังจากนั้นไม่นานเด็กหนุ่มและสาวน้อยก็เริ่มห่างกันและกลับเข้ามาตั้งใจเรียนและสามารถเข้ากับเพื่อน ๆ ได้เหมือนเดิมอาจจะเป็นเพราะรำคาญครู และเพื่อน ๆก็ได้    แต่ไม่เป็นไรค่ะเราได้นักเรียนกลับมาตั้งใจเรียนครูก็ดีใจแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #ๆ#เรื่องของเด็ก
หมายเลขบันทึก: 79070เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะอาจารย์

เหนื่อยไหมค่ะ

รุ่นน้องดื้อกันหรือเปล่า

สู้ๆๆๆๆๆนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท