สุพัชชา 12


วันอังคารที่ 22

ตอนเช้า

วันนี้ตอนเช้าต้องมาถ่ายงานที่อาจารย์วิจิตรให้แก้ คือถ่ายต้นไม้โดยลดเวลาเหลือ 1 นาที  และอาจารย์ให้เอาเทคนิคการถ่ายที่อาจารย์ได้สอนเพิ่มเติมไปใช้ในการถ่าย การถ่ายซ่อมครั้งนี้เพื่อนำมาฝึกตัดต่อโดยใช้โปรแกรม DPS Velocity 8.2 และทำปก CD 366 วันต่อจากที่เหลืออยู่

ตอนบ่าย

อาจารย์วิจิตร สอนให้ใช้โปรแกม DPS Velocity 8.2 เพื่อที่จะนำงานของตัวเองมาตัด โดยอาจารย์เริ่มสอนตั้งแต่การเข้าโปรแกรม การ Capture และการตัดงานจริงขั้นตอนการใช้โปรแกรมก็ไม่ยากมากเนื่องจากเคยใช้โปแกรม Premire มาก่อน

ขั้นตอนการเข้าโปรแกรม

1. คลิกซ้าที่โปรแกรมที่โชว์อยู่หน้ Decktop

2.เมื่อเข้าโปรแกรมก็จะพบหน้าต่าง Star up ประกอบดด้วย

-NEW Project ถ้าเราต้องการสร้างงานใหม่

-Load Existing Projectเปิดงานที่เคยสร้างไว้

-Most Recent Project  เปิดงานที่เคยสร้างไว้จาก File ที่เคยเปิดใช้งานมาก่อน

3.กรณีที่เลือก New project  เพื่อที่จะส้างงานใหม่เราก็จะต้องกำหนดค่าก่อน คือเราต้องตั้งชื่อก่อน แล้วจึงกด save

        

เมื่อตั้งค่าเสร็จเราก็จะได้หน้าต่างแบบนี้

ขั้นตอนการ Capture

การCapture แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ

1.Quick Mode ใช้กับเครื่องเล่นเทปที่ไม่มี Remote

2. Time code Mode ใช้กับเครื่องเล่นเทปที่มี Remote หรือเครื่องเล่นที่มีสาย IEEE 1394

การCapture ก็เหมือนกับการเปิดโปรแกรมเราต้องตั้งค่าให้เรียบร้อยก่อนแล้วเราค่อยกด Capture

ขั้นตอนการตัด

1. ให้เราดึงชิ้นงานที่ เราCaptureมาวางไว้บน Time line

2.ส่วนการตัดก็เหมือนกับ Premier ซะส่วนใหญ่

* การที่เราจะเพิ่มอะไรก็แล้วแต่บนTime line  เช่น เสียง ภาพ   เราจะต้องคลิกขวาที่ Gallery และเลือก Collect

*เมื่อเราสร้างงานเสร็จเราต้องการที่จะเอางานออกเราจะต้องคลิกขวาตรงเนื้องานให้เนื้องาน     Active ก่อน แล้วคลิกขวาตรงเน Work Aarea เพื่อเลือก Out put Movie และเราก็เลือกว่าจะให้เป็น

1. MPEG 1 ( นำงานออกเป็น VCD )

2.MPEG 2 ( นำงานออกเป็น DVD )

                        

 

*** อาจารย์ค่ะช่วงนี้อาจจะรายงานล่าช้านะคะเพราะคอมฯที่บ้านเสียต้องทำที่ทำงาน และที่ทำงานห้ามส่งในเวลางานเลยต้องมาทำตอนเช้าหรือตอนเที่ยงของอีกวันหนึ่งค่ะ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7815เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2005 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เราก็ใช้ DPS Velocity 8.2 เหมือนกันนะ

คอมที่บ้านเจ้งหรอจ๊ะน่าสงสาร(ฮิฮิ)ยังงัยก็ดูแลตัวเองดีๆล่ะ

อย่าให้เจ้ง เอ้ยป่วยเหมือนคอมนะเป็นห่วง

_JOY_

คนเคยเห็นอาจารย์ใหญ่
แหนะ!! กลับบ้านไปดูอะไรอยู่ล่ะคอมฯ ถึงเสีย อย่านะฉันรู้ทันแกยัยเตยดาว ขอบใจนะสำหรับข้อความที่น่ารักๆๆ
คนเคยเห็นอาจารย์ใหญ่

แหนะ!! กลับบ้านไปดูอะไรอยู่ล่ะคอมฯ ถึงเสีย อย่านะฉันรู้ทันแกยัยเตยดาว ขอบใจนะสำหรับข้อความที่น่ารักๆๆ

ฝากความคิดถึงมาให้นะ........

                                ยุ้ย หยี นุ้ย

ขอโทษด้วยที่ไม่มีเวลาเขียนข้อคิดเห็นให้

ไงจ๊ะ แม่สาว ZALANG เขียนถูกป่าววะ...พอดีเราไม่ใช่เด็กแถวนั้นน่ะ พอดีพักนี้บ้านอยู่ใกล้ RCA กะ Khow San RD.

อธิบายซะละเอียดยิ๊บเลยนะจ๊ะ ดีๆๆๆเข้าใจง่ายดี ระวัง....จะ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท