บันทึกตุลา13


ไปจุฬาฯ

         22/พ.ย.  วันนี้เริ่มต้นงานก็ต้องทำปกหนังสือต่อครับ แต่ก็ทำได้เพียงแค่นิดเดียว เพราะมีงานด่วนเข้ามา คือ พี่เอกมาบอกพี่หน่องว่าให้ไปถ่ายรูปที่ห้องประชุม 1203 พี่หน่องเลยหันมาถามผมว่าไปถ่ายได้ไม๊ ผมก็เลยตอบไปว่า ได้เลยครับพี่ แล้วพี่เอกก็บอกว่าให้ไปถ่ายภาพตอนประมาณ 10 โมงครึ่ง ก่อนจะไปพี่หน่องบอกว่า กล้องมันเป็นกล้องดิจิตอลเราดูภาพได้ เราถ่ายแล้วเราก็ดูภาพด้วยว่าใช้ได้ไม๊ ดูด้วยว่าบุคคลในภาพมีลักษณะเป็นอย่างไร เช่น หลับตา ภาพไหว หันหน้าไม่สวย ก็ให้ถ่ายมาใหม่ ถ่ายจนเราคิดว่าดีแล้วก็ให้ออกมาได้โดยก่อนออกก็คำนับประธานด้วย เมื่อผมรับคำแล้วผมก็เข้าไปถ่ายรูปในห้องประชุม

          ซึ่งรูปที่ได้ในการถ่ายนั้นได้เอาไปทำบอร์ดประชาสัมพันธ์  แต่เบื้องหลังการถ่ายนั้นมีปัญหานิดหน่อยครับ ก็ตรงที่พี่หน่องบอกแหละครับ คือเมื่อเราถ่ายแล้วบังเอิญเป็นจังหวะกระพริบตา หรือ ลักษณะการพูดที่ทำให้ภาพออกมาดูไม่ดีทำให้ต้องถ่ายใหม่หลายครั้งพอสมควร ซึ่งในช่วงหลังผมก็จับจังหวะได้โดยการเล็งรอไว้ก่อนรอจนกว่าจะอยู่ในจังหวะที่บุคคลนั้นนิ่งพอที่จะถ่ายได้ โดยเราต้องเดาล่วงหน้าว่าเค้า  จะหยุดตอนไหน  จะหันตอนไหน และจะเพราะช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาเพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง

         หลังจากได้ถ่ายรูปแล้ว ผมก็กลับมาที่ห้องผลิตสื่อ ซึ่งมาช่วยกันนำโปสเตอร์ไปเคลือบสติ๊กเกอร์  โดยการใช้เครื่องในการเคลือบ ซึ่งขั้นตอนรายละเอียดผมจะนำมาเล่าในภายหลังนะครับ  เมื่อเคลือบเสร็จเราก็ลงไปทานเข้ากลางวัน เพื่อที่จะขึ้นมาทำความสะอาดบอร์ด ไว้สำหรับติดโปสเตอร์ที่เคลือบเสร็จแล้ว โดยโปสเตอร์เหล่านี้เราจะนำไปโชว์ในงาน จุฬาฯวิชาการ

         ในการทำความสะอาดและติดโปสเตอร์นี้เราต้องรีบทำพอสมควรเพราะเราจะนำไปติดตั้งที่จุฬาฯ ตอนบ่าย 2 ทำเสร็จเราก็นำขึ้นรถตู้ไปที่จุฬาฯทันที โดยในการไปครั่งนี้นอกจากคนขับรถแล้ว ก็มีพี่เบิร์ด และพวกเรา 3 คนเท่านั้นที่ไป 

         โดยซุ้มของการประปาส่วนภูมิภาคนั้นอยู่ที่ข้างตึกคณะรัฐศาสตร์ เราไปช่วยกันจัดเรียงบอร์ดที่นำมา ผกขึงลวด ติดกับบอร์ดในมุมต่างๆ เพื่อกันบอร์ดล้ม เมื่อเราตั้งบอร์ดที่เรานำมาเสร็จแล้ว ก็มีรถของบริษัท โกลบอล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องกดน้ำดื่ม ลิตรละ 1 บาท ง่ายๆก็คือ เป็นบริษัทลูกของการประปา ไดนำบอร์ดเหล็กขนาดใหญ่มา 1 บอร์ด และบอร์ดเล็กอีกจำนวนหลายบอร์ด มาติดตั้งเพิ่ม ซึ่งพวกเราก็ได้ช่วยกันติดตั้งจนเสร็จ แต่กว่าจะเสร็จก็บ่าย 4 โมงกว่าแล้วครับ แล้วเรายังต้องกลับมาที่การประปาอีก เพราะว่าของเราอยู่ที่นี่กันหมด ซึ่งกว่าจะมาถึงก็ 5 โมงกว่าแล้วครับ วันนี้เราได้กลับบ้านช้ากว่าปกติแต่ยังดีครับที่ยังไม่มืด ไม่งั้นคงจะกลับบ้านกันลำบากกว่าเดิมแน่เลยครับ  วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ  สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7809เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2005 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ตุลาไม่น่าตัดรูปคนหล่อ ข้าง ๆ นายออกเลยนะ เดี๋ยวนี้เขียนยาวจังเลยนะครับ ขยันจังเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท