คือเธอ..สาวราศีพฤษภ


เป็นคนมีนิสัยใจร้อน วู่วามและตรงไปตรงมาแต่นั่นแหละคือเสน่ห์ที่เพศตรงข้ามหลงไหล คนเกิดวันนี้เมื่อตกหลุมรักใครแล้วจะติดตามคอยอยู่ใกล้อย่าง ตั้งใจ ไม่มีวันจีบทิ้งจีบขว้างอย่างแน่นอน เป็นคนที่แข็งนอก อ่อนใน ใจดี แต่ปากแข็งเมื่อทำผิดมักจะไม่ค่อยยอมง้อทั้งที่ในใจอยากจะง้อ ใจจะขาด

เก็บไว้ดูคนเดียว

เห็นว่ามันตรงกับตัวเองดี ก็เลยเก็บเอาไว้ เผื่อใช้เป็นข้อมูล หรือเพื่อให้ตระหนัก ในสิ่งที่ไม่ดีก็ปรับเปลี่ยนซะ สิ่งดีๆก็คงไว้หรือบูรณาการให้ดีอยู่เสมอ

นี่หละคือเธอ..สาวราศีพฤษภ



1. โรแมนติก ซะเหลือเกิน




2. อารมณ์ศิลปินจังนะ




3. ความละอายเค้าก็มีเหมือนกัน




4. หลายใจ..เ! อ๊ะ (ยังงี้ก็เจ้าชู้นะสิ)



5. เชื่อในความคิดของตัวเอง



6. รวมกัน เราอยู่ (ขอมีเพื่อนไว้ก่อนเป็นดี)



7. เอาแต่ใจตัวเองซะด้วย




8. ระเบียบจ๋า ไปหน่อยมั้ง



9. ขี้หึงเอามาก ๆ เลยหละ



10. รักสงบดีนะ



11. สาวโบ..เธอเองเหรอ (โบราณจ๊ะ)




12. ช่างเก็บความรู้สึกนะคนเนี้ยะ

<p align="center">


13. ไว้ใจได้ทุกเรื่งไม่มีเสียเรื่อง
</p><p align="center">


14. ใจดีจัง มีเมตตา กรุณาซะด้วย



15. ดื้อจนน่าตีก้น </p>
<p align="center">


16. ใจกว้างจัง เหมือนอะไรดีน๊า



17. ชอบถล่มตัวเสมอค่ะ



18. รักธรรมชาติ น่าดู



19. ขี้อายนะยะ



20. สุดท้ายเธอน่ะเป็นคนดีของสังคม
</p><p align="center"></p><p align="center">ราศีพฤษภ (Taurus)

ช่วงเวลาตามตำแหน่งดวงอาทิตย์
: วันที่ 21 เมษายน – 21 พฤษภาคม
ธาตุ : ดิน (Earth)
คุณสมบัติการเปลี่ยนสภาพ : การคงสภาพ (Fixed)
ดาวครองราศี : ดาวศุกร์ (Venus)

ก่อนจะไปว่าถึงรายละเอียดของราศีพฤษภ ผมอยากให้เพื่อนๆ ลองทบทวนความหมายของธาตุ (Elements) และคุณสมบัติการเปลี่ยนสภาพ (Modality) ใน blog ซีรีย์ตอนต้นๆ ของผมก่อนครับ เผื่อใครลืมไปแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้การเรียนรู้ที่มาที่ไปของลักษณะในราศีนั้น เป็นไปอย่างสนุกสนานครับ

แต่หากใครจำได้อยู่แล้ว ก็ไม่มีปัญหา ว่ากันต่อได้เลย

ผมเอารูปตารางสรุปนี้มาให้ดูอีกครั้ง เพื่อทบทวนตำแหน่งราศี ธาตุ และคุณสมบัติของมัน
</p><p align="center"></p><p align="center">
อีกอย่าง blog ที่แล้ว ผมสรุปกลุ่มการพัฒนาของราศีทั้ง 12 ราศีมาให้เพื่อนๆ ดูกัน ยังจำได้มั้ยครับ ว่าราศีมันมีการแบ่งกลุ่มๆ ออกเป็น กลุ่มพลังบริสุทธิ์ (Pure Energy) กลุ่มการพัฒนาตนเอง (Self Development) กลุ่มการเข้าสังคม (Social Intent) และกลุ่มพัฒนาสูงสุด (Synergizing)
</p><p align="center"></p><p align="center">
ราศีพฤษภ ยังเป็นราศีที่อยู่ในกลุ่มพลังบริสุทธิ์ (Pure Energy) ครับ

นั้นหมายถึงว่า ชาวราศีพฤษภจะมีลักษณะของธาตุดิน (Earth) และคุณสมบัติการคงสภาพ (Fixed) เป็นพื้นฐานของลักษณะนิสัยอย่างชัดเจน ตรงๆ นั้นเอง

ในราศีที่แล้ว ผมเปรียบชาวราศีเมษว่า เป็นเด็กน้อยแสนดื้อ

ส่วนคราวนี้ สำหรับชาวราศีพฤษภ ผมขอเปรียบว่า เป็น Family man ล่ะกันน่ะครับ อิอิ

ยามใดที่เวลาเกิด ดวงอาทิตย์โคจรระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 21 พฤษภาคม คนที่เกิดในช่วงนี้จะเป็นชาวราศีพฤษภครับ ชาวราศีพฤษภตามอาทิตย์กำเนิด เป็นคนธาตุดิน ซึ่งชาวราศีพฤษภนี้ โดยพื้นฐานจะเป็นคนที่ค่อนข้างไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง หรือว่าง่ายๆ คือออกไปทางอนุรักษ์นิยม ชอบทำอะไรช้าๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่รีบร้อน แต่ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เพราะต้องการให้ทุกอย่างถูกต้อง สมบูรณ์ ชัดเจน ซึ่งนี่เป็นคุณสมบัติของคนธาตุดิน (นึกถึงดิน ดินจะมีความมั่นคง ไม่เปลี่ยนแปลงรูปร่าง และมีความหนักแน่น)

แต่ด้วยความที่เป็นคนธาตุดิน อีกทั้งยังเป็นธาตุดินที่อยู่ในภาวะการคงสภาพ (Fixed) จึงอาจส่งผลให้กลายเป็นคนเกียจคร้านได้ เพราะคุณสมบัติการคงสภาพในโมแดลลิตี้นี้ มันจะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในชีวิตครับ เพราะมันเหมือนกับการที่โมเมนตั้มของชีวิตมันเข้าสู่ภาวะสมดุลแล้ว จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ต้องออกแรงกันมากหน่อย แต่เมื่อมาเจอกับธาตุดินในราศีนี้แล้ว มันกลับยิ่งส่งเสริมคุณสมบัติการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงเข้าไปอีก

มันจึงส่งผลให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่ทำอะไรไม่ค่อยฉับไว เชื่องช้า บางครั้งส่งผลถึงการคิด การตัดสินใจก็จะเนิบนาบ ชักช้าไปด้วย เมื่อตัดสินใจหรือคิดอะไรไม่ว่องไว ก็ส่งผลถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ก็ดูจะไม่ active เท่าที่ควรครับ ยิ่งเรื่องอะไรที่ต้องใช้หัวคิดด้วยแล้ว นอกจากจะไม่ค่อยคิดอะไรใหม่ๆ ยังจะต่อต้านการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่คิดที่ทำซะด้วย

หากไม่ได้รับการกระตุ้นให้เกิดการทำกิจกรรม หรือกระตุ้นให้สนใจในสิ่งต่างๆ เท่าที่ควร จุดนี้จึงต้องพึงระวังให้ดี เพราะหากเริ่มเพราะบ่มตั้งแต่วัยเด็ก อาจกลายเป็นนิสัยที่ติดตัวไปตอนโตได้

แต่ถึงอย่างไร จุดเด่นของชาวราศีพฤษภนี้ก็คือการเป็นคนที่มุ่งมั่น และยึดมั่นในการดำรงชีพมาก อีกทั้งยังเป็นคนรู้จักเก็บออม สร้างเนื้อสร้างตัว เพราะคนราศีนี้จะให้ความสำคัญกับพื้นฐานของการดำรงชีพมาก นั้นก็คือ การสร้างตัว สร้างฐานะ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของครอบครัว คนราศีนี้จึงเป็นคนรู้จักอดออมและใช้ชีวิตติดดิน ไม่ชอบการเด่นดัง หากแต่บ้านและครอบครัวเขาต้องมีความสุข และตัวเขาเองก็เป็นคนประเภทชอบความสงบสุข และรักครอบครัวเช่นกัน

มันเกิดจากลักษณะของธาตุดินในตัวครับ ธาตุดินในราศีพฤษภมันแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน ซึ่งดินมันเป็นรากฐานความมั่นคงของทุกสิ่ง ดินเป็นที่ค้ำจุนบ้าน ที่พักอาศัย ให้ชีวิตอื่นๆ ได้ดำเนินไปบนตัวมัน ทั้งคน สัตว์ พืชต่างๆ มันจึงทำให้คนธาตุดินในราศีนี้ มีความผูกพันกับเรื่องของความมั่นคงของชีวิตนั้นเองครับ

ซึ่งแตกต่างจากธาตุดินในราศีอื่น ที่เป็นธาตุดินที่มีการพัฒนาของราศี จึงไม่แสดงความชัดเจนในเรื่องเหล่านี้เท่ากับชาวราศีพฤษภ

เมื่อชาวราศีพฤษภมองว่า เรื่องความมั่นคงของชีวิตเป็นเรื่องสำคัญ ก็อย่าได้ไปยุ่งหรือวุ่นวายในเรื่องพวกนี้กับเขาเชียวน่ะครับ เพราะหากไม่ใครไปวุ่นวายหรือรังแกบ้าน ครอบครัวเขา เขาก็พร้อมจะต่อสู้เพื่อปกป้องมันไว้แบบไม่คิดชีวิตเช่นกัน

นึกถึงวัวสิครับ สัญลักษณ์ชาวราศีนี้เป็นรูปวัว วัวมันทำอะไรเชื่องช้า ชอบอยู่เฉยๆ แต่ถ้าใครไปรังแกมันหล่ะก็ พี่แกไล่ขวิดไม่เลี้ยงเลยครับ

ชาวราศีพฤษภยังมีลักษณะเป็นคนอดออม มัธยัสถ์ เพราะเขาจะให้ความสำคัญกับการสร้างครอบครัวเสียมากกว่า ดังนั้นเงินของเขาจึงไม่ค่อยใช้อะไรฟุ่มเฟือย หากแต่จะเป็นการเก็บ อดออมเพื่อจับจ่ายใช้สอยให้กับตัวเอง และครอบครัวที่รัก เพื่อคนที่รักในครอบครัว เพ่อวันนี้และอนาคตที่ดีแทน

และเพราะการที่เป็นราศีในกลุ่มพลังบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นราศีกลุ่มแรกที่เพิ่งเกิดขึ้นในวัฎจักร ชาวราศีต่างๆ ในกลุ่มนี้จึงยังไม่ค่อยสนใจที่จะเรียนรู้อะไร หรือสนใจอะไรในชีวิตรอบๆ ตัวมากนัก จะสนใจแต่ตัวเองและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเองเสียมากกว่า มันจึงทำให้ชาวราศีพฤษภ ไม่ค่อยสนใจเรื่องราวอะไรในชีวิตสักเท่าไหร่นัก ยิ่งเจอกับธาตุดินในราศีด้วยแล้ว ก็จบเลยครับ ขออยู่แบบเรียบๆ สมถะๆ ไม่หวือหวาแบบนี้จะถูกใจเขามากกว่า

จุดเด่น:
คงเป็นเรื่องของความหนักแน่นในชีวิต เป็นคนติดดิน รักครอบครัว อดออม มัธยัสถ์ เพียงแค่นี้ ชีวิตชาวราศีนี้ก็อยู่ได้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงแล้วครับ อีกทั้งยังเป็นที่จะมอบความรัก ความอบอุ่นให้กับทุกๆคนที่เขารักและให้ความสำคัญได้เป็นอย่างดี

จุดด้อย :
เป็นเรื่องของการที่เป็นคนค่อนข้างออกไปทาง Conservative ไม่ชอบการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลง ทำอะไรค่อนข้างเชื่องช้า คิดอะไรไม่ฉับไว ทำให้ชีวิตขาดแรงผลักดันในการดำเนินชีวิตอย่างมุ่งมั่น จึงไม่ค่อยเหมาะหากชาวราศีนี้จะริเริ่มทำกิจกรรม กิจการต่างๆ ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่าเริ่มไม่ได้ แต่กว่าจะเริ่มได้ต้องออกแรงฉุดกระชากกันมากหน่อย อีกทั้งยังเปลี่ยนแปลงความคิด ทัศนคติความเชื่อได้ลำบาก เรื่องเหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่ชาวราศีพฤษภต้องพยายามเข้าใจ และหาทางพัฒนาครับ
</p><p align="center"></p><h4>ทำนายความรักของคนเกิดวันอังคาร

เป็นคนที่มีดวงความรักค่อนข้างดีทีเดียว จะพบรักแท้ที่คบกัน อยู่ กันไปอย่างหวานชื่น และสมหวัง อาจจะเป็นคนที่ดูเจ้าชู้ไปสักนิดแต่จริง ๆ แล้วเป็นแค่อยากสนุกชั่วครั้ง ชั่วคราว เท่านั้น ไม่ได้เป็นนิสัย ถ้าเจอะ เจอคนหน้าตาดีหรือบุคลิกถูกใจก็จะส่งสายตาไปก่อนอื่น แต่จะไม่ใช่ คนที่จะต้องเข้าไปขอทำความรู้จักในทันดีทันใดเป็นคนมีนิสัยใจร้อน วู่วามและตรงไปตรงมาแต่นั่นแหละคือเสน่ห์ที่เพศตรงข้ามหลงไหล คนเกิดวันนี้เมื่อตกหลุมรักใครแล้วจะติดตามคอยอยู่ใกล้อย่าง ตั้งใจ ไม่มีวันจีบทิ้งจีบขว้างอย่างแน่นอน เป็นคนที่แข็งนอก อ่อนใน ใจดี แต่ปากแข็งเมื่อทำผิดมักจะไม่ค่อยยอมง้อทั้งที่ในใจอยากจะง้อ ใจจะขาด ดวงความรักของคนวันอังคารจะมีปัญหาก็อยู่ที่เรื่อง ของอารมณ์เท่านั้นต้องควบคุมอารมณ์ให้อยู่หรือเลือกคู่ที่เป็นคนใจเย็น สุดสุดก็จะมีรักที่ยั่งยืนยากที่จะแตกร้าวได้
</h4><h4 align="center">ราศีพฤษภ - ผู้หญิง (21 เม.ย. - 20 พ.ค.)

สาวหุ่นบาง มาดมั่น เงียบ แต่หากเธอโมโห มาดน้ำแข็งของเธออาจกลายเป็นเปลวไฟได้ เธอมีความมั่นใจสูง และสามารถทำงานได้ดีกว่าผู้ชายบางคนเสียอีก ในความรู้สึกของเธอ ผู้หญิงไม่ใช่แค่ ดอกไม้ประดับบ้าน หรือ ออฟฟิส และไม่ใช่เพศที่อ่อนแอที่ต้องการ ผู้ชายมาเป็นเกาะป้องกันตัวเธอชอบที่จะเป็นผู้คุมสถานการ์ณ และซ่อนอารมณ์อ่อนไหวของเธอไว้ เธอไม่ใช่คนที่ชอบเปลี่ยนแปลงคนอื่น แต่เธอจะพยายามรับคนๆนั้นในแบบที่เขาเป็น ถ้าเธอไม่ชอบใคร เธอจะไม่บ่น ไม่ว่า แต่ไม่มองหน้าเลยเธอไม่ชอบของปลอมๆ เทียมๆ เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ เพราะเธอคิดว่ามันไม่จริงใจ หากให้ดอกไม้เธอ ให้ดอกไม้สด เธอชอบความสดและกลิ่นของมัน... เธอชอบผู้ชายที่ใส่เครื่องหอมพวก โคโลนญ์หลังโกนหนวด หากคุณเป็นประเภทใส่ กางเกงยีนส์ 30 วันซักที หรือ รองเท้าผ้าใบเน่าๆเหม็นๆ ไม่ต้องไปเสนอหน้าจีบสาวราศีนี้เลยเธอชอบเสียงเพลง และธรรมชาติ จะมีหลุดจากกรอบนี้ก็น้อยมาก สาวราศีนี้เป็นพวกชอบ ไปปูผ้าปิคนิคข้างน้ำตก หากคุณเป็นคนไม่มีเวลาพาเธอออกไป สัมผัสธรรมชาติ หากไปตกปลาก็พกเธอไปด้วยก็แล้วกัน.เธอไม่ใช่ผู้หญิงขี้หึง แบบ สาวราศีเมษ หรือ สาวราศีสิงห์ แต่อย่าล้ำเส้นก็แล้วกัน โกรธขึ้นมาก็กองเพลิงดีๆนี่เอง เธอไม่ชอบการเสียหน้า โดยเฉพาะในที่สาธารณะ... สาวราศีนี้ชอบแต่ตัว แต่งหน้า แบบสมบูรณ์แบบที่สุดในแบบฉบับของเธอ ตอนเธอกลังแต่งองค์ อย่างเล่งสาวที่มีเป้าหมายในชีวิต เธอจะไม่สนว่าคุณจะจบปริญญาเอกมาหรือเปล่า หากเธอคิดว่าคุณไม่ฉลาด เธอไม่สนคุณวันยังค่ำ เธอชอบคนฉลาด และไม่วัดคนที่ปริญญา หากคุณพิสูจน์ว่าคุณมีคุณสมบัตินี้ไม่ได้ ขึ้นรถเมล์ไปจอดป้ายหน้าได้เลยเธอไม่ชอบผู้ชายช่างฝัน ที่พูดสวยหรู แต่ไม่ลงมือทำ อย่าเสียเวลาบอกเธอว่า "คุณทำอย่างนี้ เพราะใครๆเขาก็ทำ" หรือ "คุณน่าจะทำแบบนี้ มันดีกับคุณ" เพราะเธอจะทำในสิ่งที่เธออยากจะทำเท่านั้นเธอเป็นคนมีระเบียบ เรียบร้อย หากห้องพัก หรือบ้านของคุณรกเป็นเล้าหมู อย่าพาเธอไปเด็ดขาด หากพาสาวราศีนี้ไปเที่ยว หรือ ออกเดท แต่งตัวสะอาด เรียบร้อย ตัดเล็บมือ เท้าให้สะอาด ไม่งั้น เดทแรกอาจเป็นเดทสุดท้ายของคุณเธอเป็นพวกสาวมั่น ดังนั้นจะไม่ค่อยขี้บ่น ไม่รำคาญหู เธอเป็นพวก ช้าๆได้พล้าเล่มงาม... เธอเป็นคนที่ให้เกีรติคุณเสมอ และจะไม่ทำให้คุณเสียหน้าในที่สาธารณะ หากคุณทำอะไร เธอจะช่วยคุณเต็มที่เธอช่วยช่วยคนอื่น แบบไม่หวังผลตอบแทน หากเธอเอ่ยปากของความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้แล้วละก้อ เธอจะรู้สึกผิดหวังมาก เธอเป็นคนตั้งความหวังมาก เชื่อตัวเองมากกว่าเชื่อ "ดวง".หากเธอเป็นศรีภรรยาของคุณ รับรองว่า บ้านคุณจะสะอาด เรียบร้อย มีระเบียบ อาหารเย็นตรงเวลา อร่อย หากพ่อ-แม่คุณมาเยี่ยมบ้าน จะทึ่งไปเลย เธอเป็นประเภท 3 In 1 คือ แม่ที่ดี แม่บ้านที่ดี ภรรยาที่ดี แบบที่เรียกได้ว่า "happily ever after" หรือจบแบบนิทาน ที่มีความสุขตลอดไปเลย

</h4>

คำสำคัญ (Tags): #ไดอารีส่วนตัว
หมายเลขบันทึก: 77525เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
    • บันทึกนี้ขอเก็บไว้เป็นบันทึกส่วนตัวสักนิดนึงนะ เพราะอาจมีความไม่เหมาะสมในการนำเสนอเนื่องจากเป็นส่วนตัวจริงๆนะ.....
    • เก็บตกมาจากคำพยากรณ์ของสาวราศรีพฤษภ ซึ่งคำทำนายนั้นค่อนข้างตรงกับความเป็นตัวเป็นตนของตนเองมากเลยทีเดียว....เริ่มไล่มาตั้งแต่ข้อ1..เลยนะ
    • 1. โรแมนติก ซะเหลือเกิน

  • นั่นนะซิไม่เข้าใจตนเองเหมือนกัน ดูบุคลิกข้างนอกเป็นคนตรงๆพูดเสียงก็ค่อนข้างห้วนๆ แต่ขอบอกนะชอบจินตนาการถึงแต่สิ่งสวยงามและสิ่งดีๆถ้าอะไรที่ไม่ค่อยได้ดังจินตนาการทีแสนจะโรแมนติคละก็ อย่าหวังเลย...เฮ้อ! ถึงได้หาทางลงคานไม่ได้มาจนกระทั่งทุกวันนี้ เพราะไม่มีอะไรในโลกนี้หรอกที่จะสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่างอย่างเจ้ามุ่งหวัง...นะนู๋ทิมนะ... 

    จากข้อเสียด้านนี้เมื่อนำมาวิเคราะห์แล้วปัญหาคืออยู่ในโลกของจินตนาการมากเกินไปบางครั้งหลุดไปจากความเป็นจริงไปเลย ต้องเปิดใจตัวเองให้มองเห็นทุกๆด้านของโลกมากกว่านี้ เพราะว่าโลกของเรามีทั้งด้านสว่างและด้านมือ เช่นเดียวกับคนที่มีมุมให้มุมต่างๆถึงหลายมุมด้วยกันเช่นมุมที่ตนเองและคนอื่นสามารถมองเห็นได้ มุมที่ตนเองรู้และมองเห็นได้แต่เพียงผู้เดียวผู้อื่นไม่สมารถจะเห็นความเป็นตัวตนของเราได้ในมุมนี้  มุมที่ผู้อื่นสามารถมองเห็นแต่เจ้าตัวนั้นไม่รู้ตัว มุมที่ทั้งตัวเองและผู้อื่นต่างมองไม่เห็นซ่อนเร้นอยู่...เหล่านี้เราสามารถที่จะนำนำจินตนาการมาบูรณาการใช้กับความเป็นจริงโดยการปรับเปลี่ยนบ้างประยุกต์ตามสถานการณ์ไปมีทั้งความยึดหนุ่น และต้องแข็งบ้างบางครั้ง ....เฮ้อ! พล่ามอะไรหนักหนานะเนี่ยเราเนี่ย...

 อารมณ์ศิลปินจังนะ  

อารมณ์ศิลปินก็ใช่อีกนะแหละชอบฟังเพลงอินไปกับบทเพลง ตกแต่งโน่นนี่ไปเรื่อยตามจินตนาการ และจะมีความสุขมากเมื่อได้ทำงานแบบนี้  อ่อนไหวง่าย ขึ้นๆลงๆ ช่างคิดช่างฝัน มีความคิดบูรณาการจับโน่นชนนี่ แต่ออกมาแล้วดูดีง่ะ!ไม่น่าเชื่อ ไม่ได้ชมตัวเองนะเนี่ย ...เฮ้อ หนักใจตัวเองเหลือเกิ๊น... 

ความละอายเค้าก็มีเหมือนกัน

แน่นอน "หิริโอตัปปะ"  ก็ใช้ธรรมมะในข้อนี้ควบคุมกำกับตนเองอยู่เสมอ อีกอย่างการกลั่นกรองจากสติปัญญา การศึกษาก็มีส่วนช่วยด้วย เพราะคำว่า"สังคม"เป็นคำที่เราต้องตระหนักและใส่ใจ เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก จะทำอะไรก็ต้องมีการยับยั้งชั่งใจ ใช้หลายๆสิ่ง หลายๆอย่างเป็นตัวประกอบในการพิจารณา...ต้องมีการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมต่างๆด้วยไม่ใช่หลังแต่จะให้รอบๆตัวเราปรับเข้าหาเราเท่านั้น จะนึกจะคิดอย่างไรไม่ว่าแต่ต้องมีความละอายและเกรงกลัวต่อบาป ละอายต่อสิ่งไม่ถูกต้องบ้างจริงมั๊ย...เพ้อเจ้อรึเปล่าเนี่ยเราน่ะสาวราศรีพฤษภ

โฮ่งๆๆๆ  ....หมาเห่าเลยเรา

หลายใจ..เ! อ๊ะ (ยังงี้ก็เจ้าชู้นะสิ)

  เจ้าชู้มั๊ย...ถ้าถามอย่างนี้ก็ต้องขอตอบตามความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองแล้วล่ะ..ก็ค่อนข้างเล็กน้อย แต่วิธีการเจ้าชู้ของเราจะเลือกเจ้าชู้ทีละคน จะไม่เจ้าชู้ทีเดียวหลายคน ถ้าจะชอบใคร ชอบทีละคนจะไม่รุ่มร่ามคบหลายคน...แต่ขอบอกว่าเบื่อง่าย เบื่อเร็ว ถ้าใครเซ้าซี้มากๆ หรือไม่ให้ความไว้วางใจในเมื่อเราคบกันละก็ทางใครทางมันไปเจ้าชู้กับคนอื่นใหม่ดีกว่า...แต่ขอบอกว่าไม่ค่อยมีหรอกค่ะคนที่จะให้เราเจ้าชู้ด้วย..จะมีก็แอบๆบ้าง..อิอิ...รักใครรักจริงนะแต่ไม่นานหรอก...อ้าวมาแนวอัตตาเต็มพิกัดเสียแล้ว....

                   เชื่อในความคิดของตัวเอง

เชื่อในความคิดของตนเองมั๊ย ก็ไม่เชิงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะมีเหตุผลของการกระทำให้ตัวเองทุกครั้ง (แต่เพื่อนมันไม่เชื่อ) ถ้าความคิดของเราไม่ค่อยตรงกับเราบางครั้งก็ยอมรับได้ถ้ามีเหตุผลและหลักฐานยืนยัน แต่บางครั้งก็ดื้อดึงดันเหมือนกัน จะชักสีหน้ามีปฎิกิริกยาทันที ซึ่งข้อนี้เป็นเป็นผลดีทั้งแก่ตนเองและแก่ผู้อื่น คือจะเสียความรู้สึกด้วยกันทั้งสองฝ่าย และอื่นๆตามมาแล้วแต่สถานการณ์ ช่วงหลังรู้สึกว่าตังเองมีวุฒิภาวะทางด้านอารมณ์สูงขึ้นสามารถเก็บสิ่งไม่ดีเหล่านี้ได้ไม่ให้แสดงออกมากจนเกินไป

                   จริงเปล่า...จะลองเชื่อดูนะ

            รวมกันเราอยู่ มีเพื่อนไว้ก่อนเป็นดี

อืมมม....ข้อนี้นะบางสถานการณ์เท่านั้นแหละ เพราะเป็นคนที่ค่อนข้างต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ค่อยชอบโวยวาย โหวกเหวกมากนัก(เพราะเมื่อไหร่ที่รวมตัวกันเหมือนนกกระจอกตีกันทันที แย่งกันพูด โดยไม่รู้ว่าคนฟังคือใคร) ปวดหัว...แต่ก็บางอารมณ์ที่ไม่บ่อยนักจะชอบบรรยากาศแบบนี้  ก็ธรรมดาของสัตว์สังคมนะแหละไม่แปลกแยกเท่าไหร่ แต่เป็นคนไม่ติดเพื่อนเลยขอบอก จนเพื่อนมันเดาอารมณ์ไม่ถูกว่า เอ! ฉันเป็นเพื่อนมันหรือว่าแค่คนรู้จักกันแน่นะ...ขอบอกว่าเป็นเพื่อนจ๊ะเป็นเพื่อน...(คำว่าเพื่อนในนิยามของเราก็คือคนที่เราไว้วางใจ สามารถรับฟังและปรึกษาปัญหาได้ทุกๆด้าน  และเป็นคนที่เรารัก หวังดี ห่วงใยเสมอ มีความรู้สึกดีๆให้...)

                                      เรารักเพื่อนนะ.....

                       เอาแต่ใจตัวเองซะด้วย

ข้อนี้ไม่รู้ แต่ที่บ้านตามใจทุกเรื่อง  ไม่ค่อยฟังใคร อยากได้อะไรต้องได้ และไม่ชอบเอาใจค่ะ ตอนเด็กโดนตีบ่อยเพราะความที่ชอบเอาแต่ใจตัวเอง(ผูกพันกับไม้เรียวมาตั้งแต่เด็ก)โวยวายเมื่อไม่ได้ดังใจ...นี่แหละโตมายังแก้ไม่หายเขาเลยต้องปล่อยเลยตามเลย...แต่ถ้าอยู่ในสังคมก็ค่อนข้างเก็บพฤติกรรมนี้ได้ดีทีเดียวนะจะบอกให้...หลายปีมานี้พฤติกรรมเหล่านี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนมาค่อนข้างมาก ใจเย็นมากขึ้น มีเหตุผลมากขึ้น ....จริงๆนะ

      ทำได้จริงก็ขอปรบมือให้ครับผ้ม!

  • พจนานุกวน

    บุหรี่ : ใบยาสูบที่มีกระดาษพันอยู่โดยมีไฟติดอยู่อีกข้างหนึ่งและมีคนโง ่อยู่อีกข้างหนึ่ง

    หย่า : Future tense ของคำว่า " แต่งงาน"

    เลกเชอร์ : ศิลปะในการถ่ายทอดข้อมูลจากกระดาษโน้ตของอาจารย์ไปยังกระดาษโน้ ตของนักศึกษาโดยที่ไม่ผ่านหัวสมองของทั้ง 2 ฝ่าย

    ยินยอม : ศิลปะในการแบ่งเค้กให้ทุกๆ คนโดยทำให้แต่ล่ะคนคิดว่าตนเองได้เค้กชิ้นใหญ่สุด

    น้ำตา : พลังน้ำที่ผู้หญิงสามารถสยบความแข็งแกร่งของพลังงานแห่งความเป็นชายได้

    พจนานุกรม : ที่เดียวที่คำว่า Success มาก่อนคำว่า Work

    ประชุม : ความงุนงงของคนคนหนึ่งที่มีมากขึ้นเมื่อเหตุการณ์จบลง

    ห้องประชุม : สถานที่ซึ่งทุกๆ คนจะส่งเสียงโดยไม่มีใครฟังและไม่มีใครยอมรับอะไร

    เจ้านาย : ใครบางคนที่ชอบมาทำงานเช้าในวันที่คุณเข้างานสายและก็มาซะสายใน วันที่คุณมาเช้า

    อาชญากร : ก็เหมือนคนเราๆ ท่านๆ นี่แหละ เพียงแต่ถูกจับได้

    นักการทูต : คนที่บอกให้คุณไปลงนรกได้ด้วยวิธีพูดที่ทำให้คุณอยากไปแทบจะรอไ ม่ไหว

    หมอ : คนที่ช่วยชีวิตคุณด้วยยาและฆ่าคุณทีหลังด้วยบิลค่ารักษา

    ทนายความ : คนที่ยื่นมือเข้าช่วยคนทำผิดกฎหมาย อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

    นักโฆษณา : คนที่รู้จักเลือกพูดแต่ความจริงเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเฉพาะ ครึ่งที่ดี

    นักร้องวัยรุ่น : เด็กหนุ่มสาวที่มีหน้าตาเป็นอาวุธ และเครื่องแต่งเสียงกับsound engineer เป็นเพื่อนตาย

    หมอดูลายมือ : คนแปลกหน้าที่สามารถจับมือแฟนคุณได้ต่อหน้าต่อตาโดยไม่โดน...

    ข่าวลือ : สิ่งที่มีประสิทธิภาพไวกว่าแสง

    ประสบการณ์ : ชื่อที่มนุษย์ตั้งให้กับความผิดพลาดที่ทำในอดีต

    หาว : จังหวะเดียวในชีวิตที่ผู้ชายที่แต่งงานแล้วบางคน มีโอกาสได้อ้าปาก

                         ระเบียบจ๋า ไปหน่อยมั้ง

     ก็เป็นบ้างบางครั้ง แต่ทนอะไรที่รกรุงรังไม่ค่อยได้...จะบ่นๆๆๆ ไม่รู้บ่นให้ใครฟัง เพราะไม่เห็นมีใครฟังเล้ย...แต่รับรองว่าอย่างน้อยๆ บ้านสะอาด เรียบร้อย มีระเบียบ..

                       ขี้หึงเอามาก ๆ เลยหละ

  ไม่รู้ล่ะถ้า ณ เวลานี้รักชอบพออยู่กลับเรา ก็ห้ามไปมองคนอื่นโดยเด็ดขาด ถ้ามีคนอื่นแม้แต่จะคิด(ถ้าเรารู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่) ...เราก็ขาดกันทันทีเลยค่ะ

  • กุหลาบช่อนี้

Sud Tee Rak ส่งมาให้ He said "A Happy Valentine's Day! (from an old man but thinks young)Your ever loving

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท