เตรียมพร้อมที่จะไม่ต้องจ่ายเงินสดรักษาพยาบาล


เจ้าหน้าที่นำใบกรอกข้อมูลพื้นฐาน และประวัติส่วนตัว ตรวจวัดความดัน รับอุปกรณ์ ขึ้นนอนบนเตียง เจ้าหน้าที่ ดำเนินการตามขั้นตอน ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที เลือดก็เต็มถุงครับ การบริจาคโลหิตของผมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 23 ครับ หลังจากนั้นก็ดื่มโอวัลติน 1 แก้ว ขนม 1 ชิ้น ตามด้วยน้ำอีกแก้ว
  • นานจนจำไม่ได้ว่าผมได้เข้าไปในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อใดแล้ว  แต่วันนี้ต้องไปเพราะต้องสแกนลายนิ้วมือเข้าระบบจ่ายตรงของกรมบัญชีกลาง  ไปถึงก็รับบัตรคิวที่แผนกประชาสัมพันธ์  ได้บัตรคิวก็เดินขึ้นไปชั้นสองของโรงพยาบาล มีลูกศรชี้ขึ้นไปครับ  เพราะที่ประชาสัมพันธ์ไม่มีข้อมูลประกาศอะไรไว้ว่าต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้าง  วันนี้ผมมีเพียงบัตรประจำตัวประชาชน  ไปถึงชั้นสองก็มีประชาชนนั่งรอกันหลายคนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ประกาศว่าให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรคนไข้ของโรงพยาบาล  ได้ยินดังนั้นผมก็ลงมาชั้นล่างอีกครั้งครับ   คราวนี้ก็เข้าขึ้นตอนการทำบัตรประจำตัวผู้รับบริการโรงพยาบาลใหม่ครับ บัตรเก่านะจำไม่ได้แล้วว่าอยู่ไหน กลับไปบ้านอีกนะเป็นไปไม่ได้ถ้าคำนวณค่าน้ำมันแล้วมากกว่าเสียค่าทำบัตรใหม่ 20 บาท ครับ  ได้บัตรแน่นอน หากกลับไปบ้านอีกครั้งไม่รู้ว่าจะหาเจอเปล่า   นานมากที่ไม่เคยใช้บริการ จะเป็นเพราะสุขภาพแข็งแรง ก็ว่าได้นะครับ 
  • เตรียมหลักฐานพร้อม ก็ขึ้นไปนั่งรอได้สักครู่ เห็นว่าคิวยังยาวมากกว่าจะถึงเรา   ผมก็เดินไปห้องรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทยโรงพยาบาลมหาราช  เจ้าหน้าที่นำใบกรอกข้อมูลพื้นฐาน และประวัติส่วนตัว  ตรวจวัดความดัน รับอุปกรณ์ ขึ้นนอนบนเตียง เจ้าหน้าที่ ดำเนินการตามขั้นตอน ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที เลือดก็เต็มถุงครับ การบริจาคโลหิตของผมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 23   หลังจากนั้นก็ดื่มโอวัลติน 1 แก้ว  ขนม 1 ชิ้น ตามด้วยน้ำอีกแก้ว เสร็จก็เดินมาสแกนนิ้วมือครับ
  • สแกนนิ้วมือเสร็จ เจ้าหน้าที่บอกว่าอีก 15 วันมาตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ครับ 
หมายเลขบันทึก: 77491เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท