ลาภ
ลาภลักษณ์-พ. ทองธรรมชาติ

เก็บตก..จากรถเข็น !!


ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทุกวัน..
ทุกครั้งที่ออกไปนั่งบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า จะได้พบปะกับผู้ใช้เพื่อถามไถ่ปัญหาหรือให้บริการต่างๆ รวมถึงได้พบเห็นตัวเล่มหนังสือที่จัดเก็บรอการขึ้นชั้นอยู่บนรถเข็น ทำให้ได้หนังสือดีๆ ไปอ่านที่บ้านอยู่เสมอ..จึงเก็บเกี่ยวสิ่งดีๆ มาฝากทุกท่านค่ะ ถือเป็นการทำหน้าที่บรรณารักษ์ในการช่วยกันรณรงค์ให้ทุกคนรักการอ่านกันนะคะ ^_^ โดยวันนี้ขอนำเสนอ.."รู้ทันความรัก" ของนายแพทย์วิทยา นาควัชระ ที่มีข้อคิดดีๆ ในหัวข้อ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทุกวัน.. โดยให้นึกถึงการให้ มากกว่า การรับ ทำความดีให้มากขึ้น ให้ความรักแก่คนรักและเพื่อนมนุษย์โดยไม่หวังผลตอบแทน โดยหน้าที่ทุกวันของเราก็คือ.. * รักตัวเองให้เป็น ให้มองเห็นความดี รู้สึกดี คิดดี และทำดีกับตัวเองเสมอ ไม่ว่าเราจะอยู่ในสภาวะใดก็ตาม โดยใครจะรักเราหรือไม่ ไม่เป็นไร แต่ให้คิดว่า ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เราก็ยังรักตัวเองได้ เพราะเราได้ทำเต็มความสามารถของเราแล้ว จะทำให้เรามีกำลังใจ และมองตัวเราได้ดี ภูมิใจตัวเองตามความเป็นจริงได้ทุกขณะ และควรรู้จักการให้อภัยตัวเอง และเริ่มต้นใหม่ดีๆ ด้วย * ช่วยตัวเองเต็มที่ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม เศรษฐกิจ การงาน การศึกษา อนาคต หรือความรัก * รักคนอื่นมากขึ้น ให้มองเห็นความดี รู้สึกดี คิดดี และทำดีกับคนอื่นให้มากขึ้น ลดความรู้สึก ความคิด และการกระทำที่ไม่ดีกับคนอื่น * ช่วยคนอื่นมากขึ้น ทั้งการให้สิ่งของ คำพูด การกระทำ และความรู้สึกดีๆ แก่คนอื่น รวมทั้งการให้อภัยด้วย การทำหน้าที่เหล่านี้ ถือว่าเป็นการทำความดีด้วย จะทำให้ชีวิตสดชื่นและเจริญยิ่งๆ ขึ้น สาธุ !!
หมายเลขบันทึก: 77407เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณค่ะ....สำหรับ"รู้ทันรัก"ที่ตัดตอนมาฝาก....ยินดีที่ได้พบกันที่เวทีเสมือนแห่งนี้ค่ะ...เขียนไปเรื่อยๆจะค้นพบ....ว่ามันน่าอัศจรรย์ใจ...ในการทบทวนความรู้ในตนเอง....
ดีใจค่ะที่ "ตัดตอน.." แล้วไม่มีความผิด อิอิ..ยินดีเช่นกันค่ะที่ได้พบกับพี่และแหล่งความรู้ควบคู่ไปกับการสะสมความคิดที่ดีเช่นนี้..จะเรียนรู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท