ดาราภรณ์ 12


ฝึกงานที่สำนักการศึกษา

     การฝึกงานของวันที่ 21 พ.ย. วันนี้เริ่มต้นด้วยเวลา 8.30 (เป๊ะ) การทำงานงานแรก...พี่อิสมอบให้ทำบทเรียนขึ้นเว็บ 3 เรื่อง ของโรงเรียนวัดหัวลำโพง กทม. วิชาภาษาอังกฤษ 2 เรื่อง ช่วงชั้นที่ 1 และ วิชาสังคมศึกษา 1 เรื่อง ช่วงชั้นที่ 2 แต่วันนี้เริ่มจากการพิมพ์ด้วยโปรแกรม M.Word ก่อนที่แสกนรูปแล้วนำมาแทรกตามหลัง วันนี้ปัญหาเรื่องรูปไม่มีเลยค่ะเพราะว่ารูปที่อาจารย์ที่โรงเรียนวัดหัวลำโพงนำมาให้นี้มีกระบวนการทำที่ค่อนข้างสมบูรณ สาเหตุที่ต้องทำประจำเพราะที่สำนักต้องนำบทเรียนขึ้นเว็บทุก ๆ เดือนเดือนละประมาณ 3 ครั้งมั้งถ้าจำไม่ผิด

-ช่วงบ่าย-

     การทำงานของช่วงบ่ายก็ต่อด้วยการทำบทเรียนขึ้นเว็บ แล้วพอทำได้สักพักหนึ่งพี่รุ่งก็เอางานมาให้ช่วย Copy จากซีดีลงซีดี จำนวน 2 แผ่น ด้วยโปรแกรม Nero ขั้นตอนมีดังนี้

-> เปิดโปรแกรม Nero

-> เลือกประเภท Nero Burning rom

-> CD Copy

-> Copy Options

-> เลือกติดตั้ง LITE on CD-ROM LTN-527T (ID:OHA:1)

-> ตั้งค่า Speed แบบ Maximum

-> Copy เสร็จแล้วก็ OK

     เมื่อ Copy เสร็จแล้ว ก็ได้มาเรียนรู้การใช้เทคนิคใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อนในโปรแกรม After Effect ใน Mode  Effect->Render->Vegas ลัษณะเหมือน Logo ของ Walt Disney Picture ในเรื่อง เฮอร์บี้ รถมหาสนุก (Harbie Fully Loaded) แต่ก็เป็นเพียงแค่การเรียนรู้จากที่พี่โตเขาทำเท่านั้นยังไม่ได้ลงมือทำเพราะว่าต้องไปทำบทเรียนขึ้นเว็บต่อจนเลิกงานเลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7722เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท