KSกับหมอ นันทา


KSกับหมอ นันทา

 2-2-50

ดิฉันได้รับรายงานว่าหมอนันทามาสถาบันเนื่องจากสดุดล้มและมีบาดเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่า        ดิฉันลงไปดูแล    ขณะX-Ray หมอหน่อยคนที่ต้องมารับเรื่องKMต่อจาก ผ. ถือโอกาสถามเรื่องการทำKAจะใช้หลักการอย่างไร      ข้อแนะนำที่ได้คืออาจารย์อยากให้เราเก็บส่วนที่เป็นTacitมากกว่า     เพราะExplicit เรามีมากแล้วน่าจะหาได้ง่ายเช่นGuidelineต่างๆ          ส่วนTacitที่เป็นเคล็ดลับทำให้งานสำเร็จน่าจะมีการบันทึกให้คนอื่นเรียนรู้ค่ะ      เช่นเราพูดและบอกคนไข้อย่างไรจึงกินยาสม่ำเสมอ                คำถามต่อคือTacitอะไรดี  ?      เราคงต้องไปคิดต่อว่า10เรื่องที่พวกเราและลูกค้าอยากรู้มีอะไรบ้าง          ดิฉันได้มอบหมอหน่อยและหมอก้องไปดูwebกรมอนามัยเพื่อนำมาทำ KA ของสถาบัน       ขอบคุณหมอเล็ก นันทา อ่วมกุลที่มาเมื่อวานที่ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ป่วย เพื่อน และอาจารย์ค่ะ      ขอให้หายเร็วๆนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ks
หมายเลขบันทึก: 76095เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2007 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท