ความเป็นธรรมในระบบราชการ


         จากบทความคราวที่แล้ว ผู้เขียนได้กล่าวถึงผู้บริหารระดับสูงกับหลักธรรมาภิบาล ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมอนามัยหลายท่านติดต่อมาทั้งทางโทรศัพท์และE-mail เล่าให้ผู้เขียนฟังเกี่ยวกับการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบริหารและวิธีคิดของผู้บริหารหลายท่าน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าในปัจจุบันเราจะมีผู้บริหารระดับสูงที่ยังมีความคิดแบบไดโนเสาร์หลงเหลืออยู่

           ผู้เขียนนึกถึงหนุ่มลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลโพธารามที่แขวนคอตายเพราะผู้บังคับบัญชาไม่เคยใส่ใจความเป็นอยู่ของลูกน้อง คิดแต่จะใช้งานไม่เคยถามความเป็นอยู่ ไม่เคยคิดจะช่วยให้บรรจุได้ สุดท้ายก็แขวนคอตายด้วยความน้อยใจ เหตุการณ์พวกนี้จะมีให้เห็นเสมอหากผู้บริหารเห็นแก่ประโยชน์ของตนเองมากกว่าลูกน้อง       

          ผู้เขียนเองมีความคิดรวบรวมผู้ที่มีแนวคิดเดียวกัน ตั้งทีม watch dog(สุนัขเฝ้ายาม) จะรวบรวมปัญหาของบุคลากรในกรมอนามัย เพี่อช่วยเหลือกันในกรณีถูกกลั่นแกล้งรังแกจากผู้บริหารที่ไร้คุณธรรมบางคน  เพื่อกรมอนามัยจะได้ใสสะอาด         จึงขอเชิญชวนพี่น้องในกรม หากมีข้อมูลใดๆที่เป็นปัญหาไม่ว่าเรื่องปัญหาการกลั่นแกล้ง ปัญหาคอรัปชั่น เรื่องราวไร้คุณธรรม ส่งมาที่ผู้เขียนได้ทุกเวลา ทางอีเมล์หรือโทรศัพท์รับรองความปลอดภัยเพราะจะปิดชื่อท่านไว้เป็นความลับ  เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในอีกมิติหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 75834เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2007 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท