~[Nes~Za]~
นาย ทวีสิน อำนวยพันธ์วิไล

ออกสำรวจพื้นที่ Mobile Unit 2/2550 โรงเรียนบ้านระวิง


ออกสำรวจพื้นที่ Mobile Unit 2/2550 โรงเรียนบ้านระวิง ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

      วันนี้ออกเดินทางแต่เช้า พี่วิภานัดมาแต่ 5:30 มาขึ้นรถหน้าตึก CITCOM เพื่อเดินทางไป ตำบลระวิง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ รีบมาขึ้นรถเกือบไม่ทัน
      พอขั้นรถมาเจอท่านอาจารย์ BeeMan ก็ได้คุยกันเรื่องการออกหน่วยการเอา Blog และ KM เข้าไปใช้ในการออกหน่วยครั้งนี้ ก็ทำให้ได้ Idea ขึ้นมามาก

 
      ขับรถเลยทางแยกมาทานอาหารเช้าได้ก๋วยเตี๋ยวเป็ด 1 ชาม แล้วยอนกลับไปเลี้ยวเข้าไปทางแยกตรงข้ามโรงเรียนบ้านเนินสง่า เข้าไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตรก็เจอกับที่ตั้งของ อบต.ระวิง
      ที่นี่ท่านนายก อบต.รุ่งชัย ศรีวิสัย ให้การต้อนรับทางคณะสำรวจเป็นอย่างดี ภายใน อบต.ค่อนข้างสะดวก มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่าย IP STAR และมีศูนย์การเรียนรู้ชุมชน อยู่ใน อบต.ด้วย
      ประชุม นำเสนอเรื่องกิจกรรมในการออกหน่วยจนเวลา 12:30 ก็ออกมารับประทานอาหารที่ทาง อบต. จัดทำไว้ให้ ในโต๊ะอาหารได้พูดคุยเรื่องกิจกรรมของการเขียน Blog ให้ Blog เป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อระหว่างชุมชนกับ มหาวิทยาลัยนเรศวร รวมทั้งเรื่องระบบภูมิสารสนเทศนิดหน่อย
 
   
      รับประทานอาหารเสร็จ ออกมาสำรวจพื้นที่โรงเรียน บ้านระวิง ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการ อบต. 3.9 กิโลเมตร โรงเรียนที่นี่ขนาดใหญ่พอสมควร อาคารเรียนที่ไปสำรวจหลังแรก มีห้องคอมพิวเตอร์บริเวณชั้นสอง (winXP Ram128) ชั้น1 เป็นห้องเรียน ข้างๆกันมีโรงยิมขนาดพอเหมาะกับการทำกิจกรรมหลายอย่าง จากนั้นคุยกันเรื่องภูมิสารสนเทศกันซักพัก จนถึงเวลากลับ  
   
      ตอนกลับไปในเมืองแวะดูโรงแรมที่เราจะพักกัน บรรยากาศก็เป็นอย่างที่เห็นนะครับ ค่อนข้างสะดวกสบายพอสมควร มีผับ สนุ๊กเกอร์ และคาราโอเกะ ที่นี่มีการแสดงของเก่าและพระเครื่องมากมาย ใครชอบดูของเก่าและพระเครื่องไม่น่าพลาด  
   
   
       ขากลับกลับทางเดิม แวะตลาดแถวแคมป์สน ซื้อผัก ได้ผักมาพอสมควร แต่รู้สึกว่างานนี้คุณพ่อบ้านทั้งหลาย(รวมทั้งตัวผมเอง) จะได้ของติดไม้ติดมือมากกว่าคุณแม่บ้านครับ  
   รถตู้ที่พาเราไปวันนี้
หมายเลขบันทึก: 74245เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • รวดเร็วดีครับ..ออกสำรวจวันนี้ ตีพิมพ์วันนี้เลยครับ
  • ต้องมีอะไรผิดพลาดสักอย่างครับ..ตัวอักษรจึงเป็นแถวยาว..และไม่เห็นมีภาพขึ้นครับ..

แล้วไหนล่ะค่ะของฝาก อิอิ บรรยากาศดีนะค่ะ น่าไปเที่ยวชมบ้างจังเลย แว่บไปอ่านของอ.บีแมนมาแล้วด้วยค่ะ รวดเร็วทันใจดีจริงๆค่ะ

 

ทุกอย่างดีนะ แต่น่าจะถ่ายภาพโซนแต่หน่วยที่จะออกบริการจริงมาให้ดูด้วย เพื่อที่แต่ละหน่วยจะได้วาง concept ของตนเองถูก

  • แวะมาชมอีกครั้งครับ คราวนี้ภาพขึ้นแล้วครับ..
  • ภาพรายละเอียดไปด้วยกันได้ดี..เรื่องเล่าก็ใช้ได้
  • รบกวนเพิ่มคำว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร ท้ายบันทึกตรงป้าย (คำหลัก) ด้วยครับ

 

  • ตอบคุณ mhoo แทนคุณทวีสินครับ..คือคุณทวีสินแกเพิ่งออกสำรวจพื้นที่เป็นครั้งแรก..แล้วเขียนบันทึกลงบล็อกได้ (หลังจากห่างหายไปนาน) ก็เยี่ยมแล้วครับ
  • ส่วนเรื่องภาพพื้นที่ในการออกหน่วยนั้น..ว่าคณะหรือหน่วยงานไหนอยู่ตรงไหน..เป็นความตั้งใจอยู่แล้วครับ..ส่วนนี้มอบให้คุณวิภา
  • แต่ภาพทั้งหมดที่ถ่ายมาอยู่กับคุณวิภา...ซึ่งจะต้องทำแผนที่ ลงเรื่องและภาพ..ประสานงานกรรมการอีกหลายอย่าง...
  • และที่สำคัญหลังจากสำรวจพื้นที่วันพุธแล้ว..ตอนนี้วันพฤหัส-ศุกร์ ก็ยังสำรวจพื้นที่การวิจัยทีสุโขทัยอีก..
  • เร็วที่สุดที่คุณวิภาจะทำได้..คงเป็นสัปดาห์หน้าครับ..
  • รบกวนคุณ mhoo..ไปเขียนความเห็นกระตุ้นคุณวิภาที่นี่ครับ
มีโอกาสอยากออกพื้นที่เหมือนกันเพราะได้ประสบการ์แปลกใหม่ที่เราไม่ค่อยได้พบเจอ
ผมว่าเรา (NUKM) กำลังจะได้ blogger ใหม่ ชั้นเลิศ อีกหนึ่งคนแล้วครับ
  • ไปค้นคำย่อของ GPRS มาครับ...General Packet Radio Service. A GSM data transmission technique that does not set up a continuous channel from a portable terminal for the transmission and reception of data, but transmits and receives data in packets. It makes very efficient use of available radio spectrum.

เพิ่มเติมเรื่องชื่อย่อครับ

GIS = Geographics Information System
ชื่อภาษาไทย = ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์

GPS = Global Positing System
ชื่อภาษาไทย = ระบบกำหนดตำแหน่งบนพื้นโลก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท