CMU Corner : โรงเรียนของเขา โรงเรียนของเรา


 

โรงเรียนของเขา คือโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ที่คนอื่น ทำมาแล้ว เป็นครูของเรา

โรงเรียนของเรา  คือการลงมือทำ แล้วเรียนรู้จากการทำงานของเรา

โรงเรียนของเขา ทำให้เราไม่ตกหลุมพลาง ทำให้เราทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น 

โรงเรียนของเรา ทำให้เราเป็นคนเก่ง  ทำให้เรามีทักษะ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ต้องว่ายน้ำ และเดินด้วยตัวเราเองอยู่ดี ไม่มีใครเดินแทนเราได้

ถ้าอยากรู้ว่า การเยี่ยมบ้านมีประโยชน์อย่างไร  ก็ต้องลองไปเยี่ยมบ้านดู

ถ้าอยากรู้ว่า การดูแลแบบองค์รวม  การมีหัวใจเป็นมนุษย์ ได้ผลดีอย่างไร ก็ต้องลองพยายามทำดู

 

 

หมายเลขบันทึก: 74237เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท