สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำงาน สำคัญกับคุณแค่ไหน รู้ไหม


สิ่งสำคัญและจำเป็นมากสำหรับคนทำงาน
สมอง คนที่ชอบคิดบอกว่า ถ้าขาดหัวคิด ก็ไม่มีกะจิตกะใจทำงาน
หัวใจ สำหรับบ้างคนที่อยู่ทำงานได้ด้วยความรัก ก็บอกว่าถ้าไม่มีหัวใจก็ไม่อยากทำงาน
อารมณ์ ความรู้สึกอยากทำงานนั่นแหละจะทำให้คุณทำงานได้ดี (แต่งานบางอย่างไม่สามารถทำตามอารมณ์เราได้)
คอมพิวเตอร์ เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในนั้น ถ้าวันไหนเครื่องแฮงค์ก็หมดสิทธิ์ทำงาน (เดี้ยงเลยสำหรับวันนั้น)
งาน ต่อให้อยากทำงานแค่ไหน อุปกรณ์พร้อม (แต่ไม่มีงานให้ทำก็ไม่สามารถ)

ทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากสำหรับคนทำงานอย่างเรา  การทำงานสำหรับคนทำงานบางคนนั้นทำงานด้วยหัวใจที่จะทุ่มเทให้งาน แต่บางทำก้อเพื่อเงิน บางคนทำงานเพื่อสิ่งตอบแทน และที่ขาดไม่ได้ก้อ คือ การปรับตัวเองเข้าหาคนอื่นในที่ทำงาน จริงอยู่บางครั้งมันต้องใช้เวลา คิดจะปรับปรุงตัวเอง ไม่ต้องให้ใครมาบอก ถ้าเราไม่รู้จักตัวเราดีแล้วใครจะมารู้จักเราใช่ไหมคะ  และสุดท้ายการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ งานบางอย่างทำคนเดียวได้ แต่งานบางงานต้องทำกันเป็นทีม เช่น ด้ายเส้นเล็กๆ เราก้อเอาไปเย็บ ปัก ถักร้อย ด้ายเส้นเล็กๆหลายร้อยเส้นมารวมกัน สามารถเป็นเชือกเส้นใหญ่ เอาไปผูกไม้ทำสะพานข้าม ถ้าคนทำงานอย่างเราปราศจากสิ่งเหล่านี้แล้ว จะเป็นอย่างไรน๊า....
คำสำคัญ (Tags): #e-learning
หมายเลขบันทึก: 74227เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

และแล้วน้องสาวเราก็มีบล็อกเป็นของตนเอง คำคมเหมือนกันนะเนี๊ยะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท