poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

วันแห่งความทรงจำ


ความผิดในใจ ยากใครจะเข้าใจ

ตอนนี้เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่อึดอัดอยู่ในใจ แต่เราม่รู้ว่าเราจะเริ่ม บอกออกมาอย่างไร  มันมากมายจนเราเริ่มสับสน วันนี้ทุกวิ่งรอบการเราทำไมมันดูอึดอัดไปหมด ทำไมมันเหงา มันสับสน  ( อาจมีบางคนบอกออกมาว่าไม่อยากสับสนให้เอาขวานไปเก็บ ) ขอบอกว่ามุขนี้มันเชยแล้ว   เราไม่เข้าใจว่าเพื่อนเราเป็นอะไร โกรธไรเราหรือป่าว มันไม่เคยเป้นแบบนี้  มันไม่เคยมีความรู้สึกว่าห่างเหิน ไม่เคยมีความฌยวา มันมีแต่เสียงหัวเราะ  เมื่อวานเราเห็นเพื่อนเราร้องไห้ แต่เราทำไรไม่ได้ เพราะเพื่อนเรามันร้องไห้กับความจริงที่เราได้บอกให้มันรับรู้ เราไม่ได้ตั้งใจจะให้ทุกอย่างเป้นแบบนี้ เราคงผิดมากใช่มั้ย เราพาเพื่อนไปเที่ยวที่บ้าน เพื่อไม่อยากให้มันต้องอยู่คนเดียว แต่หลังจากที่มันกลับไปแล้ว คนที่ทุกข์ใจก็คือเรา คิดดูแล้วกัน ผู้ชายคนเดียวมีอิทธิพลทำให้ผู้หญิง 2 คนต้องทุกข์ใจคนหนึ่งต้องทุกข์ใจเพราะผิดหวัง  แต่อีกคนต้องทุกข์ใจเพราะความผิดที่เคยก่อ  เราบอกตามตรงเราไม่สบายใจที่เพื่อนเป็นแบบนี้ เราไม่รู้ว่าหลังจากเกิดเรื่องนี้แล้ว เราเสียน้ำตากับคามผิดของเรามามากเท่าใหร่ เรารู้ว่าแม้เพื่อนจะคอยบอกเราว่าเราไม่ผิด แต่ความรู้สึกมันติดอยู่ข้างใน คงไม่มีใครหรอกที่นั่งยิ้มได้เมื่อเห็นเพื่อนร้องไห้  คงไม่มีใครหรอกที่หัวเราะ กับความทุกข์ของเพื่อน โดยเฉพาะความทุกข์อันนั้นเราเป็นคนก่อให้เพื่อนเอง เราต้องขอบคุณ คนๆ หนึ่งที่คอยปลอบเราและคอยอยู่กับเราตลอด พี่โน้ต  ขอบคุณจริง ๆ

   แม้ทุกคนอาจบอกว่าสิ่งที่เราทำกับซินมันไม่ผิด  แต่ความรู้สึกที่มันติดอยู่ในใจ มันไม่มีทางลบออกไปได้หรอกนะ น้ำตาที่มันใหลออกมาจากตาของเพื่อน มันยังบอกให้รู้ว่า เพื่อนเรามีความทุกข์  แต่เราน้ำตามันตกข้างใน ที่ไม่มีวันที่ใครจะรู้ได้

   เลิกร้องไห้สักที่เถอะเพื่อน กลับมาเป็นเหมือนเดิมสักที ตราบใดที่แกยังเป็นแบบนี้ เพื่อนคนนี้จะเป็นหนักยิ่งกว่าแก

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 73254เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันถึงทำใจไม่ได้ บางอย่างไม่พูดบางทีมันจะมีความหมายกว่า ปล่อยให้มันเดินทางไปเองเหอะ  เพราะซินก็ไม่ได้สุขใจหรืออะไรกับสิ่งที่เจอ เพียงแค่มันมีความรู้สึกว่ามันมีอะไรที่ซินยังไม่รู้ก็เท่านั้นก็ยังรู้สึกว่าตัวเองยังควายๆ อยู่ดี ไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร อย่างที่บอกแหละว่า อย่าพยายามค้นหาคำตอบอะไรอีกเพราะค้นไปเราก็จะเจ็บไปเปล่าๆ กับคำตอบอะไรก็ตามที่เราได้รับมา  มันไม่ได้เป็นการณ์ดีกับใครอยู่แล้ว  มันไม่ใช่ความผิดอะไรของปูเลยที่ปูพูดความจริงออกมา มันผิดที่ซินที่สงสัยอะไรมากมายไปเอง จริงบ้างไม่จริงบ้างมันมากมายเหลือเกินอ่ะตอนนี้   ไม่อยากร้องไห้หรอกรู้ว่ามันไม่ดีแต่บางทีมันก็อดไม่ไหว  มันเก็บไม่ไหว  ถ้าสิ่งที่เรารับรู้มันกำลังพาเราไปเจออะไรก็ตามที่เราไม่อยากเจอ  เพราะเรื่องบางเรื่องมันอาจยากจะเข้าใจ  ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับปูเลย  มันอยู่ที่ซินมีปัญหาเอง   ซินบอกแล้วว่าซินจะไม่หาคำตอบอะไรอีก   ซินจะอยู่ของซินเฉยๆ   เพราะไม่อยากรู้สึกแย่ไปกว่านี้  สิ่งเดียวที่ซินเกลียดและใครอีกหลายๆคนก็คงคิดไม่ต่างก็คือ  ซินไม่ชอบการโกหก/ ไม่อยากเป็นควาย. . .ก็เท่านั้นเอง. . . รู้ดีว่าอะไรมันจะแย่ถ้าไม่หยุดคิดแต่คนเราทุกคนอยู่ในช่วงเจ็บปวดอ่ะ  แล้วพอมาเจออะไรหรือรู้อะไรมามันก็อดจะคิดอะไรไม่ได้ ขอโทษจริงๆ ที่ยังกลับมาเป็นคนเดิมไม่ได้  ยอมรับว่าทำไม่ได้จริงๆ  คนๆนึงที่เรารักมากไม่เคยเผื่อใจว่าต้องแยกกัน  พอมาเจอแบบนี้มันก็ลำบากถ้าจะตัดใจได้  ถ้าย้อนเวลาได้ก็คงไม่ขอเจออะไรแบบนี้  อยากกลับไปที่เดิมมันคงจะดีกว่านี้  เขาไม่แคร์เราอยู่แล้วคนๆนั้นอ่ะ เขาแคร์คนอื่น เราจะดีจะร้ายยังไงเขาไม่เคยรับรู้อยู่แล้ว จะสนใจทำไมในเมื่อหยิบยื่นความเลวร้ายให้เราเอง  รู้ก็เจ็บไม่รู้ก็เจ็บ ค่ามันเท่ากันและต่อจากนี้อะไรมันจะเป็นไงเราก็มีหน้าที่ยอมรับมันให้ได้อะไรมันจะเลวร้ายกว่า ซินก็จะรับมันให้ได้ อยู่กับมันให้ได้   เราไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรอยู่แล้วเรามีหน้าที่ยอมรับกับสิ่งที่ใครสักคนหรือสองคนหยิบยื่นให้  

-_-   มันแก้ไขอะไรไม่ได้หรอกสักวันอะไรที่ซินไม่รู้สักวันมันคงจะปรากฎเอง  คงไม่สนใจอะไรแล้วแหละน้ำตาถ้าจะไหลก็ให้มันไหลไปเถอะเพราะมันเป็นความเข้มแข็งที่หลอมแล้วมันก็มีค่าแค่นี้จริง ๆ   

 

                                         ........ซิน...... ( -_- ) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท