ประมวลภาพ คุนหมิง 3


ภาพตำหนักทองจินเตี้ย เขาซีซาน

ตำหนักทองจินเตี้ยน

ซึ่งสร้างโดยแม่ทัพในสมัยราชวงศ์หมิง อดีตเคยเป็นที่พักของ อู๋ซันกุ้ย ขุนศึกผู้ขายชาติ และนางงามเฉินหยวนหยวนเป็นตำหนักแห่งเดียวที่มีฝาผนัง และหลังคาสร้างด้วยทองเหลืองถึง380 ตัน จึงทำให้ตำหนักมีความสวนเด่น แลดูเสมือนทอง จึงได้ชื่อว่าตำหนักทอง จึงนับได้ว่าเป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดของจีน

เขาซีซานหรือประตูมังกร

ห่างจากตัวเมือง 29 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของวัดในลัทธิเต๋า สร้างในช่วง ค.ศ.1718-1843 ผ่านอุโมงค์หินที่สกัดไว้ตามไหล่เขา พร้อมชมศาลเจ้าและวัดจีนลัทธิเต๋า ซึ่งสร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้านที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับ 1,000 ปี ชมความงามของ ทะเลสาบคุนหมิง เตือนฉือ  จากมุมมองจากที่สูง นำท่านลอด ประตูมังกร หลงเหมิน ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง เชื่อกันว่าเป็น ประตูแห่งความสิริมงคล ซึ่งถ้าผู้ใดได้เดินลอดผ่านประตูแห่งนี้ จะประสบแต่ความสำเร็จโชคดี ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมหน้าผา จากนั้นนำท่านชมความงามของ

ประตูทางขึ้นเขาคะ

เต่ากับงูที่เคยเล่าให้ฟังคะ

บ่อวัวกตัญญู เมื่อเราเอาน้ำมาลูกหัวลูก หรือหลาน... ลูกหรือหลานก็จะชื่อฟังคะ

จุดนี้เมื่อเราลูบหางปลา เราก็จะมีโภคทรัพย์ไหลมาเทมอง ล่ำรอยเป็นร้อยเท่าพันเท่าคะ

 

จุดขายของบนเขาคะ

เด็กน้อยจากเมืองจีน

บรรยากาศภายในห้องอาหาร

ที่นี่เป็นร้านของรัฐบาลจีนค่ะ ไกด์ทุกคนต้องนำคณะทัวร์เข้าชมทุกคน พี่แบงค์บอกว่า ถือเป็นหน้าที่ที่บริษัททัวร์ต้องปฏิบัติตามค่ะ ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ ไม่บังคับ ขอเพียงให้ได้เสนอของดี ๆ ของประเทศให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ก็โอเคแล้วล่ะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 73160เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากได้น้ำ บ่อวัวกตัญญู เมื่อเราเอาน้ำมาลูกหัวลูก หรือหลาน... ลูกหรือหลานก็จะชื่อฟังคะ เอามาใช้กับนักศึกษาจัง ยิ้ม ยิ้ม มาทักทายครับน้องดรีม
  • หนูเอาน้ำมาลูบหัวเพื่อนคะ อิอิ
  • โดนมันเขกหัวเลยกลับเลยคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท