สรัญญา 8


ฝึกงานค่ะ

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงร.ร.แต่เช้าเลยมาถึงก็ขึ้นมาที่ห้องโสต ฯ เพื่อที่จะมาเปลี่ยนวันที่ที่ตารางการใช้ห้องโสตฯที่ติดตั้งอยู่ในห้องโสตจะต้องทำการเปลี่ยนวันที่ทุกวันส่วน ที่คงที่คือวันจันทร์-ศุกร์และรายละเอียดการใช้ห้องแต่ละคาบเรียนจะเปลี่ยนทุก ๆ สัปดาห์แล้วแต่อาจาร์ยท่านใดจะทำการจอง

ใกล้จะ08.00น.จะต้องลงไปเข้าแถวกับนักเรียนด้วยและวันนี้มีกิจกรรมพิเศษหน้าเสาธงอยู่ 2 อย่างคือ 1.ท่านผอ.ให้นักศึกษาฝึกสอนทุกคนที่มาฝึกสอนที่ร.ร.วัดสังเวชให้ขึ้นมาแนะนำตัวให้ครูอาจาร์ยและนักเรียนได้รู้จักว่าชื่อ-นามสกุลอะไรมาจากที่ไหนกันบ้างและสอนวิชาใดบ้างนักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและปรบมือต้อนรับกันเป็นระยะ ๆ และท่านผอ.ได้บอกกับนักเรียนทุกคนว่าครูฝึกสอนก็เป็นครูคนหนึ่งเหมือนกันถ้าเดินเจอกันที่ไหนก็ให้ไหว้ทำความเคารพด้วย(รู้สึกเหมือนเป็นครูจริง ๆ เลยค่ะ) 2.เนื่องจากวันศุกร์ที่ผ่านมามีการแข่งขันลีลาศเชื่อมสัมพันธ์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทางร.ร.ได้ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 7 คู่ผลปรากฏว่าได้เหรียญทองมาทั้งหมด 6เหรียญแต่ไม่ทราบว่าประเภทใดบ้างฟังไม่ทันเลยค่ะและเช้านี้จึงจะต้องมีการมอบรางวัลอย่างเป็นทางการโดยท่านผ.อ.เป็นผู้มอบรางวัลและหนูก็ได้รับหน้าที่ให้ถ่ายภาพในการมอบรางวัลครั้งนี้โดยใช้กล้องดิจิตอลfuji s5600 ตอนแรกท่านผ.อ.จะมอบรางวัลให้กับนักเรียนโดยให้ยืนหันหลังหน้าเสาธงแต่หนูก็ได้แนะนำท่านผ.อ.ว่าควรจะยืนหันหลังไปทางนักเรียนที่นั่งอยู่ในแถวจะดีกว่าจะได้เก็บภาพนักเรียนที่นั่งอยู่ในแถวเป็นฉากหลังจะดีกว่าท่านก็เห็นด้วยก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ...เฮ้อโล่งอกลักษณะภาพที่ถ่ายตอนท่านผ.อ.มอบรางวัลถ่ายให้กับนักเรียนถ่ายเป็นภาพครึ่งตัวและมีฉากหลังเป็นนักเรียนที่นั่งอยู่ในแถว ถ่ายภาพเสร็จแล้วนำมาให้ครูจ้ำดูก็ได้รับคำชมว่าถ่ายภาพออกมาดีแต่หนูก็จะนำประสบการณ์ที่ได้ครั้งนี้พัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ

ตอนบ่ายก็ไปถ่ายภาพนักเรียนที่นั่งเรียนที่ห้องสมุดโดยใช้กล้องดิจิตอลfuji s5600 ถ่ายภาพตอนที่นักเรียนกำลังนั่งเขียนหนังสือกันเป็นกลุ่มและเก็บภาพบรรยากาศตอนครูสอนเพื่อนำไปลงหนังสือคู่มือนักเรียน  ถ่ายภาพเสร็จแล้วก็นำภาพไปโหลดลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์และลงแฟ้มจดบันทึกด้วยว่าได้โหลดภาพอะไรบ้างและเช็คไฟล์ภาพที่อยู่ในเครื่องว่ามีงานอะไรบ้างและทุก ๆ ครั้งจะต้องจดบันทึกว่าได้ถ่ายภาพอะไรบ้างที่แฟ้มบันทึกการถ่ายภาพ...นั่งทำไปเรื่อย ๆ ก็ 16.00 น.ก็แยกย้ายกันกลับบ้านแต่พรุ่งนี้ต้องมาทำต่อ   

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 7252เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท