ให้รางวัลกับตัวเอง


จิตใจที่ทำงานนั้น มักปรารถนาที่จะได้รับบางสิ่งเสมอ

หลังจากทำงานหนึ่งสำเร็จลง ผมมักจะตบบ่าตัวเองเบาๆ แล้วพูดว่า ดีมาก เพื่อนยากไปเราไปฉลองกันแล้วผมก็จะพา จิตใจที่เรียกร้องรางวัลตอบแทน นั้นไปนั่งทานไอศครีม หรือไม่ก็ไปทาน โรตีชามมี (โรตีอาหรับ) ของโปรด จากการปฏิบัติเช่นนี้จะทำให้จิตใจได้รับการตอบสนองอย่างทันท่วงที จิตใจที่ทำงานนั้น มักปรารถนาที่จะได้รับบางสิ่งเสมอ หลังจากที่มันได้รับรางวัลแล้ว มันก็จะพร้อมสำหรับงานใหม่ที่จะเข้ามา

คำสำคัญ (Tags): #รู้คิดสะกิดใจ
หมายเลขบันทึก: 72293เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
   อาจารย์พูดถูกค่ะ บางทีดิฉันคาดหวังว่าคนอื่นน่าจะ appreciate ผลงานของเรามากกว่านี้ หรือเราจะคาดหวังมากไป จึงไม่ได้ตั้งความหวังอะไรจากใครไว้มาก ให้มันเป็นไปโดยธรรมชาติดีกว่า และตัวเองก็พยายามอุเบกขา คือทำดีที่สุด และมีใจเป็นกลาง

การให้กำลังใจตัวเองเมื่อเราทำงานสำเร็จชิ้นหนึ่ง...

จะทำให้เรามีพลังในการทำงานชิ้นต่อไปครับ...

  • ขอบคุณคุณSASINAND และคุณ Direct มากครับ
  • อย่างใน gotoknow นี้ผมพบว่า เป็นชุมชนที่แม้ว่าในทางภูมิศาสตร์เราอยู่ห่างไกลกัน แต่ในชุมชนเสมือนนี้ ดังหนึ่งเราอยู่ในครอบครัวเดียวกัน คอยถามสารทุกข์สุกดิบ ให้คำแนะนนำ ให้กำลังใจ และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งดีๆแก่กันและกันครับ
  • อย่างน้อยที่สุด พักเหนื่อยจากการงานผมแวะเข้ามาที่ gotoknow แล้วหายเหนื่อยครับ

โอโห...ประทับใจมากๆคะ....ขออนุญาตินำไปใช้นะคะ

....ตบบ่า ตัวเอง ...แล้วบอกว่า ...ดีมากเจ้าเพื่อนยาก

แล้วพาไปเลี้ยง....

...........................................

    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท