blog-tag


blog ลูกโซ่
มีคนชวนเล่น blog tag - blog ลูกโซ่ที่คุณต้องส่งไปให้คนอื่นเขียนขึ้นเรื่องราวของตนเอง ที่คิดว่าคนอื่นไม่เคยรู้ 5 ข้อ และส่งไปให้คนอื่นๆ อีก 5 คน และคนที่ส่งโซ่มาให้ผมคือ คุณdeans4j

ห้าเรื่องทีไม่ค่อยมีใครรู้ เขียนอะไรดีนะ?

1 ทำไมต้อง Patrickz
สมัยก่อนนั้นผมชอบเข้า pantip เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น(เกี่ยวกับคอมฯ)มาก ผมใช้ชื่อ Hotman บังเอิญมีคนใช้ชื่อ Hotman ในการ Hack เว็บชื่อดังของไทยแห่งหนึ่ง มีแต่คนถามถึง ว่าผมไป Hack เหรอ? happy.gif '' ก็เลยคิดเปลี่ยนชื่อครับ เนื่องจากผมชื่อแพท จึงเปลี่ยนชื่อเป็น Patrickz ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


2 แรกเริ่มเล่นคอมฯ
ผม Ent' ไม่ติด จึงไปเรียน ปวส. แต่เพราะเคยรู้ว่า ปวช. เค้ามีการสอนคอมฯ ด้วย ทั้งผมเองไม่เคยเรียนคอมฯ จับคอมยังไม่เคยเลย กลัวว่าจะไม่ทัน จึงไปสมัครเรียนที่ BBC ในวิชา DOS, Word Star และ Lotus แต่พอเข้าเรียนจริงๆ ในห้องผู้ที่ใช้คอมฯ ได้ในระดับดี ไม่มีเลย

ตอนที่เรียนวิชา DOS ที่ BBC วันแรกนั้น มันช่างน่าตื่นตา ตื่นใจ (ตอนนั้นยังจอเขียวอยู่เลย) ผมชื่อหนังสือนิตยสาร Computer Today กลับไปด้วย อ่านแล้วชอบ สั่งนิตยสารย้อนหลัง 1 ปี ไปสองฉบับ (คิดว่าอีกเล่มเป็น Micro Computer) ทั้งหมดก็ 24 เล่ม นั่งอ่าน ทั้งวัน ทั้งคืน อ่านแล้วไม่เข้าใจ ก็ขอให้อ่านๆ ไปก่อน กลับมาอ่านอีกที ก็จะพบว่าเข้าใจได้เอง
ช่วงนั้นผมชื่อหนังสือเป็นว่าเล่่น อ่านนิตยสารถึงเดือนล่ะ 13 เล่ม (ช่วงก่อนต้มยำกุ้ง นิตยสารคอมฯบูมมาก) และยังไม่รวมตำราหนังสือต่างๆ อีกนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Windows, Office, Programming ต่างๆ ผมอ่านหมด (ปัจจุบันนี้ไม่ค่อยได้ชื้ออ่าน)
การ Ent' ไม่ติด มีส่วนทำให้ผมค้นพบตัวเอง


3. ครั้งแรก...
เล่น BBS ครั้งแรก กับ เครื่อข่าย @RMA (มีอีกสองสามที่ จำไม่ได้)
เล่น Windows ครั้งแรก กับ Windows 3.11, 95,... และก็ทุก version จากนั้นล่ะมั้ง
เล่น Linux ครั้งแรก น่าจะเป็น Slackware 2.0 (ใช้เวลา download 2 อาิทิตย์ จนสถาบันฯมีนโยบายจำกัดเวลาใช้งาน)
เล่น Java ครั้งแรก คิดว่า JDK 1.1
(เดี่ยวนึกออก จะ update เรื่อยๆ)



4. ผมไม่ได้เรียนจบคอมฯ - อยากเรียนคอม แต่ไม่ได้เรียน
หลายคนคิดว่าผมจบด้านคอมฯ มา ไม่ครับผมเรียนจบมาสายบริหาร... ผมจบจากคณะการจัดการทั่วไป สถาบันราชภัฏสวสสุนันทา
อันที่จริง เคยคิดจะเปลี่ยนคณะ เพื่อนหลายคนก็เปลี่ยนมาเรียน com sci กัน แต่ผมก็ไม่ได้ย้าย เพราะคุณพ่อขอไว้ จึงเรียนไปอย่างนั้นเอง
ในขณะที่ผมก็ยังสนใจ และเรียนรู้และพัฒนาตัวเองเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาโดยตลอด


5. ผมแต่งงานแล้ว
ภรรยมผมเป็นคนเชียงใหม่ พบกันครั้งแรกที่จังหวัดอุทัยฯ (ราวปี 1996) ปัจจุบันเรามีลูกชาย 1 คนครับ ชื่อน้องทัต



ดูจาก thailand blog-tag trace by keng.ws แล้วนึกถึง XFN ความสัมพันธ์ระหว่างกัน (XHTML Friends Network)

จาก MAP เห็นหลายๆคนเขียนไปแล้ว เอาล่ะสิ 5 คนของผมเป็นใครดี?

ดังนั้นลูกโซ่คนต่อไป ผมขอยกให้
คุณธวัชชัย ปิยะวัฒน์
คุณจันทวรรณ น้อยวัน
คุณBomber
นายข้าวโพดหวาน
9Aum
หมายเลขบันทึก: 71722เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ลงชื่อแวะเข้ามาอ่านค่ะ  
พี่ครับ ประวัติพี่คล้ายผมเลย ผมก็จบ ปวส. มาเหมือนกัน แล้วก็เรียนสายบริหาร มหาลัยก็บ้านนอกในเชียงใหม่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท