ภูเรือ - เชียงคาน หนาวสะท้านใจ (4) ลมหนาวพัดโชยมา ที่ภูเรือรีสอร์ท


ภูเรือ - เชียงคาน หนาวสะท้านใจ (3) ลมหนาวพัดโชยมา ที่ภูเรือรีสอร์ท

ภูเรือรีสอร์ท เป็นที่พักที่จัดว่ายอดเยี่ยมในจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเพื่อพักผ่อนระหว่างการท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจ ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 47 กิโลเมตร ผู้เข้าพักจึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย จุดเด่นของภูเรือรีสอร์ทคือสามารถเดินทางอย่างสะดวกสบายจากที่พักภายในตัวเมือง ไปยังแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญของภูเรือ และที่สำคัญที่สุดเป็นรีสอร์ทที่อยู่ใกล้ทางขึ้นภูเรือมากที่สุด ซึ่งจะทำให้เดินทางด้วยรถท้องถิ่นขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูเรือได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

   นอกจากนี้ภูเรือรีสอร์ทยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ดีเยี่ยมที่จะทำให้ผู้เข้าพักประทับใจไม่รู้ลืม  ได้แก่   รูมเซอร์วิส 24 ชั่วโมง ฟรี Wi - Fi ทุกห้องและในพื้นที่สาธารณะ  แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง และมีที่จอดรถกว้างขวาง

ภูเรือรีสอร์ทเป็นรีสอร์ทแห่งแรกของอำเภอภูเรือ เปิดบริการมา 25 ปีแล้ว โดยมีคอนเซ็ปต์คือที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ดังนั้นการตกแต่งภายในห้องพักจึงเน้นสีเอิร์ธโทนของไม้ ทำให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ โดยจุดเด่นของภูเรือรีสอร์ทคือมีน้ำตกธรรมชาติและลำธารห้วยเหิน ไหลรินผ่านรีสอร์ท ซึ่งห้องพัก 80-90% ของภูเรือรีสอร์ทจะติดลำธาร มีเพียง 4 ห้องเท่านั้นที่เป็นการ์เดนวิว

ห้องพักของภูเรือรีสอร์ทมีทั้งหมด 50 ห้อง  โดยมีทั้งหมด 7 แบบ ได้แก่
1.บ้านริมผา  เป็นบ้านหลังใหญ่สามารถเข้าพักได้ 10 คน เหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ มีเพียงหลังเดียวเท่านั้น

2.ห้องพักแบบชมเลย อยู่บนอาคารโรงแรม 2 ชั้น มีห้องพัก 22 ห้อง แบ่งเป็นห้อง standard 8 ห้อง ห้อง deluxe 12 ห้อง ด้านหลังของห้องพักทุกห้องมีระเบียงชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงาม

3.ห้องพักแบบชมธาร  เป็นวิลล่า 2 หลัง มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

4. ห้องพักแบบชมภู เป็นบ้านพักแบบบังกะโล มี 3 หลัง

5.ห้องพักแบบจันทน์ผา ลักษณะเป็นเรือนแถว 10 ห้อง ติดกับน้ำตก แต่ละห้องมีระเบียงส่วนตัว

6. ห้องพักแบบชมจันทร์ เป็นเรือนแถว 4 หลัง เป็นวิวแบบการ์เดนวิว

7.ห้องพักแบบริมธาร  อยู่ใกล้ชิดกับน้ำตก มองเห็นน้ำตกทุกห้อง มีทั้งหมด 3 ห้อง

คณะของเราเดินทางมาถึงภูเรือรีสอร์ทในตอนค่ำ ทำให้มองเห็นธรรมชาติโดยรอบของรีสอร์ทไม่ชัดเจน ตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้าเพื่อเดินชมดอกไม้และน้ำตก ที่แผนกต้อนรับของรีสอร์ทจัดมุมสวยๆต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสแต่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของจังหวัดเลย นั่นก็คือ ผีตาโขน หลังจากเช็คอินแล้วพนักงานช่วยนำกระเป๋าไปส่งให้จนถึงห้องพัก ซึ่งอยู่บนชั้นสองของโรงแรมเป็นส่วนที่เรียกว่า ชมเลย

ภายในห้องพักสะอาดสะอ้านและกว้างขวาง เป็นห้องแบบ 2 เตียง มีระเบียงด้านหลังห้อง ภายในห้องตกแต่งด้วยไม้ทำให้รู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติ มีมินิบาร์ ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะวางของกว้างขวางมาก โดยทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นเอาไว้ให้ครบครัน ได้แก่ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า กาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม ตลอดจนของใช้ในห้องน้ำ ในค่ำคืนนี้ต้องรีบพักผ่อนเอาแรงไว้ เพื่อจะได้ตื่นแต่เช้ามาชมสวนดอกไม้ก่อนขึ้นไปชมทะเลหมอกบนภูเรือ

เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้าจึงได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นเช้าวันแรกที่ลมหนาวพัดโชยมาที่ภูเรือ เมื่อเปิดประตูกระจกออกไปสู่ระเบียงด้านนอก ทัศนียภาพที่ได้เห็นถึงกับต้อง Wow ! ท้องฟ้าเพิ่งจะเรื่อเรืองด้วยแสงแรกแห่งวัน ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขา ต้นไม้เขียวครึ้ม เสียงน้ำตกไหลรินๆ แทรกด้วยเสียงนกเล็กๆ เป็นบรรยากาศยามเช้าที่สวยงามประทับใจมากๆ

ห้องอาหารของรีสอร์ทเป็น terrace ชมธรรมชาติยามเช้า โดยเลือกนั่งภายในอาคาร หรือ จะออกมานั่งด้านนอกเพื่อใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งขึ้นก็ได้ อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย หน้าตาน่ารับประทาน แต่ก็รับประทานได้เพียงเล็กน้อยเพราะอิ่มใจกับธรรมชาติที่ได้สัมผัสเสียแล้ว

มีเวลาเล็กน้อยก่อนที่รถท้องถิ่นจะมารับพวกเราขึ้นภูเรือ ทำให้ได้เดินชมสวนดอกไม้สวยๆ ในบริเวณรีสอร์ท ได้เวลาเดินออกกำลังกายเบาๆ พร้อมกับชมดอกไม้งาม ตามมาได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณ

  • หน่อยทัวร์ ท่องเที่ยว ผู้จัดทริปดีๆ " ภูเรือ-เชียงคาน หนาวสะท้านใ ให้มาท่องเที่ยวสัมผัสสายลมหนาวที่จังหวัดเลย หนาวสุดในสยาม
     
  • มิตรภาพดีๆระหว่างเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน ทำให้ทริปนี้สนุกสนานประทับใจ
     
  • บันทึกต่อไป … ภูเรือ - เชียงคาน หนาวสะท้านใจ (4) สุดหนาวในสยาม ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

 

 

หมายเลขบันทึก: 717083เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2024 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2024 07:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท