ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนวัดหนองตาสาม สพป.สุพรรณบุรี เขต 2


กิจกรรม Active Learning สำหรับนักเรียน

ผมได้รับเชิญให้ไปทำค่ายภาษาอังกฤษที่โรงเรียนวัดหนองตาสาม สพป.สุพรรณบุรี เขต 2  ท่านผู้อำนวยการมาเป็นประธานเปิดกิจกรรมเองเลย  ในโรงเรียนมีคุณครูแค่เนี่ย

แต่มีนักเรียน 100 กว่าคน  ผมเริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรม birds in the nest  โชคดีมีคุณครูช่วยทำเป็นตัวอย่างก่อน  แต่คุณครูทำยังไม่เสร็จเลย นักเรียนอยากเล่นแล้ว 

ไม่รอช้าใช้กิจกรรมการฟังและลงมือทำตามเมื่อเล่านิทานแล้วให้นักเรียนวางมือบนมือเพื่อนจะบอกว่า ต้องการนักเรียนคนที่เท่าไรมาตอบคำถาม 

เริ่มกิจกรรมเกี่ยวกับการเรียนคำศัพท์เกี่ยวกับัตว์และให้นักเรียนไปช่วยกันหาคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ ตามได้กิจกรรมพับกระดาษสอนพี่ชั้นโตๆให้ไปสอนน้องๆ

กิจกรรมที่น่าจะสนุกสำหรับนักเรียนคือกิจกรรมมวยไทยสอนเรื่องอวัยวะในร่างกาย ผมให้นักเรียนเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอวัยวะในร่างกาย (Parts of body) แล้วให้นักเรียนลองใช้อวัยวะเหล่านั้น เพื่อเป็นการทบทวนคำศัพท์เช่น punch . elbow ,knee , kick 

กิจกรรมสนุกสนานเร้าใจนักเรียนเมื่อคุณครูมาต่อยมวยด้วยกับนักเรียนนี้ละ  นักเรียนชอบมากส่งเสียงเชียร์ดังลั่นเลย

กิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษจากรูปภาพใช้รูปภาพแทนคำศัพท์และให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ที่เป้นรูปภาพเมื่อไปพบเพื่อนให้ป่ายิงฉุบ ทีมใดชนะก็ได้ไปต่อ  กิจกรรมมาสนุกมากๆเมื่อคุณครูลงแข่งกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ลุ้นกันน่าดู  แต่ในที่สุดคุณครูก็ชนะ 555

นักเรียนได้ฝึกการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษจนครบกระบวนการได้ทำงานร่วมกันกับเพื่อนๆด้วยมีความสุข 

ขอบคุณครูหมอน และคุณครูทุกๆท่าน รวมถึงนักเรียนที่น่ารักทุกๆคน    กิจกรรมเหล่านี้อย่างน้อยก็เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ และคิดว่าภาษาอังกฤษไม่ยาก  ทำให้นักเรียนอยากเรียนภาษาอังกฤษโดยทำกิจกรรมที่สนุกสนานต่อไป…..ขอบคุณครับ….

หมายเลขบันทึก: 716935เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2024 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2024 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่ครับอ.ขจิต มีความสุขยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ อาจารย์ขจิต ;)…

ขอบคุณมากครับครูธนิตย์ มีความสุขมากๆๆ

ขอบคุณมากครับอาจารย์วัส มีความสุขมากๆๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท