กัญชงไทย สู่เสื้อเกราะกันกระสุน


กัญชงไทย สู่เสื้อเกราะกันกระสุน

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความสามารถในการกันกระสุนของวัสดุผ้าใยกัญชงโดยเฉพาะสำหรับการออกแบบเสื้อเกราะกันกระสุนสำหรับกระสุนปืนพก ผ้าใยกัญชงเป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแรงสูง น้ำหนักเบา และราคาถูก การทดสอบเชิงทดลองดำเนินการเพื่อหาจำนวนชั้นและชนิดการถักทอผ้าใยกัญชงที่เหมาะสมในการต้านทานทะลุทะลวงของกระสุน FMJ 9 mm parabellum projectilesโดยการวัดความลึกของการเจาะของกระสุนในบล็อกเจลาติน ใช้การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ระหว่างจำนวนชั้นและชนิดการถักทอผ้าใยกัญชง 2 ประเภทกับผลการการต้านทานทะลุทะลวงของกระสุน9 mm parabellum projectiles การวิเคราะห์ทางสถิติพบว่าปัจจัยทั้งหมดมีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญต่อความลึกของการต้านทานทะลุทะลวงของกระสุน9 mm การทดลองนี้วิเคราะห์สมการถดถอยที่มีความเหมาะสมที่สุดระหว่างตัวแปรต้นและตัวแปรตาม พบว่าผ้าใยกัญชงแบบที่ 2 อย่างน้อย 402 ชั้น คาดว่าจะหยุดขีปนาวุธได้อย่างมีประสิทธิภาพ การค้นพบนี้เน้นให้เห็นถึงศักยภาพของผ้าใยกัญชงในการการออกแบบเสื้อเกราะกันกระสุนที่เชื่อถือได้ว่าสามารถต้านทานกระสุนพาราเบลลัมขนาด 9 มม. ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

https://www.youtube.com/shorts/L6NsHPPqIUM?feature=share

การศึกษานี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางทหารและการป้องกันอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปกป้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าสำหรับการออกแบบเสื้อเกราะกันกระสุนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การค้นพบนี้เน้นให้เห็นถึงศักยภาพของผ้าใยกัญชงในการสร้างเสื้อกั๊กที่เชื่อถือได้ การวิจัยในอนาคตควรทดลองกับประเภทกระสุนทางเลือกอื่นๆ และพิจารณาวัสดุเสริมแรงประเภทอื่นๆเพื่อให้มีขนาดที่เบาขึ้น ตลอดจนการออกแบบเสื้อผ้าที่ใช้ได้ในการทำงานและสามารถป้องกันการทะลุทะลวงของกระสุนปืนได้ด้วย นอกจากนั้นควรศึกษาด้านข้อจำกัดและการมีเสื้อเกราะกันกระสุนในครอบครอง ตลอดจนควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุปกรณ์ที่ปลอดภัยในการปฏิบัติงานสำหรับนายทหารชั้นประทวนเพื่อป้องกันการทะลุทะลวงของกระสุนปืนผ่านเสื้อผ้าและเข้าสู่ร่างกาย

หมายเลขบันทึก: 714341เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2023 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2023 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท