ณ อีต่อง ทองผาภูมิ ชุมชนกลางสายหมอก (6)แสงสียามค่ำคืนที่บ้านอีต่อง


ณ อีต่อง ทองผาภูมิ ชุมชนกลางสายหมอก (6) แสงสียามค่ำคืนที่บ้านอีต่อง

เย็นวันนี้ที่บ้านอีต่องมีฝนตกปรอยๆ ทำให้ต้องเดินกางร่มไปเที่ยวไปในชุมชนบ้านอีต่อง พอเริ่มพลบค่ำฝนก็ขาดเม็ดพอดี บรรยากาศเริ่มขมุกขมัว หมอกโรยตัวปกคลุมไปทั่วชุมชน เมื่อความมืดเริ่มคืบคลานเข้ามา ดวงไฟค่อยๆสว่างขึ้นทีละดวง ทีละดวง จนสว่างไสวไปทั่วบริเวณ

เราเดินชมหมู่บ้านจนถึงน้ำตกปิล็อกที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน  ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ค่อยมีน้ำเพราะเพิ่งเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน จึงเดินกลับเข้ามาในชุมชน  บรรยากาศในชุมชนเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากหยุดพักไปเนื่องจากฝนตก นักท่องเที่ยวเริ่มออกจากโฮมสเตย์มาเดินเล่น บ้างก็ออกมาซื้อหาสินค้า ของที่ระลึก และขนมขบเคี้ยวซึ่งล้วนข้ามแดนมาจากเมียนมาทั้งนั้น  บ้างก็ออกมาหาร้านอาหารสำหรับมื้อเย็น ซึ่งมีให้เลือกหลายร้าน เช่น ร้านอาหารตามสั่ง ร้านหมูกระทะ ร้านกาแฟ ร้านอาหารปักษ์ใต้รสชาติเข้มข้น และร้านอาหารทะเลสดส่งตรงจากทะเลอันดามัน ประเทศเมียนมา ซึ่งคณะของเราอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลที่ครัวเจ๊ณี

หลังจากอิ่มเอมกับอาหารค่ำมื้อพิเศษที่ครัวเจ๊ณี สมาชิกก็เริ่มทยอยเดินทางกลับโฮมสเตย์ที่พักของแต่ละคนซึ่งพักแยกกันเพราะโฮมสเตย์มีขนาดเล็กไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ได้ ทำให้ต้องแยกย้ายกันพักคนละแห่ง 

บรรยากาศช่วงหัวค่ำที่บ้านอีต่องค่อนข้างคึกคัก ร้านอาหารและเครื่องดื่มใกล้สะพานป้ายไม้ยังเปิดบริการ ในขณะที่ร้านบนถนนคนเดินค่อยๆเก็บของปิดร้าน นักท่องเที่ยวจะซื้อหาอาหารและเครื่องดื่มไปสังสรรค์กันต่อที่โฮมสเตย์ ซึ่งเขาจัดพื้นที่ไว้ให้ที่ด้านหน้าที่พัก ริมสระน้ำกลางหมู่บ้าน ซึ่งแสงสีที่บ้านอีต่องยามค่ำคืนนั้นสุดแสนโรแมนติก

ยามค่ำคืนริมสระน้ำกลางหมู่บ้านค่อนข้างคึกคัก นักท่องเที่ยวยังเดินไปเดินมาขวักไขว่ บางกลุ่มก็ตั้งวงสังสรรค์กันหน้าที่พัก สั่งหมูกระทะมารับประทานกันอย่างสนุกสนาน  ตอนกลางคืนอาจจะมีการปิดไฟ ดังนั้นหลังเวลา 22.00 น. จึงต้องแยกย้ายกันเข้าที่พัก

ค่ำคืนนี้ที่หมู่บ้านอีต่องเข้าสู่ความเงียบสงบ บรรยากาศของการพักผ่อนท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาและสายหมอก อากาศสดชื่นเย็นสบาย 
นอนหลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์  ค่ำคืนที่สุดแสนโรแมนติกที่บ้านอีต่อง ทองผาภูมิ ชุมชนกลางสายหมอก

ขอขอบคุณ

  • ผู้จัดทริป บ้านอีต่อง ปิล็อก หน่อยทัวร์ท่องเที่ยวและทีมงาน ให้บริการอย่างดีเยี่ยมตลอดการเดินทางท่องเที่ยว
  • มิตรภาพดีๆระหว่างเพื่อนร่วมเดินทางทุกท่าน

 

 

หมายเลขบันทึก: 713097เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2023 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2023 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท