ภาษาโปรแกรมที่ได้รับความนิยม 2023


วันนี้นิวขอยกตัวอย่างภาษาโปรแกรมที่ได้รับความนิยม 2023 ภาษาโปรแกรมมีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการและความสอดคล้องกับโปรเจกต์ ภาษาโปรแกรมที่เราหยิบยกมานี้อาจจะได้รับความนิยมในการใช้งานในปัจจุบัน แต่อนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลจากหลาย ๆ เว็บเพื่อการตัดสินใจ หรือหากสนใจเริ่มเขียนโปรแกรมควรศึกษาภาษาที่ต้องการใช้เป็นหลัก ไม่ควรยึดตามความนิยมนะครับ

ภาษาโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในปี 2023 

1. Java เป็นหนึ่งในภาษาโปรแกรมที่ถูกใช้งานมากที่สุด โดยเฉพาะในการพัฒนาโปรแกรมสำหรับสื่อสารต่าง ๆ และใช้ในการเขียนโปรแกรมเกมส์ออนไลน์ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาระบบการจัดการคลังข้อมูล และคอมพิวเตอร์กราฟิกอีกด้วย

2.Python เป็นภาษาโปรแกรมที่ผู้เชี่ยวชาญมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน ซึ่งมีคุณสมบัติครอบคลุมทั้งการเขียนโปรแกรมในด้านสำหรับการทำงานและเล่นเกมส์ออนไลน์ นอกจากนี้ ยังมีไลบรารี่หลายชุดที่สามารถช่วยให้เราเขียนโปรแกรมได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานเชิงธุรกิจและวิทยาศาสตร์อีกด้วย

3.JavaScript เป็นภาษาโปรแกรมมิ่งที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน มีความสามารถในการสร้างการแสดงผลแบบแจ้งเตือนและการสื่อสารกับผู้ใช้งาน

4.Swift เป็นภาษาที่ใช้สำหรับพัฒนาแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม iOS ของบริษัท Apple มีความสามารถในการจัดการข้อมูลและการทำงานกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้กับ iOS

5.C# เป็นภาษาโปรแกรมที่ใช้งานกับหลายแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะบนระบบปฏิบัติการ Windows และ .NET Framework ซึ่งใช้สำหรับพัฒนาโปรแกรมบน Windows และเว็บแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ C# ยังสามารถนำไปใช้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์พกพาที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้

บทความนี้นิวได้ยกตัวอย่างภาษาโปรแกรมที่ได้รับความนิยม 2023 มาคร่าว ๆ และยังมีอีกหลายภาษาที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบัน หากใครสนใจเรียนเขียนโปรแกรมสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหลากหลายช่องทางครับ

หมายเลขบันทึก: 712411เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2023 05:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2023 05:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท